Nâng cao vai trò, hiệu quả hoạt động của Hội Nhà báo tỉnh Nghệ An

Thứ hai - 09/10/2023 08:16
Ngày 4/10, Đoàn công tác của Hội Nhà báo Việt Nam, do nhà báo Nguyễn Đức Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Nghệ An về hoạt động báo chí trên địa bàn tỉnh. Tiếp và làm việc với Đoàn Hội Nhà báo Việt Nam có đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu, Phó Bí thư Tỉnh ủy và đại diện lãnh đạo các ban đảng Tỉnh ủy, đại diện lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh có liên quan.

Toàn cảnh hội nghị

Báo cáo tại buổi làm việc, đồng chí Trần Minh Ngọc, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Nghệ An cho biết trên địa bàn tỉnh Nghệ An, ngoài 3 cơ quan báo chí của tỉnh còn có 78 cơ quan báo, tạp chí đặt văn phòng đại diện, phóng viên thường trú. Đội ngũ những người làm báo trên địa bàn tỉnh khá hung hậu, trong đó có 394 hội viên Hội Nhà báo Việt Nam.

Đồng chí Trần Minh Ngọc phát biểu tại hội nghị

Các cơ quan báo chí Nghệ An luôn bám sát tôn chỉ, mục đích, thông tin đa dạng, cập nhật liên tục và kịp thời, phản ánh sôi động mọi mặt của đời sống, đáp ứng tốt định hướng tư tưởng và nhu cầu thông tin của bạn đọc, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh.

Thông qua các cuộc giao ban báo chí hàng tháng, Hội Nhà báo tỉnh phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy,  Sở Thông tin và Truyền thông nắm bắt tình hình tư tưởng của các nhà báo, phóng viên, có định hướng trong công tác tuyên truyền; kiến nghị các cơ quan báo chí và các nhà báo luôn thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích.

Báo chí Nghệ An đã tuyên truyền, phản ánh đậm nét các giải pháp điều hành kinh tế, xã hội của lãnh đạo tỉnh, các sở ngành, địa phương; các hoạt động đối ngoại, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Nghệ An ra cả nước và thế giới. Các cơ quan báo chí của tỉnh đã chủ động đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền và đạt nhiều kết quả quan trọng, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ mà Đảng và Nhân dân giao phó.

Đồng chí Trần Trọng Dũng, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam phụ trách phía Nam phát biểu 

Thời gian qua, nhiều tác phẩm báo chí của tỉnh đạt giải cao Giải Báo chí Quốc gia, Giải Búa liềm vàng và các giải thưởng báo chí khác của các bộ, ban, ngành Trung ương và của tỉnh nhà. Đây là điểm sáng về hoạt động nghiệp vụ khu vực miền Trung – Tây Nguyên, đã khẳng định tiềm năng, chất lượng chuyên môn của người làm báo Nghệ An và ghi nhận những đóng góp của Hội Nhà báo tỉnh Nghệ An trong các hoạt động của Hội Nhà báo Việt Nam thời gian qua.

Tại buổi làm việc đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu, Phó Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An cũng thông tin sơ bộ những tiềm năng, lợi thế của tỉnh Nghệ An, cũng như một số kết quả nổi bật về phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu, Phó Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An ghi nhận sự nỗ lực vượt lên của các cơ quan báo chí tỉnh Nghệ An trước những khó khăn, thách thức, kịp thời thích ứng để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của mình với Đảng, với Nhân dân. Báo chí Nghệ An đã thông tin, phản ánh toàn diện và kịp thời các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, của tỉnh nhà; thông tin đầy đủ, đúng định hướng những vấn đề có tính chất phức tạp, nhạy cảm diễn ra trên địa bàn. Ghi nhận những đóng góp tích cực của đội ngũ những người làm báo đang hoạt động trên địa bàn tỉnh  Nghệ An, trong đó có Hội Nhà báo tỉnh vào sự phát triển chung của địa phương.

Đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu, Phó Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An phát biểu tại hội nghị

Đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu khẳng định, trong thời gian tới, Nghệ An sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất để Hội Nhà báo tỉnh nâng cao chất lượng hoạt động, phát huy tốt vai trò của Hội trong hoạt động báo chí và đời sống kinh tế - xã hội của tỉnh. Tỉnh Nghệ An rất mong Hội Nhà báo Việt Nam dành sự quan tâm, hỗ trợ, động viên nhiều hơn nữa cho công tác Hội và hoạt động báo chí tại Nghệ An, cả về vật chất lẫn tinh thần để những người làm báo có đủ niềm tin, bản lĩnh, cùng với Đảng bộ, quân và dân tỉnh Nghệ An triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng quê hương Nghệ An thêm giàu đẹp, góp phần cùng với cả nước hiện thực hoàn thành mục tiêu Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

Tại buổi làm việc, Đoàn công tác của Hội Nhà báo Việt Nam và đại diện lãnh đạo tỉnh Nghệ An đã cùng thảo luận về các nội dung phối hợp trong thời gian tới. Cụ thể: Tăng cường công tác chỉ đạo, quản lý, chấn chỉnh các hoạt động báo, tạp chí, trang thông tin điện tử, mạng xã hội trên địa bàn tỉnh; phối hợp xây dựng và thực hiện kế hoạch triển khai đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền chào mừng kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam – sự kiện chính trị, nghề nghiệp có ý nghĩa quan trọng của Báo chí Cách mạng nước ta, đồng thời là dịp để ôn lại truyền thống vẻ vang, những đóng góp quan trọng, to lớn, sứ mệnh cao cả của Báo chí Cách mạng Việt Nam trong dòng chảy lịch sử của đất nước; tăng cường công tác phối hợp, kết nối, trao đổi và đăng tải tin bài tuyên truyền trên Cổng TTĐT Hội Nhà báo Việt Nam; tăng cường chất lượng báo chí của địa phương trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; đề xuất giải pháp, xây dựng chương trình đào tạo, bồi dưỡng kiến thức người làm báo tại tỉnh Nghệ An; công tác phát triển hội viên, nhà báo và quản lý phóng viên thường trú tại địa phương, phong trào “Xây dựng văn hóa cơ quan báo chí và văn hóa người làm báo”; phối hợp xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn; hoạt động xã hội, từ thiện hướng tới kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam; tư vấn, hỗ trợ xây dựng cơ quan báo chí chuyển đổi số báo chí; công tác hỗ trợ báo chí chất lượng cao và giải báo chí tại địa phương; hỗ trợ công tác tổ chức Hội Báo Xuân Giáp Thìn và Hội Báo toàn quốc 2024.

Đồng chí Nguyễn Đức Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam phát biểu tại hội nghị

Đồng chí Nguyễn Đức Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam đánh giá cao hoạt động của Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Nghệ An trong thời gian qua, nhất là trong việc triển khai các phong trào thi đua do Hội phát động, tổ chức và duy trì các giải báo chí truyền thống cũng như báo chí chuyên ngành. Bên cạnh đó, đồng chí Nguyễn Đức Lợi mong muốn lãnh đạo tỉnh, sở, ngành của Nghệ An tiếp tục phối hợp với các cơ quan báo chí để cung cấp đầy đủ, kịp thời các thông tin, qua đó báo chí sẽ định hướng tốt dư luận; Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh cần phát huy hiệu quả vai trò và trách nhiệm của Hội, đồng thời bảo vệ quyền lợi hợp pháp của người làm báo. Hội Nhà báo tỉnh cần phát huy vai trò trong việc tập hợp, quản lý đối với các phóng viên, cộng tác viên thường trú tại địa phương tránh để những hành vi tiêu cực có thể xảy ra. Các cơ quan chủ quản báo chí và Hội Nhà báo tỉnh cần quan tâm đến công tác rèn luyện, tu dưỡng, nâng cao bản lĩnh chính trị, nêu cao đạo đức nghề nghiệp và phải bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí cho lực lượng làm báo theo hướng hiện đại để đáp ứng nhanh chóng, kịp thời nhu cầu thông tin đến độc giả.

Đồng chí Nguyễn Đức Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực, đại diện Hội Nhà báo Việt Nam tặng quà lưu niệm cho Lãnh đạo tỉnh Nghệ An

Lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam và Lãnh đạo tỉnh Nghệ An chụp hình lưu niệm

Phát biểu kết luận, Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Nghĩa Hiếu ghi nhận ý kiến của Hội Nhà báo Việt Nam. Trên cơ sở nội dung thảo luận tại buổi làm việc, Thường trực Tỉnh ủy sẽ tiếp tục xem xét cơ chế nhân lực, kinh phí tạo điều kiện để Hội Nhà báo tỉnh nâng cao chuyên môn, phát huy kết quả đã đạt được và chủ động đổi mới hoàn thành nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Theo hoinhabao.vn

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Cơ quan chủ quản