Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024

Thứ sáu - 22/12/2023 18:35
Sáng ngày 22/12/2023, Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh đã tổ chức tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024 và phát động thi đua chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh (2/11/1954 - 2/11/2024).
 
Toàn cảnh Hội nghị.
Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh, đồng chí Đoàn Thị Hảo, Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Trưởng đoàn chuyên trách, Đoàn ĐBQH tỉnh. Tham dự hội nghị có các đồng chí đại diện các Ban xây dựng Đảng của Tỉnh uỷ, Uỷ viên BCH Đảng bộ Khối Các cơ quan tỉnh, các Bí thư, Phó Bí thư Chi, Đảng bộ cơ sở trực thuộc.Hội nghị đã đánh giá, năm 2023 là năm sơ kết giữa nhiệm kỳ triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên lần thứ XX và Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020 - 2025; năm có nhiều sự kiện chính trị quan trọng và nhiều ngày kỷ niệm lớn của đất nước, của tỉnh.
Ban Thường vụ Đảng ủy Khối, các cấp ủy cơ sở trực thuộc với quyết tâm chính trị cao, đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tìm các giải pháp tháo gỡ, khắc phục khó khăn, triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị, tăng cường công tác xây dựng Đảng và đổi mới hoạt động của các đoàn thể, đạt được nhiều kết quả nổi bật trên các lĩnh vực. Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh và các cấp ủy cơ sở trực thuộc đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, tăng cường công tác xây dựng Đảng và đổi mới hoạt động của các đoàn thể. Đa số các chỉ tiêu nghị quyết đề ra đều được thực hiện đạt và vượt kế hoạch. Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên, công tác tuyên truyền, định hướng dư luận xã hội đạt được những kết quả tích cực, triển khai tốt việc quán triệt các chỉ thị, nghị quyết, quy định của cấp ủy cấp trên. Việc bồi dưỡng, tạo nguồn phát triển đảng viên mới luôn được các cấp uỷ cơ sở đảng quan tâm: Kết nạp 152 đảng viên mới, vượt 0,1% kế hoạch; tổ chức 8 lớp tập huấn nghiệp vụ công tác xây dựng Đảng, vượt 1 lớp; 97% số đảng viên được xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, vượt 2% kế hoạch; trên 90% các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa, vượt 0,9%... Công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng, công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tiếp tục được quan tâm thực hiện
Về nhiệm vụ công tác năm 2024, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đề ra 9 chỉ tiêu chính và và những giải pháp trọng tâm trong công tác lãnh đạo thực hiện các nhiệm vụ đã được xác định.
Đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu chỉ đạo Hội nghị.
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Hoàng Sơn đề nghị trong thời gian tới, Đảng ủy Khối và các chi, đảng bộ trực thuộc tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ: Đảng bộ Khối tiếp tục tập trung thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng, đoàn thể cả về chính trị, tư tưởng, tổ chức, đạo đức và cán bộ; lãnh đạo, chỉ đạo các chi, đảng bộ trực thuộc đẩy mạnh và nâng cao chất lượng công tác cải cách hành chính; thực hiện nghiêm túc các nghị quyết, kết luận của Hội nghị Trung ương 4 về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thực hiện các quy định về nêu gương; thường xuyên củng cố, xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh; coi trọng công tác kiểm tra, giám sát đối với các tổ chức đảng và đảng viên...
Đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân.

Tại Hội nghị, 32cán bộ, đảng viên thuộc Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh được Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã tặng Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp kiểm tra của Đảng"; nhiều đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền (giai đoạn 2018-2022) và nhiều cá nhân, tập thể được tặng Bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giấy khen của Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh do hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trên các mặt công tác năm 2023./. 
 
 

Tác giả bài viết: Bắc Việt


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Cơ quan chủ quản