Dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ

Thứ ba - 27/07/2021 14:23   Đã xem: 664   Phản hồi: 0

Nhân kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2021), sáng 27-7, các đoàn đại biểu của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và các ban, ngành, đoàn thể của tỉnh đã đến dâng hương, đặt vòng hoa tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm các Anh hùng Liệt sĩ tỉnh, Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại ATK Định Hóa và một số di tích lịch sử, nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn tỉnh.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ của tỉnh.

* Tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ của tỉnh, Đoàn đại biểu do đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đặt vòng hoa, dâng hương bày tỏ lòng thành kính và biết ơn công lao của các Anh hùng liệt sĩ.

Đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chỉnh vòng hoa trước khi dâng hương, đặt vòng hoa tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ.

Vòng hoa của Đoàn mang dòng chữ: “Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên đời đời ghi nhớ công ơn của các Anh hùng liệt sĩ”. 

Trong không khí trang nghiêm và thành kính, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã kính cẩn dành một phút tưởng niệm, biết ơn công lao to lớn của các Anh hùng liệt sĩ. Đồng thời hứa sẽ lãnh đạo Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh tiếp tục phát huy truyền thống của thế hệ cha anh đi trước, thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng quê hương Thái Nguyên ngày càng giàu đẹp.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh thắp hương tại Đền thờ Đội Cấn.

Sau lễ viếng, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể đã thắp hương tại Đền thờ Đội Cấn, phường Hoàng Văn Thụ và đặt vòng hoa, dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ Dốc Lim (T.P Thái Nguyên).

Đồng chí Trịnh Việt Hùng thắp hương cho các phần mộ liệt sĩ tại Nghĩa trang Dốc Lim.

Sau đó, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã tổ chức các đoàn đến dâng hương, đặt vòng hoa, viếng một số nghĩa trang liệt sĩ và khu di tích lịch sử trên địa bàn tỉnh.

* Đoàn của tỉnh do đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã tới dâng hương tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ tại Khu di tích lịch sử Quốc gia 27-7, ở thị trấn Hùng Sơn, huyện Đại Từ (ảnh).

Tham dự Đoàn có các đồng chí: Hoàng Văn Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; Vũ Duy Hoàng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Dương Văn Lượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện một số sở, ngành của tỉnh và huyện Đại Từ.

Khu di tích lịch sử Quốc gia 27/7 là nơi ghi dấu sự kiện cuộc mít tinh được tổ chức trọng thể ngày 27/7/1947, với 300 cán bộ, bộ đội và đại diện các tầng lớp nhân dân địa phương tham gia. Tại đây, ông Lê Tất Đắc, đại diện Cục Chính trị Quân đội Quốc gia đã công bố bức thư của Chủ tịch Hồ Chí Minh ghi nhận sự ra đời Ngày Thương binh - Liệt sĩ. Năm 1997, Khu di tích được công nhận Di tích lịch sử cấp Quốc gia. 

Trước anh linh của các Anh hùng liệt sĩ, các thành viên trong Đoàn đã kính cẩn đặt vòng hoa và thắp hương bày tỏ lòng tri ân đối với những người con ưu tú đã hiến dâng xương máu của mình để bảo vệ nền độc lập, tự do của Tổ quốc.

* Đoàn do đồng chí Phạm Thái Hanh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh làm Trưởng đoàn đã dâng hương tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh ở ATK Định Hóa (ảnh).

Trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, các đại biểu trong Đoàn hứa tiếp tục học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người, đoàn kết, phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, thử thách, năng động sáng tạo trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, xây dựng tỉnh Thái Nguyên phát triển toàn diện.

* Đoàn do đồng chí Dương Xuân Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã đến dâng hương tưởng nhớ các liệt sĩ thanh niên xung phong (TNXP) tại Khu Di tích Lịch sử Quốc gia TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái, phường Gia Sàng, T.P Thái Nguyên (ảnh).

Đoàn đã đặt vòng hoa, dâng hương và dành một phút tưởng niệm, biết ơn công lao to lớn của các cán bộ, đội viên TNXP đã anh dũng hy sinh cả tuổi thanh xuân vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

* Đoàn do đồng chí Đỗ Đức Công, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ người Trung Quốc, xã Linh Sơn (T.P Thái Nguyên).

Đồng chí Đỗ Đức Công tại các phần mộ liệt sĩ người Trung Quốc. 

Trước anh linh các liệt sĩ, các đại biểu đặt vòng hoa, thắp nén hương thơm, tưởng nhớ và tri ân sâu sắc công lao to lớn của các liệt sĩ đã anh dũng chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc, vì độc lập tự do của dân tộc Việt Nam.

Nghĩa trang liệt sĩ người Trung Quốc là nơi yên nghỉ của trên 100 chiến sĩ tình nguyện người Trung Quốc đã hy sinh trong cuộc chiến đấu chống Mỹ cứu nước của dân tộc Việt Nam.

* Đoàn do đồng chí Đặng Xuân Trường, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến đặt vòng hoa, dâng hương tưởng nhớ Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Di tích nơi ở và làm việc của Đại tướng tại xã Bảo Linh, huyện Định Hóa (ảnh).

Các đại biểu trong Đoàn đã bày tỏ lòng thành kính, tưởng nhớ và biết ơn công lao của Đại tướng, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị tướng tài ba, lỗi lạc, người anh cả của lực lượng vũ trang cách mạng Việt Nam trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và xây dựng Tổ quốc Việt Nam.

Theo https://baothainguyen.vn/
 
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập161
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm156
  • Hôm nay28,369
  • Tháng hiện tại61,102
  • Tổng lượt truy cập22,455,105

Hình ảnh nổi bật

STT 13

Mẫu đơn xin gia nhập Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:79 | lượt tải:30

STT 13

Mẫu danh sách đề nghị cấp thẻ hội viên mới

Lượt xem:78 | lượt tải:27

09/2023/NQ-HĐND

Nghị quyết ban hành Quy định nội dung, mức chi đối với tập thể, cá nhân đoạt giải trong kỳ thi, cuộc thi Quốc tế, Quốc gia thuộc lĩnh vực giáo dục - đào tạo, thể dục - thể thao, văn học- nghệ thuật, thông tin - truyền thông

Lượt xem:557 | lượt tải:129

274/TB-VPCP

Toàn văn kết luận của Thủ tướng tại buổi làm việc với Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:552 | lượt tải:179

mẫu 1

mẫu đơn đề nghị tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam

Lượt xem:730 | lượt tải:182

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây