Doanh nghiệp sôi nổi ra quân sản xuất đầu năm

Thứ hai - 07/02/2022 08:56
Thái Nguyên hiện có trên 7.500 doanh nghiệp (DN) hoạt động ở nhiều lĩnh vực sản xuất, như: Công nghiệp, nông nghiệp, dịch vụ, khai thác khoáng sản, vật liệu xây dựng... Sau thời gian nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, các DN trên địa bàn tỉnh đã bắt tay ngay vào sản xuất với khí thế thi đua sôi nổi, phấn đấu hoàn thành vượt mức các mục tiêu đề ra. Trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn còn tiếp diễn, việc vào guồng sản xuất sớm không chỉ thể hiện quyết tâm của các DN mà còn cho thấy nhiều tín hiệu vui trong phát triển kinh tế…
raquan2 6 2 2022
Tháng 4 năm nay, Công ty CP Elovi Việt Nam (trụ sở tại T.X Phổ Yên) dự kiến ra mắt sản phẩm mới là sữa chua nha đam bổ sung lợi khuẩn của Nhật
 

Sáng 6-2 (tức mùng 6 Tết), gần 2.800 lao động của hai nhà máy may Thagaco 1 và Thagaco2 thuộc Công ty CP Đầu tư Quốc tế Thagaco (Đại Từ) đã thực hiện test nhanh COVID-19 và ra quân trong ngày sản xuất đầu tiên của năm mới.

Ông Nguyễn Văn Quân, Chủ tịch HĐQT - Tổng Giám đốc Công ty vui mừng: Đến thời điểm này, đơn hàng cho năm 2022 của Công ty rất tốt. Nhiều khách hàng truyền thống của chúng tôi như Decathlon (Pháp), Nike (Mỹ)… đều đề nghị tăng đơn hàng. Mặc dù DN mới đi vào hoạt động và sản xuất từ năm 2019 nhưng các sản phẩm do Thagaco sản xuất đã thâm nhập sâu vào thị trường EU và đang vươn ra nhiều nước khác ở châu Âu, châu Phi và châu Á. Năm 2022, Thagaco tiếp tục tập trung vào mảng gia công may mặc xuất khẩu; đồng thời ưu tiên vốn đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng cụm công nghiệp Tân Dương (Định Hóa) với quy mô 13ha và đầu tư Nhà máy Thagaco Định Hóa. Tổng mức đầu tư vào 2 dự án này khoảng 640 tỷ đồng.

Hòa chung niềm vui của toàn thể người lao động, chị Nguyễn Thị Hồng Nhung, công nhân Công ty CP Đầu tư Quốc tế Thagaco chia sẻ: Ngay từ đầu năm, người lao động đã có nhiều việc để làm, đó là niềm vui lớn nhất của chúng tôi. Tôi mong một năm nhiều thuận lợi với doanh nghiệp để công nhân luôn có việc làm ổn định, có điều kiện nâng cao chất lượng cuộc sống.

Trong không khí phấn khởi của những ngày đầu Xuân, các DN: Công ty CP Nhiệt điện An Khánh, Công ty CP Đầu tư và Thương mại TNG, Công ty TNHH Khai thác và Chế biến khoáng sản Núi Pháo, Công ty CP Xi măng La Hiên, Công ty TNHH Một thành viên Xi măng Quang Sơn, Công ty CP Xi măng Cao Ngạn, Công ty CP Vật liệu chịu lửa, Công ty CP Giấy Hoàng Văn Thụ... cũng đã ra quân sản xuất và phát động phong trào thi đua năm 2022.

raquan6 2 2022
Công ty CP BCD Group (T.P Thái Nguyên) tổ chức xét nghiệm COVID-19 cho người lao động trước khi trở lại làm việc.
 

Chia sẻ với chúng tôi về kế hoạch mở rộng sản xuất trong năm Dần này, ông Lê Mạnh Cường, Giám đốc Công ty CP Thương mại Thép Việt Cường (T.X Phổ Yên) cho biết: Năm nay, chúng tôi dự kiến đầu tư khoảng 50 tỷ đồng để mở rộng quy mô nhà xưởng lên hơn 1ha, công suất nhà xưởng có thể đáp ứng từ 700-1.000 tấn thép xây dựng, thép cuộn, thép tấm và thép hình. Đồng thời, Công ty chủ động kết nối với các nhà đầu tư, chủ yếu là doanh nghiệp FDI để xây dựng, lắp ráp hệ thống nhà xưởng sản xuất bằng kết cấu thép. 

Còn ông Cao Văn Kiên, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Elovi Việt Nam thông tin: Năm nay, Công ty có kế hoạch ra mắt 3 sản phẩm mới. Để chuẩn bị cho điều này, trong năm 2021 chúng tôi đã đầu tư 150 tỷ đồng để lắp ráp dây chuyền sản xuất theo công nghệ của Nhật. Dự kiến tháng 4-2022, sản phẩm mới đầu tiên sẽ được ra mắt thị trường.  

Tương tự, tại những công ty, nhà máy ở các khu công nghiệp Điềm Thụy, Yên Bình, Sông Công 1, Sông Công 2, trong buổi sáng ngày 6-2, tất cả các cánh cổng đều rộng mở đón chào người lao động quay trở lại làm việc.

Ông Dương Văn Thái, Chủ tịch Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh nói: Tính đến hết ngày 5-2, các khu công nghiệp tỉnh có 34 đơn vị đã ra quân sản xuất trở lại. Tỷ lệ người lao động quay trở lại làm việc tại các DN đạt 98%. Đối với lãnh đạo các DN FDI, điều họ trông mong nhất là sau kỳ nghỉ Tết, người lao động quay lại tiếp tục làm việc. Và quan trọng hơn, lãnh đạo của mỗi DN đều cố gắng tìm kiếm những đơn hàng giá tốt, ổn định để tạo việc làm, thu nhập ổn định cho người lao động.

Trở lại với công việc thường ngày, anh Nguyễn Thế Giang, công nhân Công ty TNHH Wiha Việt Nam tại Khu công nghiệp Sông Công bộc bạch: Năm mới tôi chẳng mong gì hơn là sức khỏe tốt, công việc nhiều để có thu nhập cao hơn.

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, sau kỳ nghỉ Tết, trong hai ngày 5 và 6-2, hầu hết các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã thực hiện test nhanh COVID-19 cho 100% lao động vào ngày đầu ra quân. Đồng thời, tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch như đo thân nhiệt, yêu cầu đeo khẩu trang và đặt nước rửa tay sát khuẩn cho người lao động, khách ra vào tại cổng doanh nghiệp, phun khử khuẩn và thực hiện chia ca khi ăn. Các công đoàn cơ sở còn tổ chức tuyên truyền, tập huấn cho người lao động về tình hình dịch bệnh và những cách thức phòng, chống COVID-19. Theo số liệu của Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh, tính đến 12 giờ ngày 5-2, số F0 phát sinh từ ngày 29/1- 5/2 trong khu công nghiệp là 122 trường hợp. 

Năm 2022, Thái Nguyên đặt chỉ tiêu phấn đấu tăng trưởng kinh tế đạt 8%. Đây là một chỉ tiêu cao, thể hiện quyết tâm chính trị lớn của tỉnh trong bối cảnh còn nhiều khó khăn, thách thức. Chỉ tiêu này được xây dựng trên cơ sở phân tích khách quan, toàn diện quy mô nền kinh tế, các điều kiện bảo đảm và có ý nghĩa cho việc thực hiện mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020-2025. Để góp phần cùng tỉnh đạt được mục tiêu này, các DN của tỉnh đứng trước nhiều cơ hội và thách thức đòi hỏi sự đổi mới, điều chỉnh chiến lược trong sản xuất - kinh doanh. Khí thế, quyết tâm ra quân lao động sản xuất, kinh doanh ngay từ đầu năm mới sẽ là động lực giúp các DN kỳ vọng vào một năm mới hoàn thành thắng lợi kế hoạch sản xuất, góp phần quan trọng cho sự phát triển của tỉnh.

 

Tác giả bài viết: Minh Phương

Nguồn tin: baothainguyen.vn:


 

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Cơ quan chủ quản