Gặp Bí thư Đoàn được tặng Giải thưởng Lý Tự Trọng

Thứ hai - 25/03/2024 17:39   Đã xem: 62   Phản hồi: 0

Giải thưởng Lý Tự Trọng là phần thưởng cao quý của Trung ương Đoàn dành tặng các Bí thư chi đoàn, Phó Bí thư, Bí thư Đoàn cấp cơ sở có thành tích xuất sắc trong học tập, lao động, công tác, trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Năm 2024, anh Đoàn Đình Khánh, Bí thư Đoàn phường Túc Duyên (T.P Thái Nguyên) là một trong hai cán bộ đoàn của tỉnh được nhận Giải thưởng này.

Khánh TD 1
Anh Đoàn Đình Khánh, Bí thư Đoàn phường Túc Duyên (T.P Thái Nguyên) được trao Giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2024

Vừa  trở về từ Chương trình Kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024) và trao Giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2024 được Trung ương Đoàn tổ chức tại tỉnh Hà Tĩnh vào ngày 22/3, Bí thư Đoàn Đình Khánh lại tất bật với những công việc cần đến sức trẻ và sự xung kích của đội ngũ đoàn viên thanh niên.
Đoàn Đình Khánh (sinh năm 1990, tổ 6, Phường Túc Duyên, TP.Thái Nguyên) tốt nghiệp chuyên ngành khoa học môi trường (Khoa tài nguyên môi trường - Đại học Nông Lâm Thái Nguyên) năm 2013. Anh làm nghề tự do và làm Bí thư chi đoàn tổ dân phố số 6 phường Túc Duyên. Cùng với tố chất về khả năng dẫn dắt, lãnh đạo hoạt động phong trào, Khánh cũng nhận thấy bản thân đặc biệt yêu thích công tác đoàn đội. Cuối năm 2016, anh được kiện toàn làm Phó Bí thư Đoàn Phường và tham gia một số công tác của địa phương, sau đó được tín nhiệm bầu làm Bí thư Đoàn Phường từ tháng 12 năm 2022. 
Đoàn Đình Khánh chia sẻ về phong trào Tuổi trẻ sáng tạo mà anh và các đoàn viên thành niên trong phường rất tâm huyết:
     - Với chủ đề “Tuổi trẻ phường Túc Duyên tiên phong chuyển đổi số”, BCH Đoàn phường đã triển khai sâu rộng đến đoàn viên thanh niên, khuyến khích các ý tưởng sáng tạo chuyển đổi số tham gia xây dựng Đoàn, đổi mới công tác tuyên truyền, truyền thông… Cá nhân tôi xây dựng và triển khai thành công mô hình “Chuyển đổi số trong công tác tuyên truyền các hoạt động của Đoàn”. Kênh truyền thông của Đoàn phường do tôi phụ trách đã xây dựng được hơn 40 video tuyên truyền các hoạt động của Đoàn phường và của địa phương. Đặc biệt, Kênh truyền thông của Đoàn phường đang là cộng tác viên tích cực của Trung tâm văn hoá truyền thông thành phố Thái Nguyên với nhiều video tuyên truyền các hoạt động của Đoàn được Trung tâm sử dụng, đăng tải. 
Ngoài ra, anh Khánh còn ứng dụng công nghệ số để tạo file phát thanh tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, phát thanh tại các nhà văn hoá trên địa bàn phường và xe tuyên truyền lưu động. Đồng thời,  xây dựng video báo cáo sơ kết, tổng kết công tác đoàn và phong trào thiếu nhi 6 tháng, 9 tháng, tổng kết năm … nhằm tạo sự mới lạ, hấp dẫn người xem, thoát ly khỏi văn bản giấy. 
Đoàn phường cũng ra mắt chương trình “Hành trình số - Những chứng nhân lịch sử” nhằm tuyên truyền về lịch sử trên không gian mạng, nêu cao tinh thần yêu nước, yêu lịch sử cho đoàn viên thanh niên. Như câu chuyện của bác Nguyễn Minh Tiến (sinh năm 1944, trú tại tổ 6 phường Túc Duyên), mồ côi cha từ sớm, khi lớn lên làm giáo viên trường cấp 1 Thành Công (Phổ Yên, Bắc Thái). Mặc dù là đối tượng ưu tiên không phải đi nhập ngũ, trong lúc đất nước đang trong giai đoạn chiến tranh ác liệt, bác đã 3 lần xung phong viết đơn xin đi bộ đội và đi qua nhiều chiến trường ác liệt. Hay câu chuyện của bác Nguyễn Văn Dũng (tổ 13) trong số chuyên đề “Thành Cổ Quảng Trị - Khúc Tráng ca bất tử”, bác Dũng đã trực tiếp tham gia chiến đấu tại Thành cổ Quảng Trị năm 1972, bị nhiễm chất độc hoá học và di chứng truyền sang cả hai người con trai… Chương trình thu hút sự quan tâm đông đảo của giới trẻ và được nhiều người dân trên địa bàn yêu thích. 
Là đại diện của tỉnh tham gia Cuộc thi “Bí thư Đoàn cơ sở giỏi toàn quốc lần thứ nhất năm 2023” với chủ đề Bí thư Đoàn tiên phong chuyển đổi số, anh Khánh đã tranh tài với clip “Trí tuệ nhân tạo trong công tác tuyên truyền hoạt động Đoàn”  ở phần thi công nghệ, được Ban Tổ chức và bạn bè trên cả nước đánh giá cao.
