Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tổ chức tập huấn công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Thứ sáu - 09/06/2023 14:57
Sáng ngày 6/9/2023, Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh đã tổ chức Hội nghị tập huấn công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thì địch theo Nghị quyết số 35-NQ/TW của Bộ Chính trị. Dự hội nghị có các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông, BÍ thư các tổ chức Đảng cơ sở trong toàn Đảng bộ, thành viên Ban chỉ đạo 35 của Đảng bộ.
Đồng chí Hoàng Anh Trung, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối quán triệt nội dung Nghị quyết tại Hội nghị
Hội nghị đã nghe đồng chí Hoàng Anh Trung, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối tiếp tục quán triệt nội dung của Nghị quyết số 35 của Bộ Chính trị khóa XII về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới; đồng thời tiếp tục quán triệt các nội dung cơ bản trong Kế hoạch số 135 của Tỉnh ủy Thái Nguyên về thực hiện Nghị quyết số 35 của Bộ Chính trị khóa XII. 
Theo đánh giá, trong 5 năm qua, trong toàn Đảng bộ đã tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc, sâu sắc Nghị quyết 35. Đội ngũ cán bộ, đảng viên đã nhận thức và nắm vững quan điểm, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng, củng cố và tăng cường niềm tin khoa học vào chủ nghĩa Mác - Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối, chủ trương của Đảng. 
Thông qua việc thực Nghị quyết 35, đã góp phần quan trọng trong công tác tăng cường xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh về tư tưởng, tổ chức và đạo đức, giữ vững sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng, sự đồng thuận xã hội; phát huy sức mạnh toàn dân tộc, đẩy mạnh toàn diện, đồng bộ công cuộc đổi mới, bảo vệ vững chắc Tổ quốc, giữ vững môi trường hòa bình, ổn định, góp phần đưa nước sớm thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại.
Qua việc thực hiện Nghị quyết 35 đã góp phần vào việc tăng cường các thông tin tích cực, đấu tranh phản bác, ngăn chặn hiệu quả thông tin xấu độc, quan điểm sai trái, thù địch trên các phương tiện truyền thông, nhất là trên môi trường không gian mạng; làm thất bại mọi âm mưu, thủ đoạn và những hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, phản động.
Tuy nhiên, trong tình hình mới, qua việc thực hiện những năm qua đã và đang bộc lộ những vấn đề cần phải quan tâm trong công tác này; thông qua hội nghị, Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh đã chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng trong toàn Đảng bộ tiếp tục làm tốt các nhiệm vụ theo Nghị quyết 35 của Bộ Chính trị và Kế hoạch thực hiện của Tỉnh ủy cũng như Kế hoạch của Đảng uỷ Khối. 
Đồng chí Nguyễn Thị Mai, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng ban thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy thông tin tại Hội nghị
Hội nghị cũng đã nghe đồng chí Nguyễn Thị Mai, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng ban thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy thông tin và truyền đạt những vấn đề thời sự và yêu cầu đặt ra trong việc thực hiện Nghị quyết 35 của Bộ Chính trị khóa XII.
Đại diện lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông đã cung cấp thông tin về thực trạng sử dụng Internet tại Việt Nam, tình hình sử dụng mạng xã hội với những tích cực và các hệ lụy đặt ra; đồng thời trao đổi những vấn đề về kỹ thuật và quản lý nhà nước trong lĩnh vực thông tin, truyền thông; kỹ năng sử dụng các nền tảng mạng xã hội để tuyên truyền chống các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới.
Các đại biểu tham dự Hội nghị
Lãnh đạo Đảng ủy Khối đề nghị các tổ chức Đảng trực thuộc tăng cường tuyên truyền Nghị quyết 35; xây dựng chương trình, kế hoạch thực hiện; chú trọng công tác tuyên truyền giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức, lối sống, phòng chống suy thoái “tự chuyển biến “, “tự diễn biến “ trong đội ngũ cán bộ, đảng viên. 

Tác giả bài viết: Bắc Việt


 

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Cơ quan chủ quản