Hội Nhà báo tỉnh Quảng Ninh lên tiếng về vụ hành hung nhà báo tác nghiệp tại huyện Hải Hà

Thứ ba - 12/12/2023 10:24   Đã xem: 84   Phản hồi: 0

Liên quan đến vụ hành hung nhà báo Lại Hữu Việt, phóng viên của Trung tâm Truyền thông tỉnh Quảng Ninh, ngày 11/12, Hội Nhà báo tỉnh Quảng Ninh đã ra văn bản đề nghị công an huyện Hải Hà khẩn trương điều tra, làm rõ sự việc và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Theo đó, Công văn của Hội Nhà báo tỉnh Quảng Ninh nêu rõ: Hội Nhà báo tỉnh Quảng Ninh đã nhận được văn bản của TTTT tỉnh Quảng Ninh đề nghị bảo vệ quyền và lợi ích của hội viên, nhà báo trong quá trình tác nghiệp. Hành vi hành hung, phá hoại tài sản, cản trở nhà báo tác nghiệp là hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng và không thể chấp nhận; gây hoang mang, lo sợ cho nhà báo Lại Hữu Việt và tất cả người làm báo nói chung.
 

hoi nha bao tinh quang ninh len tieng ve vu hanh hung nha bao tac nghiep tai huyen hai ha 211340517

 Anh minh họa

Với chức năng bảo vệ quyền hành nghề hợp pháp và chính đáng cho người làm báo trên địa bàn, Hội Nhà báo tỉnh Quảng Ninh đề nghị Công an tỉnh Quảng Ninh và Huyện ủy, UBND huyện Hải Hà chỉ đạo khẩn trương điều tra, làm rõ sự việc, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Đồng thời, thông báo kết quả về Hội Nhà báo tỉnh Quảng Ninh bằng văn bản cũng như có giải pháp hỗ trợ, đảm bảo an toàn cho cá nhân và gia đình nhà báo Lại Hữu Việt sau sự việc nêu trên.

Được biết, vào khoảng trưa ngày 6/12, nhà báo Lại Hữu Việt phát hiện có hai xe container đang bốc hàng thủy sản (gồm ốc điếu, nhám có lẫn với cát dùng làm thức ăn nuôi tôm hùm) từ 1 chiếc bè lên thùng xe. Nhà báo đã dùng máy ảnh và điện thoại di động để chụp ảnh, ghi hình. Trong khi đang tác nghiệp thì bị một nam thanh niên đến hành hung, giật điện thoại, máy ảnh, rút thẻ nhớ và ném tất cả xuống biển.

Ngay sau khi nhận thông tin, lãnh đạo Trung tâm Truyền thông tỉnh Quảng Ninh đã làm việc với huyện Hải Hà, đề nghị lãnh đão huyện chỉ đạo Công an huyện, UBND xã Quảng Minh và các lực lượng lượng chức năng điều tra xác minh, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Nguồn tin: congluan.vn:

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập52
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm51
  • Hôm nay18,640
  • Tháng hiện tại246,738
  • Tổng lượt truy cập21,208,848

Hình ảnh nổi bật

09/2023/NQ-HĐND

Nghị quyết ban hành Quy định nội dung, mức chi đối với tập thể, cá nhân đoạt giải trong kỳ thi, cuộc thi Quốc tế, Quốc gia thuộc lĩnh vực giáo dục - đào tạo, thể dục - thể thao, văn học- nghệ thuật, thông tin - truyền thông

Lượt xem:423 | lượt tải:93

274/TB-VPCP

Toàn văn kết luận của Thủ tướng tại buổi làm việc với Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:418 | lượt tải:122

mẫu 1

mẫu đơn đề nghị tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam

Lượt xem:532 | lượt tải:140

73/KH-UBND

Kế hoạch Tổ chức Giải thưởng báo chí Huỳnh Thúc Kháng tỉnh Thái Nguyên lần thứ I - năm 2024

Lượt xem:567 | lượt tải:131

375/QĐ-TTg

Quyết định Về việc phê duyệt Điều lệ Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:583 | lượt tải:162

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây