Nhiều tập thể và cá nhân được nhận Bằng khen của Liên đoàn Lao động tỉnh năm 2022

Thứ hai - 26/12/2022 14:54
Ngày 26/12, Công đoàn Viên chức (CĐVC) tỉnh tổ chức Hội nghị tổng hoạt động công đoàn năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023. Tới dự hội nghị có đồng chí Phạm Việt Dũng, UV BCH Tổng Liên đoàn Lao động VN, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thái Nguyên; đại diện các công đoàn cơ sở và các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn năm 2022.

Công đoàn viên chức tỉnh hiện có 3.037 đoàn viên, sinh hoạt tại 42 CĐCS. Năm 2022, CĐVC tỉnh đã thực hiện đạt và vượt 8/8 chỉ tiêu đề ra. Các cấp công đoàn đã phát huy tinh thần chủ động sáng tạo, tích cực triển khai có hiệu quả các nội dung chương trình kế hoạch công tác.
Trong năm, CĐVC tỉnh thường xuyên đổi mới nội dung và phương thức hoạt động phù hợp  với yêu cầu và tình hình thực tiễn; tăng cường công tác phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan, chủ động trong việc đề ra các chủ trương, nội dung công tác trọng tâm để triển khai thực hiện; hướng dẫn các CĐCS tham mưu, thực hiện các chế độ chính sách và giải pháp chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động được đầy đủ, kịp thời. Các hoạt động chăm lo phúc lợi cho đoàn viên công đoàn, hỗ trợ khó khăn đột xuất, thăm hỏi tặng quà, hoạt động của Tháng Công nhân... tiếp tục được quan tâm đẩy mạnh.
Triển khai, đôn đốc các phong trào thi đua yêu nước do Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam, LĐLĐ tỉnh trong đoàn viên và người lao động, trọng tâm là phong trào thi đua “Lao động giỏi”, “lao động sáng tạo”; thực hiện cải cách hành chính gắn với Chương trình Chuyển đổi số của tỉnh… góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội của cơ quan, đơn vị.
Công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao ý thức, trách nhiệm, tác phong, lề lối làm việc của CBCCVCLĐ được triển khai sâu rộng, có hiệu quả; Việc bồi dưỡng, tập huấn cho cán bộ CĐCS được quan tâm chỉ đạo và thực hiện kịp thời.Vai trò của công đoàn tham gia đóng góp xây dựng Đảng, chính quyền và đoàn thể vững mạnh đã có nhiều chuyển biến tích cực, đóng góp quan trọng vào kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị trong năm 2022.
Trong năm 2023, CĐVC tỉnh tiếp tục phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của các cấp công đoàn trong việc tham mưu chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, viên chức, người lao động; Tích cực tuyên truyền các Chỉ thị Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật mới của Nhà nước và triển khai sâu rộng các phong trào thi đua; giám sát việc thực hiện các chế độ, chính sách có liên quan đến đoàn viên công đoàn; Các Công đoàn cơ sở tổ chức thành công Đại hội CĐCS tiến tới Đại hội Công đoàn Viên chứcc tỉnh lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023 2028 và Đại hội Công đoàn tỉnh lần thứ XVII…

 

Đ/c Phạm Việt Dũng, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh phát biểu chỉ đạo hội nghị
 
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phạm Việt Dũng, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thái Nguyên đánh giá cao vai trò và những kết quả đã đạt được của Công đoàn viên chức tỉnh trong năm 2022. Đồng chí mong muốn trong năm tới, CĐVC tỉnh tiếp tục triển khai có hiệu quả các nội dung đến toàn bộ CĐCS theo chương trình công tác năm đã đề ra; CĐCS các cấp tích cực hưởng ứng Tết cao điểm “Vì người nghèo” và các hoạt động chăm lo, bảo vệ đời sống  của cán bộ, viên chức, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trong dịp tết cổ truyền; Tiếp tục phát huy những thế mạnh của công tác Chuyển đổi số, Cải cách hành chính trong hoạt động Công đoàn, coi đó là thế mạnh của các đơn vị trong phong trào thi đua; Tổ chức thành công ĐHCĐ cơ sở các cấp tiến tới Đại hội Công đoàn tỉnh lần thứ XVII…
 
Các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh năm 2022 nhận Bằng khen của LĐLĐ tỉnh Thái Nguyên 
 
Nhân dịp này, Liên đoàn Lao động tỉnh đã tặng Cờ thi đua cho Công đoàn viên chức tỉnh, tặng Bằng khen cho 5 tập thể và 5 cá nhân; Công đoàn viên chức tỉnh tặng Giấy khen cho 13 tập thể và 67 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh năm 2022; tặng 4 Giấy khen chuyên đề cho các CĐCS có thành tích xuất sắc trên các lĩnh vực.

 

Tác giả bài viết: Hồng Hải


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Cơ quan chủ quản