Người dân chen nhau đi hội xuân Thái Nguyên

Thứ bảy - 05/02/2022 10:02
Thực hiện Chỉ thị số 11-CT/TW ngày 8/12/2021 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về việc tổ chức Tết Nhâm Dần 2022, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Thái Nguyên đã ban hành văn bản về việc tăng cường các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 trong dịp Tết Nguyên đán và Lễ hội xuân năm 2022.
Theo đó, trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, đặc biệt là trong điều kiện thời tiết mùa Đông - Xuân thuận lợi cho sự phát triển, lây lan của vi rút và nhu cầu đi lại của người dân gia tăng, để tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trong dịp Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội xuân năm 2022 trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các đơn vị, địa phương tăng cường kiểm soát chặt chẽ di biến động dân cư, nhất là trước, trong và sau dịp nghỉ Tết Nguyên đán; thực hiện rà soát,  lấy mẫu xét nghiệm đối với các trường hợp có nguy cơ lây nhiễm cao theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Đồng thời, hướng dẫn người dân từ các tỉnh, thành phố khác khi đến/trở về tỉnh Thái Nguyên cần nâng cao ý thức và tinh thần trách nhiệm, chủ động khai báo y tế, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, thực hiện 5K, tự theo dõi sức khỏe; trường hợp có dấu hiệu nghi ngờ mắc COVID-19 (như: Sốt, ho, khó thở... ) phải hạn chế tiếp xúc và thông báo ngay cho cơ sở y tế gần nhất để được hướng dẫn, lấy mẫu xét nghiệm SARS- CoV- 2 và xử trí theo quy định.
Dịp đầu năm 2022, đón xuân Nhâm Dần trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, tỉnh Thái Nguyên không tổ chức các hoạt động, lễ hội, sự kiện có tập trung đông người, trường hợp cần thiết tổ chức phải báo cáo, xin ý kiến chính quyền địa phương trước khi tổ chức; vận động người dân hạn chế đến mức tối đa việc tổ chức, tham dự các đám cưới, nghi lễ tôn giáo, tiệc mừng cuối năm... Các đơn vị, địa phương cần có giải pháp phòng dịch tại các địa điểm công cộng tập trung đông người; quản lý chặt chẽ các khu vực bến xe, chợ, siêu thị, trung tâm thương mại, các điểm bán hàng dịp Tết Nguyên đán…Tỉnh cũng đã tăng cường tuyên truyền cho người dân thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch, hạn chế tối đa các hoạt động tập trung đông người nếu không thật sự cần thiết.
Tuy nhiên, trong những ngày này, tại một số địa phương trong tỉnh, mặc dù không tổ chức các lễ hội truyền thống nhưng người dân từ khắp nơi vẫn đổ về chen nhau dự hội, nguy cơ sẽ bùng phát dịch bệnh trong những ngày tới.
Chùm ảnh người dân chen chân tại di tích Đền, Đình, Chùa Cầu Muối (xã Tân Thành, Phú Bình) và Đền Đuổm (Phú Lương)
càu muối 0001
cầu muối 3
 
cầu muối 2
 
đuổm 1
đuổm 3
Ngọc Khuê

Tác giả bài viết: Ngọc Khuê


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Cơ quan chủ quản