Ký kết Thỏa thuận hợp tác về chuyển đổi số giữa tỉnh Thái Nguyên và Đại học Bách khoa Hà Nội

Thứ sáu - 14/04/2023 09:52
Chiều (13/4), đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Thái Nguyên dự Hội nghị ký kết Thỏa thuận hợp tác về chuyển đổi số giữa tỉnh Thái Nguyên và Đại học Bách khoa Hà Nội giai đoạn 2023 - 2030.
Ky hop tac 1 JPG

Toàn cảnh Hội nghị
 

Tham dự Hội nghị có đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Huỳnh Quyết Thắng, Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương của tỉnh và thành viên trong Đoàn công tác của Đại học Bách khoa Hà Nội.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Bí thư Tỉnh ủy đã thông tin những kết quả đã đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội năm 2022 và quý I/2023. Trong đó, nhấn mạnh về những kết quả sau hơn 2 năm triển khai thực hiện Nghị quyết chuyên đề về chương trình Chuyển đổi số tỉnh Thái Nguyên, giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030, đưa Thái Nguyên trở thành một trong những tỉnh đầu tiên của cả nước về ban hành Nghị quyết về chuyển đổi số. Kết quả cụ thể, xếp hạng chuyển đổi số của Thái Nguyên năm 2021 đứng thứ 8/63 tỉnh, thành phố, tăng 4 bậc so với năm trước. Trong đó, Thái Nguyên đứng thứ 9 về chính quyền số, thứ 5 về kinh tế số và thứ 8 về xã hội số. Xây dựng và triển khai nhiều ứng dụng, nền tảng chuyển đổi số tiêu biểu như: Ứng dụng Sổ tay đảng viên điện tử đứng Top 2/63 tỉnh, thành phố triển khai diện rộng; ứng dụng Công dân số C-ThaiNguyen với trên 260.000 lượt cài đặt, có sự tương tác thường xuyên, nhất là chức năng Phản ánh hiện trường với phương châm lấy người dân làm trung tâm, là cánh tay nối dài và là công cụ để chính quyền lắng nghe người dân, cam kết hành động. Cùng với đó, ứng dụng Xã hội số ThaiNguyen-ID với đối tượng mục tiêu là người lao động trong các khu công nghiệp để thiết kế nhiều tiện ích phục vụ cho cuộc sống hàng ngày của người lao động như việc làm, nhà ở, dịch vụ công; hiện có hơn 75.000 lượt cài đặt với ý nghĩa tất cả các tầng lớp Nhân dân đều được quan tâm, thụ hưởng kết quả chuyển đổi số.

Trong năm 2022, Thái Nguyên là tỉnh tiên phong trong thực hiện Đề án 06 về phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử. Đã hoàn thành triển khai 22/25 dịch vụ công thiết yếu, trong đó hoạt động cập nhật, làm sạch và số hóa dữ liệu hộ tịch đã hoàn thành sớm hơn 47 ngày so với kế hoạch; cấp 98% thẻ căn cước công dân gắn chíp. Hoàn thành tích hợp chức năng số hóa hồ sơ thủ tục hành chính trên hệ thống ở cả 3 cấp từ ngày 01/6/2022…
 

Ky hop tac 2 JPG

Đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại Hội nghị
 

Đồng chí Nguyễn Thanh Hải nhấn mạnh: Thái Nguyên là địa phương thứ 5 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (tại Quyết định số 222 ngày 14/3/2023 của Thủ tướng Chính phủ). Trong đó, chuyển đổi số là một trong những lĩnh vực quan trọng trong Quy hoạch. Để hoàn thành các mục tiêu, tỉnh Thái Nguyên mong muốn được trao đổi, làm việc, hợp tác với Đại học Bách khoa Hà Nội về công tác chuyển đổi số; trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm, các mô hình, cách làm mới, các thành tựu, thế mạnh và gắn kết chặt chẽ hơn nữa mối quan hệ giữa tỉnh Thái Nguyên với Đại học Bách Khoa Hà Nội.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Huỳnh Quyết Thắng, Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội ấn tượng về sự phát triển vượt bậc của tỉnh Thái Nguyên trong thời gian qua, đặc biệt là ứng dụng chuyển đổi số trong quản lý, điều hành phát triển kinh tế - xã hội. Đồng chí khẳng định: Đại học Bách khoa Hà Nội cam kết sử dụng nguồn lực tốt nhất để phối hợp với UBND tỉnh Thái Nguyên triển khai các nội dung hợp tác theo kế hoạch; bố trí sử dụng nguồn lực phù hợp, đáp ứng nhu cầu đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong các hoạt động của chính quyền tỉnh Thái Nguyên; bố trí và đảm bảo đội ngũ chuyên gia có kinh nghiệm trong lĩnh vực ứng dụng công nghệ thông tin để xây dựng, triển khai các nội dung xuất phát từ yêu cầu thực tiễn, góp phần thúc đẩy Chương trình chuyển đổi số tỉnh Thái Nguyên…
 

Ky hop tac 3 (Anh dai dien) JPG

Đại diện lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên và Đại học Bách khoa Hà Nội ký kết thoả thuận hợp tác
 
Tại Hội nghị, đồng chí Lê Quang Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và PGS.TS Nguyễn Phong Điền, Phó Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội đã ký kết Thỏa thuận hợp tác về chuyển đổi số tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2023 - 2030 giữa UBND tỉnh Thái Nguyên và Đại học Bách khoa Hà Nội.

Nguồn tin: thainguyen.gov.vn:


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Cơ quan chủ quản