Khai mạc Lễ hội Võ Nhai mùa Na chín, xúc tiến kết nối tiêu thụ nông sản tỉnh Thái Nguyên

Thứ bảy - 12/08/2023 10:53   Đã xem: 242   Phản hồi: 0

Tối 11/8, UBND huyện Võ Nhai phối hợp cùng Sở Công thương tỉnh Thái Nguyên đã long trọng tổ chức khai mạc Lễ hội Võ Nhai mùa Na chín; xúc tiến, kết nối tiêu thụ sản phẩm Na Võ Nhai và nông sản tỉnh Thái Nguyên 2023. Tham dự khai mạc có các đồng chí lãnh đạo HĐND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan; đại diện các huyện, thành phố trên địa bàn và tỉnh bạn cùng đông đảo nhân dân.

Các đại biểu tham dự chương trình thăm quan vườn Na xã La Hiên
Sản phẩm Na của Võ Nhai đang ngày càng phát triển mạnh về số lượng và chất lượng. Đem lại hiệu quả kinh tế cao cho bà con nông dân so với trồng những giống cây trồng khác. Hiện trên địa bàn huyện có gần 700ha Na, với sản lượng khoảng 6.000 tấn/năm. Đặc biệt sản phẩm quả Na của xã La Hiên đã đạt chứng nhận sản phẩm OCOP 3 sao. Na Võ Nhai được người tiêu dùng ưa chuộng bởi chất lượng thơm, ngon, đậm vị, nhất là na được trồng ở vùng núi đá. 
Các đồng chí lãnh đạo thăm gian trưng bày và giới thiệu sản phẩm tại Lễ hội Võ Nhai mùa Na chín
Để nâng cao hiệu quả kinh tế đối với sản phẩm Na La Hiên, Sở Khoa học và Công nghệ Thái Nguyên đã phối hợp với Trung tâm Khuyến nông tỉnh thực hiện dự án khoa học trồng Na rải vụ. Theo đó, cây na sẽ cho vụ thu hoạch rộng hơn trước và sau thời điểm vụ na truyền thống. Bên cạnh đó, hàng năm, huyện Võ Nhai phối hợp với Sở Công Thương và các cơ quan liên quan tổ chức các chương trình xúc tiến, kết nối tiêu thụ sản phẩm na, tăng cường hợp tác, liên kết với các huyện, thành phố trong và ngoài tỉnh, các doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ thể sản xuất. Đảm bảo đầu ra sản phẩm cho người dân.
Đồng chí Bùi Thị Sen, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Võ Nhai phát biểu khai mạc Lễ hội Võ Nhai mùa Na chín
Cũng tại Lễ hội, huyện Võ Nhai đã ký kết hợp tác cung ứng, tiêu thụ nông sản của đia phương với nhiều đối tác trong và ngoài tỉnh.
Các đồng chí lãnh đạo chứng kiến lễ ký kết hợp tác cung ứng, tiêu thụ nông sản của đia phương với nhiều đối tác trong và ngoài tỉnh
Các đồng chí lãnh đạo thực hiện nghi lễ khai mạc Lễ hội
Trước đó, lần đầu tiên Liên minh Hợp tác xã tỉnh phối hợp với Sở Công Thương, Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh tổ chức Chương trình livestream phiên chợ na La Hiên và nông sản, sản phẩm OCOP tỉnh Thái Nguyên. Hoạt động này thu hút đông đảo người dân địa phương, du khách, đặc biệt là nhiều nhóm tiktoker, streamer và đại diện một số HTX tham gia.

Video: Lê Hưng

Tác giả bài viết: Việt Hoa - Hoàng Thi

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập57
  • Hôm nay19,607
  • Tháng hiện tại547,750
  • Tổng lượt truy cập21,509,860

Hình ảnh nổi bật

09/2023/NQ-HĐND

Nghị quyết ban hành Quy định nội dung, mức chi đối với tập thể, cá nhân đoạt giải trong kỳ thi, cuộc thi Quốc tế, Quốc gia thuộc lĩnh vực giáo dục - đào tạo, thể dục - thể thao, văn học- nghệ thuật, thông tin - truyền thông

Lượt xem:453 | lượt tải:99

274/TB-VPCP

Toàn văn kết luận của Thủ tướng tại buổi làm việc với Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:452 | lượt tải:142

mẫu 1

mẫu đơn đề nghị tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam

Lượt xem:597 | lượt tải:153

73/KH-UBND

Kế hoạch Tổ chức Giải thưởng báo chí Huỳnh Thúc Kháng tỉnh Thái Nguyên lần thứ I - năm 2024

Lượt xem:601 | lượt tải:139

375/QĐ-TTg

Quyết định Về việc phê duyệt Điều lệ Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:617 | lượt tải:176

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây