Tưng bừng Ngày hội văn hóa dân tộc Mông

Thứ tư - 18/03/2015 14:41
Sáng ngày 18/3, tại xóm Lân Quan, xã Tân Long, huyện Đồng Hỷ đã diễn ra Ngày hội văn hóa – Thể thao dân tộc Mông lần thứ 2​. Ngày hội đã thu hút đông đảo nhân dân trong vùng và khách tham quan.
Đến dự Ngày hội, có đồng chí Nhữ Văn Tâm,  Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo huyện, và lãnh đạo các sở ban ngành.

Các đại biểu tham dự ngày hội

Ngày hội diễn ra với các hoạt động mang đậm nét văn hóa truyền thống, do trên 200 nghệ nhân, vận động viên là người dân tộc Mông thuộc 9 đội thi đến từ các xóm, bản của 3 xã trên địa bàn biểu diễn và thi đấu. Trong đó, các hoạt động nổi bật là: Thổi Khèn; trình diễn trang phục truyền thống dân tộc Mông; văn nghệ quần chúng; thi đấu thể thao và các trò chơi dân gian (tung còn, chọi chim họa mi, đánh cù, kéo co, đẩy gậy); nấu món mèn mén, thắng cố… Với sự thể hiện hào hứng, nhiệt tình của các nghệ nhân, vận động viên, không khí của Ngày hội hết sức nhộn nhịp, vui tươi, tràn ngập tiếng hò reo cổ vũ của khán giả.


Toàn cảnh ngày hội.

Huyện Đồng Hỷ có 521 hộ dân tộc Mông, với 2.703 nhân khẩu sống tập trung trên 9 bản thuộc 3 xã Tân Long, Văn Lăng, Quang Sơn. Người dân tộc Mông ở Đồng Hỷ có nhiều nét văn hóa truyền thống đặc sắc. Tuy nhiên, phần lớn những nét văn hóa đó chưa được nhiều người biết đến, một số nét văn hóa truyền thống, phong tục, tập quán hiện đang dần bị mai một. Việc tổ chức Ngày hội văn hóa – thể thao dân tộc Mông là hoạt động phù hợp với nguyện vọng của đồng bào, góp phần giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc Mông.
 

Các đại biểu cắt băng khánh thành nhà văn hóa xóm Lân Quan

Nhân dịp này, xã Tân Long đã tổ chức Lễ cắt băng khánh thành đưa vào sử dụng Nhà văn hóa xóm Lân Quan. Nhà Văn hóa xây cấp 4, diện tích sử dụng 86m2, diện tích sân 260m2, tổng trị giá 602 triệu đồng, trong đó Thành ủy T.P Thái Nguyên hỗ trợ 500 triệu đồng, còn lại là huy động từ các nguồn khác.
Hoàng Thi

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Cơ quan chủ quản