Lễ Khai mạc Chương trình Hành trình đỏ “Thái Nguyên ngàn trái tim hồng” năm 2020

Thứ sáu - 24/07/2020 09:06   Đã xem: 545   Phản hồi: 0

Tối ngày 23/7, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện đã tổ chức Lễ Khai mạc Chương trình Hành trình đỏ “Thái Nguyên ngàn trái tim hồng” và tôn vinh người hiến máu tình nguyện tiêu biểu tỉnh Thái Nguyên năm 2020. Dự chương trình có các đồng chí Nguyễn Thị Xuân Thu, Chủ tịch Trung ương Hội Chữ Thập đỏ VN, Phó Trưởng ban TT BCĐ Quốc gia Vận động Hiến máu tình nguyện; Dương Văn Lượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên, các tập thể và cá nhân được vinh danh, cùng đông đảo các tình nguyện viên, sinh viên, thanh niên tỉnh Thái Nguyên.

Chương trình “Hành trình Đỏ” là chương trình vận động hiến máu tình nguyện có quy mô cấp quốc gia, với sức lan tỏa mạnh mẽ và ý nghĩa nhân văn, nhân đạo sâu sắc. Thái Nguyên là một trong những tỉnh được đánh giá cao trong phong trào hiến máu tình nguyện. Năm 2020 là năm thứ 6 tỉnh Thái Nguyên tham gia Chương trình Hành trình Đỏ với sự tham gia tích cực của các cấp chính quyền và các cơ quan, đơn vị, trường học và nhân dân trên địa bàn tỉnh. Góp phần nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân đặc biệt là người dân khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa tham gia hiến máu tình nguyện. Điều này đã góp phần quan trọng trong việc chủ động nguồn máu sạch, kịp thời đáp ứng tình trạng thiếu máu để điều trị, chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cho người dân trên địa bàn tỉnh và các vùng lân cận.
 
img 0682
Đ/c Dương Văn Lượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại Lễ phát động 

Phát biểu tại Lễ Khai mạc, đồng chí Dương Văn Lượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kêu gọi toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động, chiến sĩ trong lực lượng vũ trang, đoàn viên thanh niên, sinh viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh tích cực, hăng hái tham gia hiến máu cứu người, khắc phục tình trạng thiếu máu trong điều trị bệnh, góp phần bảo vệ sức khỏe cộng đồng và tạo môi trường sống văn minh, giàu lòng nhân ái.
 
img 0706
Các tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào vận động HMTN nhận Bằng khen của UBND tỉnh

Nhân dịp này, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tặng Bằng khen cho 16 tập thể và cá nhân; UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 20 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu và vận động hiến máu tình nguyện; Ban Chỉ đạo Hiến máu tình nguyện tỉnh tôn vinh 50 tấm gương tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện năm 2020. Ngân hàng BIDV chi nhánh tỉnh Thái Nguyên đã trao tặng 15 xuất quà trị giá 500.000đ/xuất cho các bệnh nhân mắc các bệnh về máu, có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên.
 
img 0768
Tôn vinh vinh 50 tấm gương tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện năm 2020

 

Tác giả bài viết: Hồng Hải

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập145
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm144
  • Hôm nay18,557
  • Tháng hiện tại18,557
  • Tổng lượt truy cập22,412,560

Hình ảnh nổi bật

STT 13

Mẫu đơn xin gia nhập Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:79 | lượt tải:30

STT 13

Mẫu danh sách đề nghị cấp thẻ hội viên mới

Lượt xem:77 | lượt tải:27

09/2023/NQ-HĐND

Nghị quyết ban hành Quy định nội dung, mức chi đối với tập thể, cá nhân đoạt giải trong kỳ thi, cuộc thi Quốc tế, Quốc gia thuộc lĩnh vực giáo dục - đào tạo, thể dục - thể thao, văn học- nghệ thuật, thông tin - truyền thông

Lượt xem:556 | lượt tải:129

274/TB-VPCP

Toàn văn kết luận của Thủ tướng tại buổi làm việc với Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:552 | lượt tải:179

mẫu 1

mẫu đơn đề nghị tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam

Lượt xem:730 | lượt tải:182

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây