Công đoàn Khối Thi đua Tổng hợp tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động năm 2022

Thứ ba - 22/11/2022 15:13
Ngày 22/11, Công đoàn Khối Thi đua tổng hợp trực thuộc Công đoàn viên chức tỉnh Thái Nguyên tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động Công đoàn năm 2012 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2023. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Duy Tuấn, Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh cùng công đoàn các cơ quan, đơn vị trong khối gồm: Ban Quản lý Dự án ĐTXD các CTDD và Công nghiệp, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình Nông nghiệp và PTNT, Ban Dân tộc tỉnh, Sở Lao động Thương binh và Xã hội, Báo Thái Nguyên, Đài Phát thanh Truyền hình, Văn phòng Hội Nhà báo.
 
Với tổng số 1101 đoàn viên công đoàn. Năm 2022, Các công đoàn của Khối đã  phát huy tốt vai trò, chức năng của từng đơn vị, trong đó quan tâm đến quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên công đoàn, tích cực thực hiện có hiệu quả phong trào xây dựng cơ quan, đơn vị đạt chuẩn văn hóa; các phong trào thi đua yêu nước như phong trào thi đua Lao động giỏi, lao động sáng tạo hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, “phong trào học tập nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ thuật nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu CNH-HĐH đất nước”, “phong trào xanh sạch đẹp, đảm bảo ATVS lao động”, “Phong trào xây dựng đời sống văn hóa trong cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và xây dựng cơ quan, đơn vị đạt chuẩn văn hóa”... được triển khai sâu rộng trong toàn thể đoàn viên và người lao động; Quan tâm bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú vào Đảng và cán bộ đoàn viên có phẩm chất chính trị và trình độ chuyên môn trưởng thành từ cán bộ, viên chức, người lao động và hoạt động công đoàn cho cơ quan Đảng và chính quyền đồng cấp; Công tác xã hội từ thiện luôn được các công đoàn quan tâm và triển khai sâu rộng đến toàn thể các công đoàn viên, trong năm 2022, các đơn vị trong Khối đã ủng hộ quỹ Vì trẻ thơ, Quỹ đền ơn đáp nghĩa, Quỹ chất độc da cam, Quỹ Vì Người nghèo, Quỹ phòng chống thiên tai và phòng chống dịch Covid-19 với tổng số tiền  hơn 980 triệu đồng.
Tại hội nghị, các đồng chí trong BCH các đơn vị thuộc Công đoàn Khối đã báo cáo những kết quả nổi bật của công đoàn trong năm 2022, thảo luận và đề ra nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2023. Trong đó tập trung vào việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, công đoàn để đáp ứng kịp yêu cầu, nhiệm vụ công tác chuyên môn; tham gia có chất lượng các phong trào thi đua yêu nước trong cán bộ, viên chức, người lao động trọng tâm là 6 phong trào thi đua do Liên đoàn lao động tỉnh phát động gắn với việc đẩy mạnh "học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", không ngừng nâng cao đời sống vật chất tinh thần, đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên, cán bộ, viên chức, người lao động công đoàn và các hoạt động an sinh xã hội...

 
Công đoàn Sở Lao động, Thương binh và Xã hội nhận bàn giao Cờ Trưởng Khối thi đua năm 2023

Nhân dịp này, Khối đã nhất trí suy tôn và đề nghị Liên đoàn Lao động tỉnh tặng Bằng khen cho Công đoàn Sở văn hóa Thể thao và Du lịch; tặng Giấy khen của Công đoàn viên chức cho Công đoàn Đài PT-TH và Ban QLDA Đầu tư xây dựng các Công trình nông nghiệp và Phát triển nông thôn vì đã có thành tích tốt trong hoạt động Công đoàn năm 2022. Công đoàn Sở Lao động, Thương binh và Xã hội được các đơn vị bầu làm Trưởng Khối thi đua năm 2023.

Tác giả bài viết: Hồng Hải


 

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Cơ quan chủ quản