Xây dựng thành phố Sông Công giàu đẹp, văn minh

Thứ ba - 18/08/2020 13:16
Đại hội Đại biểu Đảng bộ T.P Sông Công lần thứ IX, nhiệm kỳ 2020-2025 là đợt sinh hoạt chính trị quan trọng để Đảng bộ đánh giá đúng những thành tựu, kết quả; tồn tại hạn chế cũng như thảo luận, đề ra mục tiêu và giải pháp nhằm đưa T.P Sông Công có bước phát triển đột phá hơn nữa trong nhiệm kỳ tới.
TP. Sông Công đón nhận Huân chương Lao động hạnh Ba lần 2

T.X Sông Công triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2015-2020 với thuận lợi, khó khăn và thách thức đan xen. Song với quyết tâm của cả hệ thống chính trị, sự chỉ đạo, điều hành chủ động, sáng tạo của đảng bộ, chính quyền với nhiều biện pháp, giải pháp đồng bộ, toàn diện, thành phố đã đạt được nhiều thành tựu nổi bật. Địa phương đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức toàn bộ 15/15 chỉ tiêu của nghị quyết. Kinh tế tăng trưởng khá, thu hút đầu tư có nhiều đột phá, cơ bản hoàn thành tiêu chí, tiêu chuẩn đô thị loại II và xây dựng nông thôn mới, các mặt văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ. An ninh chính trị được giữ vững, trật tự xã hội được đảm bảo. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị đạt được nhiều kết quả.

Một trong những kết quả nổi bật nhất mà T.P Sông Công đạt được trong nhiệm kỳ qua là duy trì tăng trưởng kinh tế ở mức cao, bình quân đạt 19,39%/năm. Thành phố đã xây dựng, triển khai có hiệu quả 9 chương trình, đề án về phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó trọng tâm phát triển công nghiệp, thương mại, dịch vụ và huy động nguồn lực toàn xã hội để xây dựng kết cấu hạ tầng đô thị loại II. Tổng nguồn lực huy động đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội giai đoạn 2016-2020 đạt trên 7.894 tỷ đồng, bằng 124% mục tiêu đề ra. Thành lập mới 162 doanh nghiệp và 1.500 hộ kinh doanh cá thể, nâng tổng số doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn lên 436 doanh nghiệp và 3.589 hộ kinh doanh cá thể. Trong cơ cấu kinh tế, sản xuất công nghiệp có bước phát triển đột phá tốc độ tăng bình quân đạt 20,66%. Khu công nghiệp Sông Công I, Sông Công II và các cụm công nghiệp trên địa bàn tiếp tục được quan tâm xây dựng hạ tầng, thu hút đầu tư để lấp đầy diện tích theo quy hoạch được phê duyệt. Riêng Khu công nghiệp Sông Công II đã thu hút được 6 dự án FDI và 2 dự án DDI với tổng vốn đăng ký đầu tư trên 1,2 tỷ USD. 
 
Sản xuất tại chi nhánh may Sông Công của Công ty CP Đầu tư và Thương mại TNG 
Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới tiếp tục được quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo. Trong đó thực hiện tốt phong trào “Sông Công chung sức xây dựng nông thôn mới”, đã huy động được 350 tỷ đồng, vận động nhân dân hiến được 28.233m2 đất để đầu tư xây dựng hạ tầng nông thôn. Xã Vinh Sơn là xã đầu tiên của tỉnh và thành phố được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu. Thành phố được Thủ tướng Chính phủ công nhận hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới và được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba về thành tích xây dựng nông thôn mới. 
 