Chỉ riêng năm 2023, các chi đoàn và đoàn viên thanh niên phường đã tích cực đóng góp gần 160 sáng kiến, ý tưởng sáng tạo vào Ngân hàng ý tưởng sáng tạo thanh niên Việt Nam trên trang web: ytuongsangtao.net. Đoàn phường đã khánh thành và trao tặng 2 công trình thanh niên mã quét QR code lịch sử Đảng bộ phường Túc Duyên và Kỷ yếu bệnh viện phục hồi chức năng tỉnh. 
Những hoạt động hiệu quả và có ý nghĩa xã hội của các cấp đoàn đã có sức hấp dẫn đối với tuổi trẻ trong toàn phường tham gia góp sức vào phong trào thanh niên tình nguyện, như: khánh thành và bàn giao công trình thanh niên, gồm “Tuyến đường thắp sáng làng quê” dài 1.5km tại xã Hoá Trung – H. Đồng Hỷ; Công trình “Hệ thống điện sinh hoạt”. Vận động, xã hội hoá, tặng hàng chục suất quà cho gia đình khó khăn, gia đình chính sách nhân dịp Tết Nguyên Đán. Tuyên tuyền thả cá không thả túi nilon, dọn rác thải khu vực cầu phao Ngọc Lâm. Tổ chức chương trình “Nồi cháo nghĩa tình - ấm lòng người bệnh” tặng cháo dinh dưỡng và cắt tóc miễn phí cho bệnh nhân điều trị tại bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh. Chương trình “Tiếp sức mùa thi 2023”, đưa đón thí sinh miễn phí, tặng nước uống và quạt mát cho thí sinh và người nhà, trông giữ đồ, che ô cho thí sinh vào phòng thi, phối hợp với lực lượng công an điều tiết giao thông giảm ùn tắc… ra quân vệ sinh môi trường, xử lý các điểm đen về môi trường tại khu vực cầu Bóng Tối, Khu dân cư số 6, Khu vực đường vào trường THPT Chuyên Thái Nguyên, Tuyến đường Thanh niên tự quản... 
Khánh TD2
Anh Đoàn Đình Khánh và vợ đều là là Bí thư Đoàn phường
Đoàn Đình Khánh cũng tâm sự, anh có nhiều thuận lợi trong công tác một phần cũng nhờ sự hỗ trợ của “hậu phương”- Vợ anh là chị Nguyễn Thị Hạnh,  Bí thư Đoàn phường Trưng Vương. Cả hai vợ chồng đều là cán bộ phong trào Đoàn nên bên cạnh sự yêu thương và chia sẻ, thấu hiểu nhau còn luôn coi nhau là đồng chí, là bạn bè để sẵn sàng sẻ chia cùng nhau mọi việc. Vợ chồng luôn tôn trọng nhau, cùng nhau làm mọi việc dù là nội trợ trong nhà hay việc tập thể, phong trào. Tuy nhiên, với đặc điểm công tác Đoàn thường xuyên phải tổ chức các hoạt động vào những ngày nghỉ, ngày cuối tuần, không kể ngày đêm. Việc bố trí thời gian để vừa chăm sóc con cái, gia đình, vừa làm tốt công việc không hề dễ dàng. Chị Hạnh đã “giành” việc gánh vác gia đình để chồng yên tâm công tác. Đổi lại, “đồng chí chồng” hỗ trợ cho vợ về ý tưởng tổ chức các hoạt động, về các nội dung chuyển đổi số của đoàn... 
Là tác giả của hàng loạt sáng kiến, ý tưởng sáng tạo được ứng dụng trong thực tiễn trong đó có những nội dung thuộc lĩnh vực công nghệ thông tin, anh Khánh cho biết tự bản thân đã giành rất nhiều thời gian nghiên cứu học hỏi, tự trang bị kiến thức về công nghệ, cùng với đó là kỹ năng hội nhập quốc tế trong kỷ nguyên số hoá nhằm đáp ứng được yêu cầu công việc.
Năm vừa qua, Đoàn Đình Khánh cũng đã tham gia cuộc thi "Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp" do thành phố Thái Nguyên tổ chức và giành giải Ba chung cuộc với ý tưởng "Mô hình trồng và nhân giống cây thủy sinh". 
Người “thủ lĩnh đoàn” với tác phong “làm ra làm, chơi ra chơi”, luôn giàu ý tưởng sáng tạo và truyền cảm hứng cho những người xung quanh, là “thần tượng” của nhiều thanh thiếu niên trong và ngoài phường. Anh Đoàn Đình Khánh thực sự xứng đáng với phần thưởng cao quý được Trung ương Đoàn trao tặng. 

 

Tác giả bài viết: Ngọc Khuê

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập251
  • Hôm nay6,215
  • Tháng hiện tại809,340
  • Tổng lượt truy cập20,874,114

Hình ảnh nổi bật

09/2023/NQ-HĐND

Nghị quyết ban hành Quy định nội dung, mức chi đối với tập thể, cá nhân đoạt giải trong kỳ thi, cuộc thi Quốc tế, Quốc gia thuộc lĩnh vực giáo dục - đào tạo, thể dục - thể thao, văn học- nghệ thuật, thông tin - truyền thông

Lượt xem:385 | lượt tải:84

274/TB-VPCP

Toàn văn kết luận của Thủ tướng tại buổi làm việc với Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:386 | lượt tải:112

mẫu 1

mẫu đơn đề nghị tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam

Lượt xem:499 | lượt tải:133

73/KH-UBND

Kế hoạch Tổ chức Giải thưởng báo chí Huỳnh Thúc Kháng tỉnh Thái Nguyên lần thứ I - năm 2024

Lượt xem:536 | lượt tải:126

375/QĐ-TTg

Quyết định Về việc phê duyệt Điều lệ Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:543 | lượt tải:152

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây