Học sinh yên tâm trở lại trường học

Thứ hai - 27/04/2020 10:37
Sau nhiều tuần liên tiếp nghỉ học để phòng, chống Covid -19, sáng 27/4, học sinh khối lớp 9 và lớp 12 của tỉnh đã đi học trở lại trong tâm thế vui vẻ, hào hứng và chủ động bảo vệ sức khỏe theo hướng dẫn của nhà trường. Công tác phòng, chống dịch bệnh trong trường học tiếp tục được triển khai quyết liệt, sát sao, sáng tạo để đảm bảo an toàn cho học sinh trong tình hình Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp.
Ngày 22/4/2020, UBND tỉnh ban hành công văn số 1440/UBND-KGVX về việc tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19, theo đó học sinh lớp 9 và lớp 12 đi học trở lại từ ngày 27/4/2020. Trẻ em các trường mầm non, nhóm trẻ mầm non; học sinh cấp tiểu học, trung học cơ sở (lớp 6, 7, 8), trung học phổ thông (lớp 10, 11); học sinh, sinh viên, học viên các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh đi học trở lại từ ngày 04/5/2020.
Từ tuần trước, các trường đã tích cực chuẩn bị để đảm bảo các điều kiện tốt nhất đón học sinh đi học trở lại. Tại trường THCS Trưng Vương (TP Thái Nguyên), 6 giờ 45 đã đón những học sinh đầu tiên đến trường. Để đảm bảo an toàn và giữ khoảng cách cho học sinh ngay từ cổng trường, Ban Giám hiệu đã thực hiện giãn cách thời gian, chia làm 2 đợt vào lớp và tan học, chênh nhau 15 phút.
Em Triệu Thị Thu Trang, học sinh lớp 9B hào hứng cho biết, em và các bạn rất mong được đi học trở lại vì các em đã "ăn tết quá lâu", hơn nữa năm nay các em còn có kỳ thi chuyển cấp rất quan trọng. Mặc dù vẫn còn nguy cơ về dịch bệnh, song các em rất yên tâm vì nhà trường thực hiện rất tốt công tác phòng chống dịch. Ngay từ cổng trường, chúng em đã được cán bộ y tế của Phường Trưng Vương và các thầy cô giáo đo nhiệt độ, hướng dẫn rửa tay sát khuẩn. Giờ học đầu tiên, em và các bạn được học về phòng chống dịch cả trong nhà trường và tại gia đình, sau đó mới học chính thức các môn văn hóa.
Khác với trước đây, lớp học của em được chia đôi, mỗi phòng học chỉ không quá 20 bạn, mỗi bạn ngồi một bàn, so le nhau để giữ khoảng cách 1,5 mét. Giờ ra chơi giữa buổi học, chúng em được nghỉ 10 phút, được ra khỏi chỗ nhưng không được tụ tập thành nhóm. Còn hết mỗi tiết học, chúng em được nghỉ tại chỗ 5 phút. 
Vì là buổi học đầu, được các thầy cô động viên, nhắc nhở và giám sát chặt nên các bạn đều vui vẻ thực hiện. 
Cô Vũ Thu Hương, Hiệu trưởng THCS Trưng Vương cho biết, sáng 27/4 có 115/116 học sinh khối 9 đi học, 01 em bị ho, sốt đã được gia đình chủ động xin phép nghỉ học cách ly theo dõi tại nhà. Nhà trường đảm bảo thực hiện hướng dẫn của cấp trên về phòng chống dịch bệnh, học sinh, phụ huynh và giáo viên đều yên tâm đến trường.
Trong sáng nay, cùng khối lớp 9, học sinh lớp 12 trên địa bàn toàn tỉnh cũng đã đi học trở lại. Trường THPT Đào Duy Từ có 118/118 em, đạt 100%. Trường THPT Chuyên có 334/339 em. Mặc dù khá sốt ruột về tiến độ học tập và ôn tập cho kỳ thi tốt nghiệp, kỳ thi đại học sắp tới, nhưng ưu tiên hàng đầu vẫn là sức khỏe của học sinh. Vì vậy, các trường phối hợp chặt chẽ với phụ huynh trong việc theo dõi sức khỏe con em mình, thực hiện nghiêm các khuyến cáo về phòng chống dịch, đảm bảo môi trường an toàn để tiếp tục đón các khối lớp khác đi học trở lại.
Với sự vào cuộc của các cấp chính quyền, ngành Y tế, ngành GD&ĐT, các đoàn thể và nhân dân, công tác phòng dịch trong trường học đã được thực hiện quyết liệt, chu đáo. Học sinh trên địa bàn tỉnh đã đi học trở lại trong tâm thế vui vẻ, hào hứng và chủ động bảo vệ sức khỏe theo hướng dẫn của nhà trường và ngành Y tế.
Kiểm tra thân nhiệt cho học sinh trước khi vào lớp tại trường THPT Chuyên Thái Nguyên
 
trương THCS TRUNG VUONG 1
Học sinh trường THCS Trưng Vương (TP Thái Nguyên) được phân luồng giãn cách ngay từ cổng trường
 
Học sinh trường THCS Trưng Vương (TP Thái Nguyên) nghỉ tại chỗ trong giờ ra chơi
 
Ngọc Khuê

Tác giả bài viết: Ngọc Khuê


 

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 2 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Cơ quan chủ quản