Đưa Việt Nam đến gần hơn với thế giới và mang thế giới đến gần hơn với Việt Nam

Thứ hai - 16/01/2023 14:47   Đã xem: 320   Phản hồi: 0

(CLO) Năm 2022, Thủ tướng Chính phủ đã nói về quyết tâm của Chính phủ phấn đấu thực hiện mục tiêu "Đường về quê gần hơn". Đến nay, khi đường về quê của bà con đã gần hơn rất nhiều, Chính phủ hướng tới mục tiêu "Đưa Việt Nam đến gần hơn với thế giới và mang thế giới đến gần hơn với Việt Nam".

Đây là nhấn mạnh của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính khi gặp mặt với kiều bào tham dự Chương trình Xuân quê hương 2023 nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão chiều 14/1/2023.
 
dua viet nam den gan hon voi the gioi va mang the gioi den gan hon voi viet nam 180959835

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp mặt với kiều bào tham dự chương trình Xuân quê hương 2023 nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão.


Sau hơn 35 năm đổi mới, quy mô nền kinh tế Việt Nam đạt 409 tỷ USD

Phát biểu tại cuộc gặp mặt, Thủ tướng Phạm Minh Chính bày tỏ vui mừng được gặp lại kiều bào trong ngày 23 tháng Chạp, ngày tiễn ông Công, ông Táo, có ý nghĩa linh thiêng đối với mỗi gia đình Việt Nam. Thủ tướng cũng xúc động trước tình cảm của kiều bào - những người đã vượt qua rất nhiều giới hạn để về với quê hương; đánh giá các ý kiến hết sức tâm huyết, với tình yêu, khát vọng cháy bỏng mong muốn cống hiến cho đất nước.

Theo Thủ tướng, sau hơn 35 năm đổi mới, quy mô nền kinh tế Việt Nam đạt 409 tỷ USD, thu nhập bình quân đầu người đạt 4.110 USD. Như vậy, GDP Việt Nam đã tăng 100 lần. Thế và lực, sức mạnh tổng hợp quốc gia, uy tín quốc tế, niềm tin của nhân dân ngày càng được nâng cao, tạo ra những tiền đề quan trọng để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay.
 

dua viet nam den gan hon voi the gioi va mang the gioi den gan hon voi viet nam 181007356

Theo Thủ tướng, sau hơn 35 năm đổi mới, quy mô nền kinh tế Việt Nam đạt 409 tỷ USD, thu nhập bình quân đầu người đạt 4.110 USD.


Thủ tướng cũng nêu rõ, Việt Nam đã "đi sau về trước" về vắc xin, chuyển hướng thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh COVID-19, tạo điều kiện để tập trung phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội và đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, khá toàn diện. Năm 2022, kinh tế vĩ mô ổn định; chỉ số giá tiêu dùng CPI tăng 3,15%; GDP cả năm tăng 8,02%; các cân đối lớn được bảo đảm. Vốn FDI giải ngân hơn 22 tỷ USD, cho thấy sự tin tưởng của các nhà đầu tư quốc tế.

An sinh xã hội được bảo đảm, đời sống nhân dân không ngừng được cải thiện. Quốc phòng, an ninh, độc lập, chủ quyền quốc gia được giữ vững; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm; công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí được tăng cường. Hoạt động đối ngoại được đẩy mạnh, tiếp tục mở rộng quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Việt Nam và các nước; trong đó, quan điểm của Việt Nam về xung đột tại Ukraine được nhiều nước chia sẻ.

Các lĩnh vực văn hóa, xã hội được chú trọng. Các giá trị, truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc được đề cao hơn, quan tâm hơn với nhiều nỗ lực thiết thực.
 

dua viet nam den gan hon voi the gioi va mang the gioi den gan hon voi viet nam 181003790

Thủ tướng cho biết, những ý kiến, kiến nghị của bà con với tình cảm, tâm huyết và trách nhiệm, Chính phủ sẽ quan tâm, xem xét giải quyết hoặc báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét nếu vượt thẩm quyền.


