Triển lãm ảnh nghệ thuật “Khoảnh khắc trong tôi”

Thứ sáu - 29/10/2021 14:24
Sáng 29/10, tại Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam, TP Thái Nguyên, Hội VHNT tỉnh và Hội VHNT thành phố Thái Nguyên đã phối hợp tổ chức khai mạc Triển lãm ảnh nghệ thuật của tác giả Vương Minh Lập.Dự khai mạc có lãnh đạo các cơ quan: Hội VHNT tỉnh, Hội VHNT thành phố, Cổng Thông tin Điện tử tỉnh, Hội Nhà báo tỉnh, lãnh đạo UBND TP Thái Nguyên, các hội viên chuyên ngành văn học nghệ thuật của tỉnh và đông đảo công chúng yêu nghệ thuật.
TL KM
Các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm

Ông Vương Minh Lập, năm nay 70 tuổi, sinh sống tại phường Trưng Vương, TP Thái Nguyên. Ông nguyên là bộ đội lái xe Trường Sơn, sau đó chuyển ngành công tác tại Nhà hát ca múa dân gian Việt Bắc.
Sau khi nghỉ hưu năm 1993, ông bắt đầu tham gia các CLB ảnh, được kết nạp vào Hội VHNT TP năm 2008 và chi hội Nhiếp ảnh Hội VHNT tỉnh năm 2010.
Đến với nghệ thuật nhiếp ảnh khi đã lớn tuổi, ông luôn để lại ấn tượng về một con người điềm tĩnh nhẹ nhàng, hiền lành, nhiệt tình, hết lòng với bạn bè và công việc. Ngoài những chuyến đi thực tế cùng tập thể, hàng năm, ông thường theo nhóm đi sáng tác từ 3-5 chuyến tại nhiều tỉnh, đặc biệt là các huyện biên giới phía bắc của Tổ quốc.
VML 1
Tác giả Vương Minh Lập giành nhiều thời gian đi sáng tác ảnh nghệ thuật

Sự cần mẫn, đam mê, chịu khó học hỏi để trau dồi kiến thức nghề nghiệp đã đem về cho ông nhiều giải thưởng tại các triển lãm ảnh nghệ thuật của tỉnh và khu vực miền núi phía Bắc, giải thưởng VHNT tỉnh Thái Nguyên... Trong đó nổi bật là Giải Nhất Triển lãm ảnh Nghệ thuật Thái Nguyên năm 2018 với tác phẩm “Mời trà công nương Malaysia”.
 
VML 2
Tác phẩm “Mời trà công nương Malaysia” - Giải Nhất Triển lãm ảnh Nghệ thuật Thái Nguyên năm 2018 

Phát biểu khai mạc triển lãm, nhà thơ Nguyễn Thúy Quỳnh, Chủ tịch Hội VHNT tỉnh đã giành nhiều tình cảm cho những tác phẩm ảnh của hội viên Vương Minh Lập, mà phần lớn là những khoảnh khắc đời thường dung dị của những con người bình thường. Triển lãm gồm 55 bức ảnh, trong đó có gần 20 bức chủ đề về “Thái Nguyên trên đà phát triển”  là một phần thành quả của quá trình say mê lao động nghệ thuật, nhằm báo cáo kết quả quá trình sáng tác của ông. 
 
TL xem ảnh
Các đại biểu thích thú thưởng lãm tác phẩm 

Diễn ra đúng vào dịp kỷ niệm 59 năm thành lập TP và 190 năm thành lập tỉnh, Triển lãm ảnh nghệ thuật “Khoảnh khắc trong tôi” của tác giả Vương Minh Lập còn có ý nghĩa như một món quà chân thành của một nghệ sỹ, công dân thành phố dâng tặng quê hương mình.
Ngọc Khuê

Tác giả bài viết: Ngọc Khuê


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Cơ quan chủ quản