Chủ tịch Hội Nhà báo Cuba gửi thư chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần

Thứ bảy - 20/07/2024 19:05   Đã xem: 86   Phản hồi: 0

Trong nỗi đau mất mát to lớn của Đảng Cộng sản Việt Nam và nhân dân Việt Nam, đồng chí Ricardo Ronquillo Bello, Chủ tịch Hội Nhà báo Cuba, đã gửi thư cho đồng chí Lê Quốc Minh, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, bày tỏ niềm chia buồn sâu sắc, niềm tiếc thương vô hạn trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Trong bức thư, đồng chí Ricardo Ronquillo Bello đã thay mặt các nhà báo và Hội Nhà báo Cuba, gửi lời chia buồn sâu sắc trước sự ra đi của đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam. Đồng chí Ricardo Ronquillo Bello bày tỏ: "Chúng tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình, bạn bè của vị lãnh đạo kiệt xuất của Việt Nam và tới Nhân dân Việt Nam anh em."

Đồng chí Ricardo cũng nhắc lại lời của Bí thư thứ nhất Đảng Cộng sản Cuba, Miguel Díaz-Canel Bermúdez khi biết về tin tức này: “Một người bạn chân thành của Cuba đã qua đời.”

Đồng chí Ricardo viết bức thư chia buồn từ Trung tâm Hội nghị Havana, nơi đang diễn ra Phiên họp thường kỳ thứ ba của Quốc hội Chính quyền Nhân dân khóa X. Buổi khai mạc của Phiên họp vào thứ Sáu tuần này đã diễn ra với một phút mặc niệm để vinh danh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - nhà lãnh đạo cách mạng kiên trung, luôn tận tụy vì lý tưởng cách mạng của đất nước Việt Nam anh em.

Trước khi thực hiện nghi thức này, Chủ tịch Miguel Diaz-Canel đã nêu bật tình cảm hữu nghị của đồng chí Nguyễn Phú Trọng đối với Cuba. Đồng chí Ricardo nhấn mạnh: "Nỗi đau và sự mất mát của dân tộc Việt Nam cũng chính là nỗi đau và sự mất mát của chúng tôi."

Sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một mất mát to lớn không chỉ đối với Việt Nam mà còn đối với những người bạn thân thiết ở Cuba. Những tình cảm chân thành và sự kính trọng của Hội Nhà báo Cuba và nhân dân Cuba dành cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một minh chứng rõ ràng cho mối quan hệ hữu nghị sâu sắc và bền vững giữa hai nước.
Theo hoinhabao.vn
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập86
  • Hôm nay8,594
  • Tháng hiện tại178,038
  • Tổng lượt truy cập24,724,981

Hình ảnh nổi bật

STT 13

Mẫu đơn xin gia nhập Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:204 | lượt tải:73

STT 13

Mẫu danh sách đề nghị cấp thẻ hội viên mới

Lượt xem:209 | lượt tải:73

09/2023/NQ-HĐND

Nghị quyết ban hành Quy định nội dung, mức chi đối với tập thể, cá nhân đoạt giải trong kỳ thi, cuộc thi Quốc tế, Quốc gia thuộc lĩnh vực giáo dục - đào tạo, thể dục - thể thao, văn học- nghệ thuật, thông tin - truyền thông

Lượt xem:679 | lượt tải:154

274/TB-VPCP

Toàn văn kết luận của Thủ tướng tại buổi làm việc với Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:691 | lượt tải:212

mẫu 1

mẫu đơn đề nghị tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam

Lượt xem:881 | lượt tải:217

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây