Báo Thái Nguyên sáng tạo chuyển đổi số trong tuyên truyền

Thứ tư - 06/03/2024 14:53   Đã xem: 100   Phản hồi: 0

Nhằm lan tỏa và quảng bá hình ảnh, thành tựu và sức hút của tỉnh, năm 2023, Báo Thái Nguyên tăng cường chia sẻ tin bài trên các nền tảng mạng xã hội (Zalo, Facebook, Youtube, Tiktok). Đặc biệt, Báo điện tử cho ra mắt bản tin truyền hình “Tin túc 24 giờ" và “Podcast" điểm tin hàng ngày đã thu hút được đông đảo người xem. Trong đó, có những thông tin tích cực, hoạt động của lãnh đạo tỉnh đã thu hút hàng triệu lượt người xem.


 Lãnh đạo Hội Nhà báo tỉnh và Báo Thái Nguyên trao giấy chứng nhận tác phẩm báo chí chất lượng cao năm 2023 cho các hội viên Chi hội Nhà báo Báo Thái Nguyên
 
Năm 2023, Báo Thái Nguyên đã tổ chức xuất bản 365 kỳ báo in, 11 kỳ ấn phẩm Thái Nguyên Hằng tháng theo đúng kế hoạch đã đề ra, lượng phát hành các ấn phẩm đạt trên 1,56 triệu tờ. Các số báo phát hành đã bám sát định hướng công tác tuyên truyền của cấp trên, nhiệm vụ chính trị của địa phương, chủ đề năm và những sự kiện chính trị, quan trọng của đất nước, của tỉnh. Nội dung các số báo tập trung tuyên truyền về: Hoạt động lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh; các kỳ họp của Quốc hội khóa XV, kỳ họp HĐND tỉnh khóa XIV nhiệm kỳ 2021-2026; Hội nghị tổng kết công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, triển khai nhiệm vụ năm 2023 của Đảng bộ tỉnh và tổng kết phong trào thi đua yêu nước năm 2022; hoạt động của lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương tại Thái Nguyên; kỳ thi tốt nghiệp THPT, tuyển sinh Đại học, Cao đẳng năm 2023; công tác chuẩn bị năm học mới 2023-2024... Đặc biệt, các phòng chuyên môn đã hoàn thành tốt nhiệm vụ tuyên truyền về hoạt động của các đồng chí lãnh đạo tỉnh cùng đoàn công tác tìm hiểu cơ hội hợp tác, xúc tiến đầu tư tại các nước: Nhật Bản, Hàn Quốc, Hoa kỳ và Cu Ba; hoạt động của Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, HĐND tỉnh; lãnh đạo tỉnh tham dự Ngày hội đại đoàn kết tòan dân tộc tại các khu dân cư tiêu biểu trên địa bàn; Tháng cao điểm Vì người nghèo; các giải pháp hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch năm của các ngành, đơn vị, địa phương trong tỉnh… 
Khắc phục khó khăn về nhân lực và phương tiện tác nghiệp, trang thiết bị, công nghệ làm báo hiện đại, Báo Thái Nguyên Điện tử tiếp tục duy trì trên 40 chuyên mục, cập nhật 24/24 giờ, với nhiều tin tức thời sự, thu hút trung bình 20 nghìn lượt truy cập/ngày. Tăng cường chia sẻ các tác phẩm báo chí phản ánh kết quả trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, công tác thu hút đầu tư, xây dựng cơ bản... trên các nền tảng mạng xã hội.
Báo tiếp tục đẩy mạnh sản xuất các tác phẩm báo chí theo hướng hiện đại, đa phương tiện, đa nền tảng, thực hiện chiếm lĩnh không gian mạng với phương châm "lấy cái đẹp dẹp cái xấu"; lấy thông tin tích cực pha loãng thông tin tiêu cực. Tổng số tin, bài đã phát hành trên Báo điện tử đạt gần 16.000, tăng hơn 2.000 tin bài so với cùng kỳ năm 2022. Các nhóm quản trị mạng xã hội duy trì hoạt động khá nền nếp, tích cực chia sẻ thông tin của Báo và thông tin chính thống, vấn đề dư luận quan tâm lên các nền tảng mạng xã hội của Báo. Hàng ngày, trang Fanpage đăng tải từ 10-15 thông tin mới; số người thích trang đạt gần 17.000; số người theo dõi đạt trên 32.000 lượt người (tăng trên 6.000 người so với năm 2022). Trên TikTok, có gần 216.000 người theo dõi (tăng trên 64.000 người so với năm 2022), 1,2 triệu lượt thích (tăng trên 1,1 triệu lượt thích so với năm 2022). Trên mạng Zalo, số người thường xuyên quan tâm đạt 8.000, số người xem bài viết đạt trên 70.000 lượt người/ tháng (tăng trên 5.000 người so với năm 2022). Mạnh mẽ ứng dụng công nghệ số, báo đã tổ chức livestream một số sự kiện văn hoá - xã hội tiêu biểu của tỉnh, như Lễ khai mạc “Festival nông sản, OCOP, làng nghề gắn kết du lịch - Thái Nguyên 2023” do Sở Công Thương Thái Nguyên tổ chức, phát trực tiếp trên website Báo Thái Nguyên điện tử tại địa chỉ www. baothainguyen.vn, fanpage Báo Thái Nguyên và Fanpage của Trung tâm Xúc tiến thương mại Sở Công Thương.
Trước thực trạng nguồn lực cho chuyển đổi số còn hạn hẹp, thiết bị trường quay thiếu, chưa hiện đại đồng bộ nên chưa thể sản xuất được các chương trình như đối thoại, tọa đàm trực tuyến, Báo đã tập trung thực hiện các giải pháp chuyển đổi số của Tòa soạn và Nghị quyết chuyên đề về xây dựng Tòa soạn điện tử, phát triển Báo theo hướng hiện đại, đa phương tiện. Trong đó, tiếp tục đẩy mạnh xã hội hóa nguồn lực để đầu tư, nâng cấp trang thiết bị phục vụ cho đổi mới hoạt động của Báo Điện tử; triển khai chương trình hợp tác xây dựng Tòa soạn điện tử, đầu tư nâng cấp Báo điện tử với Công ty VNPT Media; đưa Tòa soạn điện tử vào vận hành và giao diện mới của Báo điện tử./.

 
 
 

Tác giả bài viết: Ngọc Khuê

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập94
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm93
  • Hôm nay28,757
  • Tháng hiện tại797,129
  • Tổng lượt truy cập20,861,903

Hình ảnh nổi bật

09/2023/NQ-HĐND

Nghị quyết ban hành Quy định nội dung, mức chi đối với tập thể, cá nhân đoạt giải trong kỳ thi, cuộc thi Quốc tế, Quốc gia thuộc lĩnh vực giáo dục - đào tạo, thể dục - thể thao, văn học- nghệ thuật, thông tin - truyền thông

Lượt xem:345 | lượt tải:83

274/TB-VPCP

Toàn văn kết luận của Thủ tướng tại buổi làm việc với Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:383 | lượt tải:110

mẫu 1

mẫu đơn đề nghị tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam

Lượt xem:494 | lượt tải:132

73/KH-UBND

Kế hoạch Tổ chức Giải thưởng báo chí Huỳnh Thúc Kháng tỉnh Thái Nguyên lần thứ I - năm 2024

Lượt xem:532 | lượt tải:125

375/QĐ-TTg

Quyết định Về việc phê duyệt Điều lệ Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:540 | lượt tải:150

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây