Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Hội nghị toàn quốc năm 2024

Thứ hai - 18/03/2024 17:27   Đã xem: 64   Phản hồi: 0

Hội nghị toàn quốc năm 2024 được Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức sáng 18/3 tại TP. Hồ Chí Minh. Đồng chí Lê Quốc Minh - Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam chủ trì hội nghị.

Các đại biểu tham dự Hội nghị.

Dự Hội nghị toàn quốc 2024 có đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; đồng chí Trần Lưu Quang - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng - Phó Thủ tướng Chính phủ, cùng dự Hội nghị có đại diện các bộ ban ngành, các cơ quan báo chí trung ương, các Liên Chi Hội Nhà báo, Hội Nhà báo các địa phương.
 

Đồng chí Lê Quốc Minh, Uỷ viên TW Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân dân, Phó Trưởng ban Tuyên giáo TW, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Lê Quốc Minh - Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Hội nhấn mạnh: Hội nghị tập trung thảo luận làm rõ một số vấn đề như: rà soát việc thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội XI Hội Nhà báo Việt Nam đã đề ra, nhìn thẳng vào những tồn tại, hạn chế, xác định rõ các nguyên nhân, nhiệm vụ và giải pháp trong hoạt động báo chí và hoạt động của tổ chức Hội Nhà báo Việt Nam trong thời gian tới. 
Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Đức Lợi – Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam đã thông qua Báo cáo Tổng kết công tác Hội năm 2023 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2024.
Hội nghị cũng tập trung thảo luận việc triển khai các Nghị quyết quan trọng của Đảng; Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, phát huy vai trò, vị trí của các cấp Hội theo tinh thần Chỉ thị số 43 của Ban Bí thư về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động của Hội Nhà báo Việt Nam trong tình hình mới”, tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội XI Hội Nhà báo Việt Nam, thực hiện Luật Báo chí năm 2016 và Quy hoạch phát triển và quản lý báo chí toàn quốc đến năm 2025, hướng dẫn sinh hoạt của hội viên là phóng viên thường trú tại địa phương, 10 Điều quy định đạo đức người làm báo Việt Nam và Quy tắc sử dụng mạng xã hội của người làm báo Việt Nam, Bộ tiêu chí văn hóa của cơ quan báo chí và văn hóa của người làm báo Việt Nam và giải pháp hỗ trợ người làm báo, cơ quan báo chí trong quá trình triển khai chiến lược Chuyển đổi số báo chí theo Quyết định 348 của Thủ tướng Chính phủ.
Hội nghị nghiêm túc tiếp thu ý các kiến chỉ đạo, các ý kiến đóng góp, các tham luận của các cấp Hội, trên cơ sở đó xây dựng phương hướng, cụ thể hóa nhiệm vụ, sửa đổi, bổ sung và ban hành các quy chế, quy định theo hướng thực chất và hiệu quả hơn...  Đồng thời, hội nghị cũng đề ra mục tiêu phấn đấu, gắn việc thực hiện nhiệm vụ công tác Hội, phong trào thi đua yêu nước với thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nhiệm vụ chính trị của các cấp Hội Nhà báo Việt Nam; Tiếp tục đổi mới, đẩy mạnh hoạt động, nhân rộng hiệu quả công tác Hội trong năm 2024 và các năm sắp tới.

 

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư TW Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo TW phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương ghi nhận kết quả ấn tượng của Hội Nhà báo Việt Nam đã đạt được trong năm 2023, đồng thời đề nghị các cấp Hội và các nhà báo và hội viên tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm: Cần tiếp tục thực hiện tốt Chỉ thị số 43-CT/TW của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động của Hội Nhà báo Việt Nam trong tình hình mới; 
Quyết định số 362/QĐ-TTg của Thủ tướng chính phủ về Quy hoạch phát triển và quản lý báo chí toàn quốc đến năm 2025, Quyết định số 348/QĐ-TTg của Thủ tướng chính phủ về Chiến lược “Chuyển đổi số báo chí đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”; Quy định đạo đức nghề nghiệp và Quy tắc sử dụng mạng xã hội của người làm báo Việt Nam, đưa phong trào xây dựng cơ quan báo chí văn hóa và người làm báo văn hóa đi vào chiều sâu; chủ động đề ra chương trình công tác sát với thực tiễn cơ sở; kịp thời báo cáo lãnh đạo Đảng, Nhà nước và cơ quan có thẩm quyền tháo gỡ khó khăn vướng mắc về cơ chế, chính sách đối với hoạt động báo chí, hoạt động Hội.

 

p1021747
Toàn cảnh Hội nghị.

Tác giả bài viết: Việt Hoa - Hoàng Thi

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập63
  • Hôm nay11,036
  • Tháng hiện tại239,134
  • Tổng lượt truy cập21,201,244

Hình ảnh nổi bật

09/2023/NQ-HĐND

Nghị quyết ban hành Quy định nội dung, mức chi đối với tập thể, cá nhân đoạt giải trong kỳ thi, cuộc thi Quốc tế, Quốc gia thuộc lĩnh vực giáo dục - đào tạo, thể dục - thể thao, văn học- nghệ thuật, thông tin - truyền thông

Lượt xem:422 | lượt tải:93

274/TB-VPCP

Toàn văn kết luận của Thủ tướng tại buổi làm việc với Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:417 | lượt tải:122

mẫu 1

mẫu đơn đề nghị tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam

Lượt xem:532 | lượt tải:140

73/KH-UBND

Kế hoạch Tổ chức Giải thưởng báo chí Huỳnh Thúc Kháng tỉnh Thái Nguyên lần thứ I - năm 2024

Lượt xem:566 | lượt tải:131

375/QĐ-TTg

Quyết định Về việc phê duyệt Điều lệ Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:580 | lượt tải:162

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây