CEO Reuters: AI sẽ tạo ra 'thời hoàng kim' cho tin tức

Thứ năm - 13/07/2023 16:00
(CLO) Giám đốc điều hành Reuters, Sue Brooks, cho biết trí tuệ nhân tạo sẽ được sử dụng để đưa tin về một số lĩnh vực và sẽ tạo ra một "thời kỳ hoàng kim" của tin tức.
Sue Brooks cho biết bà sẽ “ngạc nhiên” nếu điều đó không xảy ra, nhưng điều quan trọng là “luôn có người trong cuộc” để đảm bảo độ chính xác tuyệt đối. Bà đã có cuộc trò chuyện với tờ The Times khi hãng tin Reuters của bà giới thiệu một loạt tính năng AI cho các dịch vụ của mình.
 
ai tao thoi hoang kim cua tin tuc 10212959

Bà Sue Brooks. Ảnh: pressgazette
 

Bà nói rằng AI sẽ viết một số tin tức trong vòng sáu tháng tới và nói thêm: “Tôi sẽ rất ngạc nhiên nếu điều đó không xảy ra. Chúng tôi đang thử nghiệm và xem xét toàn thời gian. Chúng tôi đang đề cập về các nguyên tắc và hướng dẫn cũng như sự giám sát của những người biên tập và sự minh bạch hoàn toàn đối với bất kỳ điều gì liên quan đến AI”.

Bà nói rằng AI sẽ tạo ra một “thời kỳ hoàng kim” của tin tức" bởi vì nó giải phóng sức mạnh não bộ để sáng tạo và đưa tất cả những công cụ này tập hợp lại một chỗ để bắt đầu tạo ra những trải nghiệm thực sự kỳ diệu cho độc giả”. Nội dung tin tức của Reuters giờ đây sẽ tự động dịch nhiều ngôn ngữ sang tiếng Anh và nhận dạng các nhân vật của công chúng để các nhà báo có thể xác định chính xác những gì họ cần một cách nhanh nhất.

Đó sẽ là một phần của dịch vụ Reuters Connect, được sử dụng bởi các tòa soạn trên khắp thế giới với hơn 600.000 video và 23 triệu bức ảnh do các nhà báo của họ cung cấp. Dịch vụ này đã sử dụng AI để dịch một số tin tức tài chính sang các ngôn ngữ khác nhau mà Brooks cho biết “đã mất hai hoặc ba năm để phát triển các mô hình cho đến khi chúng tôi hài lòng rằng chúng đủ chính xác”.

Brooks nói: “3.000 khách hàng của chúng tôi có điểm chung là họ cần tốc độ ở chúng tôi. Công ty đã sử dụng AI trong một số mô hình được một thời gian, nhưng bản cập nhật này giúp việc triển khai trở nên phổ biến hơn".

Vào tháng 5, Steve Hasker, giám đốc điều hành của Thomson Reuters, công ty mẹ của Reuters News, cho biết họ đã lên kế hoạch chi khoảng 100 triệu đô la mỗi năm cho trí tuệ nhân tạo và hy vọng sẽ thấy AI tổng hợp được tích hợp vào các sản phẩm chính của mình trong nửa cuối năm nay. 

Nguồn tin: congluan.vn:


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Cơ quan chủ quản