Xác định mục tiêu xây dựng T.P Sông Công trở thành đô thị loại II trực thuộc tỉnh theo Nghị quyết số 04-NQ/TU ngày 02/8/2016 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy là nhiệm vụ trọng tâm, Thành ủy đã xây dựng chương trình hành động, tổ chức quán triệt, triển khai tới các cấp, các ngành, đồng thời tập trung xây dựng, tổ chức thực hiện đồng bộ 12 chương trình, đề án, nghị quyết chuyên đề giai đoạn 2016-2020, chương trình phát triển đô thị đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030. Qua hơn 4 năm thực hiện, hầu hết các mục tiêu, chỉ tiêu đều đạt và vượt so với Nghị quyết đề ra. Kết quả rà soát, đánh giá đến nay Sông Công đã đạt 89,55/100 điểm (tối thiểu đạt 75 điểm), tăng 14,55 điểm so với năm 2015. Đề án công nhận thành phố Sông Công là đô thị loại II đã được HĐND tỉnh thông qua tại Nghị quyết 80/NQ-HĐND ngày 11/12/2019 và trình Bộ Xây dựng thẩm định theo quy định.
 
Hạ tầng đường giao thông nông thôn của Sông Công được đầu tư xây dựng 

Để đạt kết quả nói trên, Đảng bộ T.P Sông Công luôn xác định công tác xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt; chú trọng việc xây dựng Đảng vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức, không ngừng nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ, tăng cường sinh lực cho Đảng. Đảng bộ đã lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy thực hiện nghiêm túc Nghị quyết số 04 khóa XII và Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; quy định của Ban Bí thư Trung ương Đảng với trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp. Qua đó, đã nâng cao ý thức, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, đảng viên trong hệ thống chính trị. Những mô hình hay, điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được xây dựng và nhân rộng, có sức lan tỏa mạnh mẽ trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Công tác dân vận, hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể có nhiều chuyển biến rõ rệt, quốc phòng an ninh được giữ vững.

Không chỉ đánh giá những thành tựu, kết quả nổi bật đạt được, Ban Chấp hành Đảng bộ T.X Sông Công còn thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế cần khắc phục cũng như bài học kinh nghiệm. Xác định rõ thời cơ và thách thức trong nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng bộ T.P Sông Công quyết tâm đổi mới mạnh mẽ, toàn diện hơn nữa; tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; phát huy dân chủ, đoàn kết, kỷ cương, sáng tạo; đẩy mạnh cải cách hành chính; huy động, sử dụng có hiệu quả các nguồn lực đầu tư phát triển xây dựng T.P Sông Công giàu đẹp, văn minh.
 
Các đ/c lãnh đạo TP. Sông Công dự chương trình gắn biển công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ Thành phố
 
Với chủ đề “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; phát huy dân chủ, đoàn kết, kỷ cương, sáng tạo; đẩy mạnh cải cách hành chính; huy động, sử dụng có hiệu quả các nguồn lực đầu tư phát triển; đảm bảo quốc phòng, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; xây dựng T.P Sông Công giàu đẹp, văn minh”, Đại hội Đại biểu Đảng bộ T.P Sông Công lần thứ IX, nhiệm kỳ 2020-2025 đã đưa ra những chỉ tiêu chủ yếu:
- Tốc độ tăng trưởng giá trị sản xuất bình quân 17%/năm trở lên, trong đó:Công nghiệp, xây dựng17% trở lên;Thương mại, dịch vụ 22% trở lên;Nông, lâm nghiệp và thủy sản 3% trở lên.
- Giá trị xuất khẩu trên địa bàn bình quân tăng 15%/năm.
- Thu ngân sách nhà nước bình quân tăng 15%/năm trở lên.
- Thu nhập bình quân đầu người đến năm 2025 đạt 110 triệu đồng.
- Duy trì, nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục các cấp, chất lượng trường chuẩn quốc gia. 
- Giảm tỷ lệ hộ nghèo bình quân hàng năm từ 0,5% trở lên.
- Năm 2025 tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 75% trở lên; tỷ lệ lao động thất nghiệp trong độ tuổi ở khu vực thành thị dưới 2%.
- Huy động trên 9.000 tỷ đồng đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế - kỹ thuật. 
- Hằng năm có trên 80% tổ chức cơ sở đảng xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên; đảng viên xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ đạt 80% trở lên.


 

Tác giả bài viết: Trần Nhung


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Cơ quan chủ quản