Doanh nhân Việt Nam đã có xu hướng đầu tư ra nước ngoài

Tại chương trình Xuân quê hương năm ngoái, trong bối cảnh dịch bệnh vẫn đang phức tạp, Thủ tướng đã nói về quyết tâm của Chính phủ phấn đấu thực hiện mục tiêu "Đường về quê gần hơn". Đến nay, khi đường về quê của bà con đã gần hơn rất nhiều, Chính phủ hướng tới mục tiêu "Đưa Việt Nam đến gần hơn với thế giới và mang thế giới đến gần hơn với Việt Nam".

Thủ tướng nêu rõ, để thực hiện tốt hơn mục tiêu "Đưa Việt Nam đến gần hơn với thế giới", cần tiếp tục triển khai hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước (như ổn định vĩ mô; ổn định an ninh trật tự, xã hội; hoàn thiện thể chế, tháo gỡ vướng mắc, rào cản, cải cách môi trường đầu tư kinh doanh; thúc đẩy hội nhập, đổi mới chính sách thu hút đầu tư và khuyến khích đầu tư ra nước ngoài).
 

dua viet nam den gan hon voi the gioi va mang the gioi den gan hon voi viet nam 18101065

Thủ tướng Chính phủ tặng quà lưu niệm cho kiều bào tại cuộc gặp.


Trong những năm gần đây, một số doanh nhân Việt Nam đã có xu hướng đầu tư ra nước ngoài. Điều này thể hiện bản lĩnh, trí tuệ và tầm nhìn của người Việt Nam. Mặt khác, cũng cần chú trọng đến việc giáo dục đào tạo để các thế hệ sau hiểu hơn về đất nước, lịch sử, văn hóa, truyền thống và con người Việt Nam.

Đồng thời, "Đưa Việt Nam đến gần hơn với thế giới" qua việc tăng cường quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam; quảng bá về truyền thống lịch sử, giá trị văn hóa, sự chân thành, thân tình, lòng mến khách của dân tộc Việt Nam, để các nước, người nước ngoài hiểu rõ hơn về Việt Nam, chia sẻ hơn với Việt Nam.

Mặt khác, "Mang thế giới đến gần hơn với Việt Nam" qua việc tăng cường hơn nữa công tác xúc tiến thương mại, đầu tư; tạo môi trường thông thoáng, công khai, minh bạch để thu hút sự hiện diện của các nhà đầu tư nước ngoài tại Việt Nam.

"Chúng ta 'Mang thế giới đến gần hơn với Việt Nam' bằng cách đẩy mạnh hợp tác về du lịch, mở rộng hơn nữa các thị trường du lịch tiềm năng ở khu vực và trên toàn thế giới, thu hút ngày càng nhiều khách du lịch quốc tế đến với đất nước Việt Nam tươi đẹp, con người Việt Nam thân thiện, mến khách", Thủ tướng nêu rõ.

Nguồn tin: congluan.vn:

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập76
  • Hôm nay16,606
  • Tháng hiện tại544,749
  • Tổng lượt truy cập21,506,859

Hình ảnh nổi bật

09/2023/NQ-HĐND

Nghị quyết ban hành Quy định nội dung, mức chi đối với tập thể, cá nhân đoạt giải trong kỳ thi, cuộc thi Quốc tế, Quốc gia thuộc lĩnh vực giáo dục - đào tạo, thể dục - thể thao, văn học- nghệ thuật, thông tin - truyền thông

Lượt xem:453 | lượt tải:99

274/TB-VPCP

Toàn văn kết luận của Thủ tướng tại buổi làm việc với Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:452 | lượt tải:141

mẫu 1

mẫu đơn đề nghị tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam

Lượt xem:597 | lượt tải:153

73/KH-UBND

Kế hoạch Tổ chức Giải thưởng báo chí Huỳnh Thúc Kháng tỉnh Thái Nguyên lần thứ I - năm 2024

Lượt xem:601 | lượt tải:139

375/QĐ-TTg

Quyết định Về việc phê duyệt Điều lệ Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:617 | lượt tải:176

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây