Công đoàn viên chức tỉnh hoàn thành xuất sắc 5/5 chỉ tiêu năm 2023

Thứ hai - 25/12/2023 21:55
Chiều ngày 25/12, Công đoàn viên chức tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn năm 2023 và phát động phong trào thi đua năm 2024. Dự Hội nghị có các đồng chí Phạm Việt Dũng, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh; Nguyễn Duy Tuấn, Chủ tịch Công đoàn viên chức tỉnh và các đồng chí Chủ tịch, Phó Chủ tịch Công đoàn cơ sở cùng các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn năm 2023.
Năm 2023 là năm diễn ra Đại hội công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023 - 2028. Đây là sự kiện chính trị trọng đại, ngày hội lớn của đội ngũ cán bộ, đoàn viên, người lao động và các cấp công đoàn toàn tỉnh. Với việc hoàn thành xuất sắc 5/5 chỉ tiêu do LĐLĐ tỉnh giao, năm 2023, Công đoàn viên chức tỉnh Thái Nguyên đã có những dấu ấn đậm nét và đạt nhiều kết quả nổi bật, đáng ghi nhận.
 

Các đại biểu dự Hội nghị
 
Trong năm, công đoàn đã tập trung chỉ đạo và tổ chức thành công Đại hội công đoàn các cấp; quan tâm chăm lo đời sống, việc làm của đoàn viên, người lao động và tăng cường công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở; tuyên truyền, vận động, giáo dục đoàn viên và CBCCVC, NLĐ, trong đó chú trọng triển khai chương trình “đẩy mạnh công tác truyền thông công đoàn Việt Nam”; tăng cường công tác phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan, chủ động trong việc đề ra các chủ trương, nội dung công tác trọng tâm để triển khai thực hiện; Các phong trào thi đua yêu nước do Công đoàn Viên chức triển khai, phát động đã được các Công đoàn cơ sở triển khai có trọng tâm, trọng điểm gắn với nhiệm vụ chính trị, phù hợp với điều kiện thực tiễn của mỗi cơ quan, đơn vị đạt kết quả thiết thực, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao. 
 

Đồng chí Nguyễn Duy Tuấn, Chủ tịch CĐVC tỉnh phát động phong trào thi đua năm 2024
 
Trong năm, các cấp công đoàn đã phối hợp với Thủ trưởng đơn vị quan tâm chăm lo đời sống cho CBCC,VCLĐ đón tết vui vẻ, an toàn, tiết kiệm. Tổ chức thăm hỏi tặng quà cho CBCC,VCLĐ nhân dịp Tết Nguyên đán, thăm hỏi ốm đau, bệnh hiểm nghèo, tặng quà cho 229 đoàn viên, NLĐ với tổng số tiền: 151.060 triệu đồng; tặng quà các cháu học sinh giỏi xuất sắc là con CBCC, VCNLĐ tổng số tiền 227,5 triệu đồng. Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày thương binh liệt sỹ. Công đoàn Viên chức tỉnh đã thăm tặng quà 2 Mẹ Việt Nam anh hùng tại huyện Định Hoá và 6 gia đình TBLS, các CĐCS thăm và tặng quà cho 35 gia đình có người thân là thương binh và con Liệt sỹ, đây là một hoạt động tri ân của CBCC,VCLĐ khối Công đoàn Viên chức tỉnh đối với các thế hệ Cha, anh đã hy sinh xương máu để bảo vệ tổ quốc...tăng cường công tác phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan, chủ động trong việc đề ra các chủ trương, nội dung công tác trọng tâm để triển khai thực hiện. Tiếp tục cải tiến trong sinh hoạt công đoàn, công tác thông tin báo cáo, hướng dẫn, định hướng hoạt động đối với CĐCS. 
Năm 2024, Công đoàn tỉnh Thái Nguyên tiếp tục chỉ đạo các công đoàn cơ sở phát động thi đua chào mừng thành công Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam; phát động phong trào thi đua, sáng kiến, cải tiến kỹ thuật chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam”.
Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đóng góp ý kiến để nâng cao hiệu quả hoạt động công đoàn và phong trào công nhân lao động như: tập trung giải pháp phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở; thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ đại diện bảo vệ quyền, lợi ích của người lao động; chuyển đổi số trong lĩnh vực công đoàn, xu hướng và giải pháp...
Với những thành tích đã đạt được trong năm 2023, Công đoàn Viên chức tỉnh được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Cờ Thi đua xuất sắc, 01 tập thể, 01 cá nhân được tặng Bằng khen của Tổng Liên đoàn, 05 tập thể được LĐLĐ tỉnh tặng Bằng khen.

 

Các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh năm 2023 nhận Giấy khen của CĐVC tỉnh
 
Nhân dịp này, Công đoàn viên chức tỉnh đã tặng Giấy khen toàn diện cho 12 tập thể và 71 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh năm 2023.   

Tác giả bài viết: Hồng Hải


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Cơ quan chủ quản