Bế giảng lớp tập huấn nghiệp vụ sáng tạo tác phẩm báo chí chất lượng cao

Chủ nhật - 14/05/2023 09:13   Đã xem: 252   Phản hồi: 0

Sau 2 ngày (từ ngày 12-13/5), lớp tập huấn “Kỹ năng tổ chức thực hiện và sáng tạo tác phẩm báo chí chất lượng cao” do Hội Nhà báo tỉnh Thái Nguyên phối hợp cùng Ban nghiệp vụ Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức đã kết thúc và hoàn thành các mục tiêu đã đề ra.

IMG 6246

 Học viên thực hành phân tích các tác phẩm báo chí đạt Giải báo chí quốc gia dưới sự hướng dẫn của các giảng viên

Trong 2 ngày của khóa tập huấn các học viên đã được Phó Giáo sư -Tiến sỹ Đỗ Thị Thu Hằng, Trưởng ban Nghiệp vụ Hội Nhà báo Việt Nam; Nhà báo Thạc sĩ Nguyễn Thu Hà, Phó Trưởng ban Sản xuất và phát triển nội dung số, Đài Truyền hình Việt Nam, truyền đạt nhiều nội dung quan trọng như: Tiêu chí đánh giá tác phẩm báo chí chất lượng cao; Quy trình sáng tạo nội dung, tổ chức sản xuất các sản phẩm báo chí chất lượng cao ở các nhóm thể loại tác phẩm báo in, phát thanh, truyền hình và báo điện tử. Giảng viên đã dành nhiều thời gian phân tích các tác phẩm đạt Giải báo chí quốc gia giúp học viên có cái nhìn trực quan và chỉ ra những lỗi thường gặp cần tránh. Đồng thời các giảng viên cũng gợi mở nhiều ý tưởng về đề tài, tư duy phát hiện những vấn đề mới lạ, có tính phản biện và truyền đạt kinh nghiệm khi tham dự các giải báo chí của trung ương đặc biệt là Giải báo chí quốc gia.
Với phương pháp truyền đạt khoa học, lồng ghép giữa lý thuyết với thực hành, tăng cường trao đổi, thảo luận, làm việc nhóm, lớp tập huấn đã thực sự cuốn hút các học viên. Khơi dậy sự đam mê, nhiệt huyết sáng tạo các tác phẩm báo chí chất lượng, đáp ứng nhiệm vụ tuyên truyền của cơ quan báo, đài cũng như tham dự Giải báo chí quốc gia và các giải báo chí khác.
 
IMG 6262

Giảng viên và Lãnh đạo Hội Nhà báo Thái Nguyên chụp ảnh lưu niệm với các học viên

Khóa tập huấn được lãnh đạo các cơ quan báo chí và các học viên đánh giá là thực sự cần thiết đối với mỗi phóng viên, nhà báo và các cơ quan báo chí Thái Nguyên hiện nay.

 

Tác giả bài viết: Lê Hưng

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập66
  • Hôm nay21,293
  • Tháng hiện tại549,436
  • Tổng lượt truy cập21,511,546

Hình ảnh nổi bật

09/2023/NQ-HĐND

Nghị quyết ban hành Quy định nội dung, mức chi đối với tập thể, cá nhân đoạt giải trong kỳ thi, cuộc thi Quốc tế, Quốc gia thuộc lĩnh vực giáo dục - đào tạo, thể dục - thể thao, văn học- nghệ thuật, thông tin - truyền thông

Lượt xem:453 | lượt tải:99

274/TB-VPCP

Toàn văn kết luận của Thủ tướng tại buổi làm việc với Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:452 | lượt tải:142

mẫu 1

mẫu đơn đề nghị tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam

Lượt xem:597 | lượt tải:153

73/KH-UBND

Kế hoạch Tổ chức Giải thưởng báo chí Huỳnh Thúc Kháng tỉnh Thái Nguyên lần thứ I - năm 2024

Lượt xem:601 | lượt tải:139

375/QĐ-TTg

Quyết định Về việc phê duyệt Điều lệ Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:617 | lượt tải:176

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây