Góp ý vào dự thảo Quy chế tổ chức và hoạt động của hội quần chúng

Thứ sáu - 05/01/2024 18:10
Chiều 4/1, Ban Tổ chức Tỉnh uỷ đã tổ chức Hội nghị lấy ý kiến góp ý vào dự thảo Quy chế tổ chức và hoạt động của hội quần chúng trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên. Đồng chí Dương Xuân Hùng, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh uỷ chủ trì Hội nghị. Dự hội nghị có lãnh đạo 13 hội quần chúng do Đảng, Nhà nước giao nhiệm ở tỉnh Thái Nguyên.
 Đồng chí Dương Xuân Hùng, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh uỷ chủ trì Hội nghị.
Căn cứ Quyết định số 118-QĐ/TW ngày 22 tháng 8 năm 2023 của Ban Bí thư ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của hội quần chúng do Đảng, Nhà nước giao nhiệm vụ ở Trung ương, Ban Tổ chức tỉnh uỷ Thái Nguyên đã xây dựng Dự thảo Quy chế tổ chức và hoạt động của hội quần chúng do Đảng, nhà nước giao nhiệm vụ ở tỉnh Thái Nguyên gồm 4 chương, 13 điều và phụ lục quy trình nhân sự.

Sau khi nghiên cứu Dự thảo Quy chế, đại diện lãnh đạo các Hội quần chúng được Đảng, nhà nước giao nhiệm vụ trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã đóng nhiều ý kiến như: Tên gọi thống nhất của các hội, quy định các hội phải thành lập Đảng đoàn, Chi bộ; quy trình nhân sự đại hội nên chia 2 loại, đối với các hội được giao biên chế thì thực hiện theo quy định, đối với các hội còn lại cần có hướng dẫn cụ thể nếu không sẽ khó thực hiện; việc thực hiện quy hoạch cán bộ tại cũng sẽ khó thực hiện do các hội ít người, lãnh đạo chủ yếu kiêm nhiệm hoặc đã nghỉ hưu; quy định thời gian tiến hành các bước tổ chức đại hội, xin chủ trương tổ chức đại hội thời điểm nào, độ tuổi đối với nhân sự tham gia lãnh đạo Hội…

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Dương Xuân Hùng đã tiếp thu các ý kiến góp ý của đại diện lãnh đạo các Hội được Đảng và nhà nước giao nhiệm vụ trên địa bàn tỉnh. Trên cơ sở các ý kiến từ thực tiễn hoạt động các Hội, cơ quan soạn thảo sẽ tổng hợp, bổ sung và tiếp tục xin ý kiến trước khi trình Ban thường vụ Tỉnh uỷ ban hành.


 

Tác giả bài viết: Việt Hoa


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Cơ quan chủ quản