Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc sắp lần đầu họp bàn về rủi ro AI

Thứ ba - 18/07/2023 14:58
(CLO) Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc sẽ tổ chức cuộc thảo luận chính thức đầu tiên về trí tuệ nhân tạo (AI) trong tuần này tại New York, với việc Vương quốc Anh kêu gọi đối thoại quốc tế về tác động của nó đối với hòa bình và an ninh toàn cầu.
Các chính phủ trên khắp thế giới đang tìm cách kiểm soát những nguy cơ của công nghệ AI mới nổi này, vốn có thể định hình lại nền kinh tế toàn cầu và thay đổi cục diện an ninh quốc tế.
 
hoi dong bao an lien hop quoc sap lan dau hop ban ve rui ro ai 075448539

Các chính phủ trên khắp thế giới đang tìm cách kiểm soát những nguy cơ của công nghệ AI mới nổi này, vốn có thể định hình lại nền kinh tế toàn cầu và thay đổi cục diện an ninh quốc tế.
 

Vương quốc Anh, quốc gia đang giữ chức chủ tịch luân phiên của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc trong tháng này, đang tìm kiếm vai trò lãnh đạo toàn cầu trong quy định về AI. Ngoại trưởng Anh James Cleverly sẽ chủ trì cuộc thảo luận vào hôm nay (17/7).

Vào tháng 6, Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres đã ủng hộ đề xuất của một số CEO trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo về việc thành lập một cơ quan giám sát AI quốc tế như Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA).

Tổng thư ký Guterres còn cho biết, ông ủng hộ việc bổ nhiệm một ban cố vấn khoa học bao gồm các chuyên gia AI và các nhà khoa học hàng đầu từ các cơ quan của Liên hợp quốc để nghiên cứu về các mối nguy do công nghệ này gây ra cho toàn cầu.

Mới đây, một nhóm 6 robot hình người được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo (AI) đã tuyên bố tại một hội nghị của Liên hợp quốc rằng chúng có thể điều hành thế giới tốt hơn con người trong tương lai.  

 
 

Nguồn tin: congluan.vn:


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Cơ quan chủ quản