Nhiều phong trào thi đua được Khối các Hội Xã hội - Nghề nghiệp tổ chức trong năm 2023

Thứ hai - 18/12/2023 16:22
Sáng 18/12, Khối thi đua các Hội Xã hội - Nghề nghiệp tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2023, bình xét các danh hiệu thi đua và triển khai nhiệm vụ năm 2024. Dự hội nghị có đồng chí Lưu Thị Bích Đào, Trưởng Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh; lãnh đạo và cán bộ làm công tác thi đua khen thưởng của 19 đơn vị trong Khối.

Năm 2023, các đơn vị trong khối đã bám sát chỉ đạo của Hội đồng thi đua khen thưởng tỉnh, thực hiện tốt vai trò, chức năng nhiệm vụ của tổ chức mình; không ngừng nâng cao chất lượng hoạt động, tập trung tuyên truyền, vận động hội viên, nhân dân thực hiện chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước; Các tổ chức Hội đã tham gia hiệu quả vào các phong trào thi đua, các cuộc vận động, triển khai kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm, tham gia đảm bảo an sinh xã hội. Đồng thời thực hiện tốt vai trò cầu nối giữa người dân với các tổ chức chính trị - xã hội, với Đảng, chính quyền, tập hợp mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, góp phần thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.
 

Đồng chí Đỗ Thị Thìn, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Thái Nguyên (Đơn vị Trưởng Khối) phát biểu tại Hội nghị
 
Bằng những việc làm thiết thực, trong năm các đơn vị đã tổ chức nhiều hoạt động chung, tiêu biểu là Hội nghị “nâng cao nhận thức chuyển đổi số các Hội Xã hội - Nghề nghiệp tỉnh Thái Nguyên” và tham gia Giải thể thao Cụm Khối thi đua trực thuộc tỉnh lần thứ I năm 2023 nhân dịp kỷ niệm 75 năm Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc; Thăm và tặng 6 xuất quà trị giá 500.000đ/xuất cho các gia đình cựu thanh niên xung phong và nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh khó khăn. Đây là hoạt động ý nghĩa, có sức lan tỏa, thể hiện tinh thần đoàn kết chung của Khối và được diễn ra từ nhiều năm.
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lưu Thị Bích Đào, Trưởng Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh ghi nhận những thành tích tiêu biểu chung của Khối và đề nghị các đơn vị trong khối tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động chuyên môn nghiệp vụ, cập nhật những điểm mới trong công tác thi đua khen thưởng; tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị của mỗi đơn vị, tạo sự chuyển biến và điểm nhấn trong hoạt động chuyên môn, đặc biệt thể hiện rõ trong các phong trào thi đua, công tác thi đua khen thưởng. Đồng thời, đồng chí mong muốn các đơn vị trong khối phát huy lợi thế, chú trọng công tác truyền thông, tuyên truyền các hoạt động nổi bật, tăng cường chia sẻ, lan toả thông tin của các đơn vị trong khối.  

 
a1aa0432b32f1b71423e

Đại biểu các đơn vị trong khối thi đua chụp ảnh lưu niệm 
 
Két thúc hội nghị, các đơn vị trong khối đã nhất trí suy tôn đề nghị Hội đồng thi đua khen thưởng tỉnh tặng Cờ thi đua của Chính phủ cho Hội Khuyến học; tặng Cờ thi đua của UBND tỉnh cho Liên hiệp các Hội KHKT và Hội Làm vườn; tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho 6 đơn vị gồm: BĐD Hội Người Cao tuổi; Hội Nạn nhân chất độc da cam; Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào; Hội Nước sạch và Bảo vệ môi trường; Ủy ban Đoàn kết công giáo; Hội Chữ Thập đỏ tỉnh. Đồng thời, thống nhất bầu đơn vị trưởng khối thi đua năm 2024 là Liên hiệp các hội KHKT, Phó trưởng khối là Ủy ban Đoàn kết công giáo và Hội Chăn nuôi thú y tỉnh.

 

Tác giả bài viết: Hồng Hải


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Cơ quan chủ quản