Tổng kết cụm thi đua Hội Nhà báo các tỉnh miền núi phía Bắc

Thứ tư - 29/11/2023 14:44
Sáng ngày 29/11, Hội Nhà báo tỉnh Thái Nguyên (đơn vị cụm trưởng năm 2023) đã tổ chức hội nghị Tổng kết công tác năm 2023; phương hướng nhiệm vụ năm 2024. Tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Đức Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam; Vũ Duy Hoàng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Lê Quang Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các Hội Nhà báo trong cụm thi đua: Cao Bằng, Bắc Cạn, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Bắc Giang, Bắc Ninh.
Toàn cảnh Hội nghị.
Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo tổng kết của Cụm thi đua Hội Nhà báo các tỉnh miền núi phía Bắc năm 2023. Trong năm, Hội Nhà báo các tỉnh trong cụm đã bám sát các nhiệm vụ trọng tâm và nội dung giao ước thi đua, xây dựng kế hoạch hoạt động, phát động phong trào thi đua gắn với những sự kiện chính trị lớn của địa phương; tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, như: Hội báo Xuân, hỗ trợ các tác phẩm báo chí chất lượng cao; tổ chức và phối hợp tổ chức các giải báo chí, tổ chức nhiều chuyến đi thực tế và tập huấn nghiệp vụ; thực hiện nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao… tạo sân chơi giao lưu giữa sôi nổi cho nhà báo, hội viên đồng thời đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp cho hội viên khi tác nghiệp.
Đồng chí Nguyễn Bảo Lâm, Ủy viên BCH Hội Nhà báo Việt Nam, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh phát biểu khai mạc Hội nghị.
 
