Đảng uỷ Khối các cơ quan tỉnh tổ chức Hội nghị chuyên đề

Thứ ba - 10/10/2023 15:39
Ngày 10/10, Đảng uỷ Khối Các cơ quan tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Hội nghị chuyên đề về “Thực trạng và giải pháp nâng cao hiệu quả công tác dân vận của các chi bộ, đảng bộ; các tổ chức đoàn thể trực thuộc Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh Thái Nguyên”. Dự Hội nghị có các đồng chí: Hoàng Anh Trung, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Đảng bộ Khối Các cơ quan tỉnh; Nguyễn Thái Nam, Phó Trưởng Ban Dân dận Tỉnh uỷ; các đồng chí bí thư, phó bí thư các chi, đảng bộ trực thuộc.
Công tác dân vận là công việc của toàn bộ hệ thống chính trị dưới sự lãnh đạo của Đảng tiến hành tập hợp vận động, đoàn kết nhân dân, đưa các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các chương trình kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh vào cuộc sống, góp phần xây dựng sự đồng thuận xã hội, thực hiện thắng lợi đường lối cách mạng của Đảng. Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nói: “Dân vận là vận động tất cả lực lượng của mỗi người dân, không để sót một người nào, góp thành lực lượng toàn dân để thực hành những công việc nên làm, những công việc mà đoàn thể và Chính phủ đã giao cho”. Hồ Chủ tịch nhấn mạnh: “Lực lượng của dân rất to. Việc dân vận rất quan trọng. Dân vận kém thì việc gì cũng kém, dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”. 

1ee4f30c0697d2c98b86

Đồng chí Hoàng Anh Trung, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh phát biểu tại Hội nghị.
 
Nhận thức được tầm quan trọng của công tác dân vận, trong thời gian qua, Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đã quan tâm lãnh đạo thực hiện công tác dân vận bằng việc cụ thể hóa, ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn, đồng thời thường xuyên định hướng, đôn đốc thực hiện; kịp thời cung cấp các nghị quyết, chỉ thị, quy định, hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh về công tác dân vận, chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở đến các đảng ủy viên, cấp ủy cơ sở, thường trực các tổ chức chính trị - xã hội trực thuộc. Chỉ đạo, hướng dẫn, đôn đốc các chi bộ, đảng ủy, tổ chức chính trị - xã hội trực thuộc triển khai thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo”, trong đó trọng tâm là xây dựng mô hình điển hình “Dân vận khéo” gắn với các phong trào thi đua yêu nước và học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Cấp ủy cơ sở phối hợp với người đứng đầu cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp quán triệt và cụ thể hóa, ban hành các văn bản chỉ đạo, triển khai thực hiện các chủ trương, nghị quyết của Đảng, Nhà nước về công tác dân vận; duy trì việc tổ chức lấy ý kiến phản biện, góp ý cho các dự thảo văn bản trước khi ban hành; thực hiện công khai công tác tuyển dụng, tiếp nhận, điều động, quy hoạch, bổ nhiệm, đào tạo, bồi dưỡng công chức, viên chức theo quy định. Ban hành quy chế, nội quy tiếp công dân, bố trí địa điểm, đặt hòm thư góp ý, công khai lịch làm việc, số điện thoại cán bộ phụ trách và thực hiện công tác tiếp dân theo quy định; tổ chức các cuộc đối thoại giữa người đứng đầu cơ quan nhà nước với Nhân dân và tiếp nhận, xử lý, giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo theo quy định.
Tại hội nghị các đại biểu đã có 13 tham luận chia sẻ những kinh nghiệm, giải pháp để nâng cao hiệu quả công tác dân vận của cơ quan, đơn vị, tiêu biểu như: Nhiệm vụ công tác dân vận của các loại hình tổ chức cơ sở đảng trong giai đoạn hiện nay của Ban Dân vận Tỉnh ủy Thái Nguyên; Kinh nghiệm, giải pháp lãnh đạo thực hiện công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của Đảng ủy Thanh tra tỉnh; Phát huy vai trò của các tổ chức đoàn thể trong công tác dân vận tại Đảng bộ Công ty Điện lực Thái Nguyên…
Qua Hội nghị chuyên đề đã có nhiều kinh nghiệm hay, bài học quý và những giải pháp phù hợp để tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác dân vận của từng loại hình cơ quan, đơn vị sự nghiệp, doanh nghiệp và các tổ chức đoàn thể thuộc Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh.



 
 

Tác giả bài viết: Việt Hoa


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Cơ quan chủ quản