Ghi nhận sau một kỳ tham dự Liên hoan

Thứ ba - 27/12/2022 15:40
Chia sẻ cảm xúc khi biết tin tác phẩm của nhóm sản xuất nhận đoạt giải Bạc ở thể loại “Chuyên đề” tại Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ XV, Biên tập viên – Phóng viên Triệu Thuần của Phòng Tiếng Dân tộc, Đài PT-TH Thái Nguyên cho biết: "Bản thân tôi cùng nhóm tác giả và các phát thanh viên, kỹ thuật viên đều cảm thấy đây là một niềm tự hào rất lớn. Giải thưởng cũng là động lực để chúng tôi tiếp tục hoàn thành tốt các sản phẩm tiếp theo cũng như nâng cao chuyên môn trong quá trình tác nghiệp hàng ngày".
 
img 7436
Đồng chí Lê Quang Tiến Phó chủ tịch UBND tỉnh trao giải cho nhóm tác giả tại dịp kỷ niệm 66 năm ngày thành lập Đài và kỷ niệm 30 năm phát sóng truyền hình ngày 30/8/2022.

Trong cuộc sống, không phủ nhận tín ngưỡng có vị trí quan trọng trong đời sống tinh thần của đồng bào, giúp họ có thêm sức mạnh tinh thần vượt qua khó khăn trong cuộc sống, hướng tới điều tốt đẹp trong tương lai. Tuy nhiên, ở nhiều nơi khi mà kinh tế còn khó khăn thậm chí là nghèo, đói nhưng do trào lưu mà bà con vẫn cố tổ chức nghi lễ tín ngưỡng dẫn đến tình trạng đã đói nghèo càng đói nghèo thêm… Tác phẩm "Đừng để bản sắc trở thành gánh nặng kinh tế" của nhóm tác giả Triệu Thuần, Thanh Nga, Xuân Hoan, Triệu Tuấn, Tố Như, Xuân Lương, Việt Hưng thuộc Đài PT-TH Thái Nguyên đã đề cập vấn đề này.
Nói về thông điệp nhắn gửi qua tác phẩm "Đừng để bản sắc trở thành gánh nặng kinh tế", phóng viên Triệu Thuần chia sẻ: "Tác phẩm phản ánh một số biểu hiện lãng phí, tốn kém vật chất, thời gian trong việc thực hành một số thủ tục nghi lễ tín ngưỡng vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Đề xuất giải pháp, phương pháp giảm thiểu tình trạng này theo hướng tiết kiệm cho cộng đồng ”.
Tác phẩm gồm có 4 phần cơ bản như: Tốn kém trong nghi lễ truyền thống của người Dao; Tốn kém trong nghi lễ tang ma của người Mông; Ý nghĩa các nghi lễ, phong tục truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số; Chuyện “ liệu cơm gắp mắm” ở bản. Với hình thức thể hiện do Biên tập viên chương trình trực tiếp trình bày phần kết nối, dẫn dắt vào các tác phẩm, bình luận, đánh giá, giải thích thông tin theo hướng tương tác. Phóng viên trình bày phóng sự của mình với sự dẫn dắt của biên tập viên, MC phòng thu.
Biên tập viên Tố Như - thành viên của nhóm tham gia thực hiện tác phẩm bày tỏ: "Đây là niềm vui rất lớn với cá nhân tôi và cả nhóm. Tôi cảm thấy xúc động xen lẫn niềm tự hào. Sau nhiều lần tham gia Liên hoan phát thanh toàn quốc, đây là lần tôi được đón nhận giải thưởng cao như vậy. Tôi và cả nhóm đặt rất nhiều kỳ vọng. Vì thế, giải thưởng này là thành quả rất ý nghĩa, phản ảnh được nỗ lực của tập thể trong quá trình thực hiện chương trình".
"Nhóm sản xuất tác phẩm gồm nhiều thành viên, vì vậy, giải thưởng như một phần thưởng cho sự nỗ lực của bản thân từng cá nhân trong nhóm. Chúng tôi coi đây là một thử thách để chúng tôi tiếp tục cải thiện chất lượng các tác phẩm, là động lực lớn để chúng tôi tiếp tục hoàn thiện mình hơn và là cơ hội để chúng tôi tiếp tục chứng tỏ năng lực nghiệp vụ trong quá trình trước mắt" - đại diện nhóm tác giả, phóng viên Triệu Thuần cho biết thêm./.

Tác giả bài viết: Xuân Hoan ( Đài PT_TH TN)


 

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Cơ quan chủ quản