1.677 đơn vị máuthu được từ Chương trình “Thái Nguyên sẻ giọt máu đào – Trao tặng đồng bào Miền Nam”

Thứ sáu - 10/09/2021 08:55
Chương trình hiến máu tình nguyện với chủ đề: “Thái Nguyên sẻ giọt máu đào – Trao tặng đồng bào Miền Nam” do Ban Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Thái Nguyên tổ chức trong 2 ngày 08 và 09/9/2021 tại Trung tâm dịch vụ thi đấu thể thao tỉnh đã thu hút gần 1.800 người tham gia, thu được 1.677 đơn vị máu, vận động được gần 200 người đăng ký hiến máu dự bị (Đội hiến máu cấp cứu), luôn sẵn sàng hiến máu khi người bệnh cần truyền máu cấp cứu.
Hội Nhà báo tỉnh tích cực vận động các nhà báo, hội viên tham hiến máu tình nguyện tại các chương trình do Ban Vận động Hiến máu tình nguyện tỉnh Thái Nguyên phát động.

Có được kết quả trên là do trong nhiều năm qua, hoạt động hiến máu tại tỉnh luôn nhận được sự tham gia tích cực của các cá nhân, tập thể và các gia đình hiến máu tình nguyện. Chỉ tính từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh đã tổ chức 42 đợt hiến máu tình nguyện, vận động được trên 16.600 đơn vị máu an toàn, góp phần quan trọng trong việc cứu chữa và chăm sóc sức khỏe người dân trên địa bàn tỉnh và các vùng lân cận.
Thông tin từ ban tổ chức Chương trình, ngày 08/9 là thời gian dành cho nhân dân Thành phố Thái Nguyên, còn ngày 09/9 là thời gian dành cho cán bộ, công nhân, viên chức, các sở, ban, ngành đơn vị tham gia đăng ký hiến máu tình nguyện.Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện của tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tích cực truyên truyền, tạo điều kiện để cán bộ, công nhân, viên chức, người lao động được tham gia hiến máu tình nguyện, thực hiện nghĩa cử cao đẹp của người với người trong xã hội.

 

Tác giả bài viết: Việt Hoa


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Cơ quan chủ quản