Với phương hướng nhiệm vụ năm 2024, Cụm thi đua cũng đã đưa ra những vấn đề trọng tâm cần thực hiện như: Tiếp tục quán triệt, thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước; chú trọng đổi mới, sáng tạo, nâng cao chất lượng và năng lực thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua gắn với nhiệm vụ chính trị, chuyên môn; tổ chức phát động các phong trào thi đua thường xuyên, thi đua chuyên đề, bảo đảm phù hợp, linh hoạt với tình hình thực tế mỗi địa phương;  tiếp tục thi đua hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Lên kế hoạch và thực hiện phát động các phong trào thi đua thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ chuyên môn.  Tiếp tục tập trung phối hợp tham mưu trong lãnh đạo, quản lý hoạt động báo chí; bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của hội viên; tham mưu tổ chức Giải Báo chí của tỉnh, tổ chức các giải báo chí chuyên ngành, chuyên đề ở địa phương; nâng cao chất lượng nội dung, hình thức Đặc san, Bản tin Người làm báo của các Hội. Cùng với đó, đẩy mạnh hoạt động văn hóa, thể thao, xã hội, từ thiện, tạo điều kiện cho hội viên đi thực tế giao lưu, trao đổi nghiệp vụ giữa các đơn vị; quan tâm nâng cao chất lượng các phong trào thi đua; xây dựng mô hình, gương điển hình tiên tiến trong tổ chức Hội và đội ngũ hội viên. Triển khai tổ chức Hội Báo Xuân Giáp Thìn năm 2024. Tham gia Hội Báo toàn quốc năm 2024 do Hội nhà báo Việt Nam tổ chức và các hoạt động, các phong trào thi đua năm 2024 do Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam phát động.
Đồng chí Lục Đại Lượng, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Bắc Cạn tham luận tại Hội nghị.
Cũng tại Hội nghị, các đại biểu đã tham luận, bàn thảo về những vấn đề tồn tại, trăn chở của những người làm công tác hội như: Thiếu kinh phí hoạt động, những bất cập trong chính sách đối với Hội Nhà báo, khó khăn khi thực hiện nhiệm vụ với từng địa phương. Hội nghị đã ghi nhận nhiều ý kiến tâm huyết, bàn thảo về các giải pháp khắc phục.
Đồng chí Nguyễn Đức Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Nguyễn Đức Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Cụm thi đua Hội Nhà báo các tỉnh miền núi phía Bắc đã đạt được trong năm qua. Đồng thời khẳng định Cụm thi đua này là một trong những Cụm có nhiều hoạt động và hiệu quả. Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam cũng chỉ ra một số vấn đề cần làm tốt để nâng cao hiệu quả hoạt động Hội như: Chú trọng trong công tác đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của Hội viên khi tác nghiệp; Hội Nhà báo các tỉnh cần đề nghị các cơ quan chức năng thực hiện đúng quy định cung cấp thông tin cho báo chí; Tăng cường tuyên truyền về luật báo chí năm 2016, 10 điều quy định đạo đức người làm báo Việt Nam, quy tắc sử dụng Mạng xã hội của người làm báo tới Hội viên; Đẩy mạnh hoạt động của hội đồng xử lý vi phạm đạo đức nghề nghiệp của địa phương….
Đồng chí Lê Quang Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Hội nghị.
Cũng tại Hội nghị, đồng chí Lê Quang Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã thông tin tới các đại biểu về tình hình kinh tế xã hội của địa phương. Đồng thời ghi nhận những đóng góp của báo chí nói chung, Hội Nhà báo tỉnh nói riêng trong sự nghiệp phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng nhấn mạnh: Để tiếp tục phát huy chức năng quan trọng của Hội Nhà báo là nơi tập hợp, bồi dưỡng, bảo vệ quyền lợi chính đáng của các nhà báo, cần tập trung bám sát các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quan điểm, định hướng phát triển của tỉnh để tuyên truyền, cổ vũ, phản ánh sinh động, chân thực, khách quan, kịp thời về sự phát triển của tỉnh nhà, của đất nước góp phần quảng bá hình ảnh về đất và người Thái Nguyên; làm tốt hơn nữa công tác giáo dục, bồi dưỡng nâng cao nhận thức tư tưởng, bản lĩnh chính trị, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và đạo đức nghề nghiệp, ý thức trách nhiệm với nhân dân cho các nhà báo, hội viên. Tiếp tục đẩy mạnh “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức phong cách Hồ Chí Minh” gắn với thực hiện đạo đức nghề nghiệp của người làm báo Việt Nam. Phối hợp với các cơ quan báo chí trong việc xây dựng đội ngũ những người làm báo có phẩm chất chính trị vững vàng, nêu cao trách nhiệm xã hội và nghĩa vụ công dân của người làm báo. Tăng cường các hoạt động và giao lưu với Hội Nhà báo các tỉnh, thành phố trong cả nước, khẳng định vai trò, vị thế của cơ quan Hội nơi ra đời của Hội Nhà báo Việt Nam. Đổi mới mạnh mẽ phương thức hoạt động để thu hút, tập hợp hội viên, xứng đáng là mái ấm của các nhà báo nơi cội nguồn báo chí Cách mạng.
Cụm thi đua Hội Nhà báo các tỉnh miền núi phía Bắc kí kết giao ước.
Tại Hội nghị, các đơn vị trong Cụm đã thống nhất bình xét, đề nghị Hội Nhà báo Việt Nam tặng Cờ thi đua cho Hội Nhà báo tỉnh Thái Nguyên; xét tặng Bằng khen của Hội Nhà báo Việt Nam cho Hội Nhà báo tỉnh Cao Bằng và Hội Nhà báo tỉnh Lạng Sơn. Thực ký kết giao ước thi đua năm 2024 và trao cờ luân lưu đơn vị Cụm trưởng cho Hội Nhà báo tỉnh Lạng Sơn.
Lãnh đạo Hội Nhà báo Thái Nguyên trao cờ luân lưu Cụm trưởng cho lãnh đạo Hội Nhà báo tỉnh Lạng Sơn.


 

Tác giả bài viết: Hoàng Thi - Duy Hưng


 

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Cơ quan chủ quản