Hội Nhà báo tỉnh Hưng Yên tổ chức Đại hội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2020-2025

Thứ bảy - 27/06/2020 08:00
Với chủ đề “Đổi mới hoạt động Hội Nhà báo các cấp, trau dồi đạo đức và kỹ năng làm báo, góp phần nâng cao chất lượng báo chí Hưng Yên, phục vụ xây dựng quê hương giàu đẹp”, Đại hội Hội Nhà báo tỉnh Hưng Yên lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2020-2025 đã được tổ chức ngày 24 và 25/6. Dự Đại hội có đồng chí Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam; đại diện lãnh đạo tỉnh, các sở, ban, ngành của tỉnh Hưng Yên; lãnh đạo Hội Nhà báo một số tỉnh, thành phố trong khu vực và 166 hội viên Hội Nhà báo tỉnh.
Cum thi đua Hội Nhà báo các tỉnh miền núi phía Bắc tặng hoa chúc mừng Đại hội

Báo cáo đánh giá 5 năm hoạt động của Hội Nhà báo tỉnh đã nêu rõ những kết ủa đáng ghi nhận để làm cơ sở cho việc thực hiện nhiệm vụ trọng tâm của Đại hội VIII, nhiệm kỳ 2020-2025. Trong nhiệm kỳ qua, Hội Nhà báo tỉnh đã quan tâm đến công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức nghề nghiệp cho hội viên, nhằm xây dựng đội ngũ nhà báo “vừa hồng, vừa chuyên” có bản lĩnh chính trị vững vàng, có phẩm chất đạo đức trong sáng, trung thành với sự nghiệp báo chí của Đảng. Hội Nhà báo tỉnh luôn chú trọng đến công tác bồi dưỡng nghiệp vụ cho hội viên, mỗi năm Hội tổ chức 3-4 lớp bồi dưỡng nghiệp vụ theo các chuyên đề của từng cơ quan báo chí, với hơn 300 lượt hội viên tham gia; cử trên 70 lượt hội viên tham dự các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ do Trung tâm bồi dưỡng nghiệp vụ Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức; phối hợp với các cơ quan báo chí của tỉnh tổ chức các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ cho hội viên... Trong nhiệm kỳ, đã kết nạp mới 52 hội viên, từng bước nâng cao chất lượng hoạt động hội từ tỉnh đến cơ sở. Từ năm 2019, Hội Nhà báo tỉnh được giao nhiệm vụ là chủ trì Giải Báo chí tỉnh Hưng Yên mang tên Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh. Năm đầu tiên đã có 21 tác phẩm của 4 thể loại báo in, báo hình, báo nói, báo điện tử được trao giải. Trong nhiệm kỳ 2015-2020, Hội Nhà báo tỉnh đã đạt 5 giải báo chí Quốc gia, trong đó có 01 giải A (năm 2018).
Đại hội VIII Hội Nhà báo tỉnh Hưng Yên đã đề 06 nhiệm vụ trọng tâm, đó là:
Thứ nhất, động viên toàn thể hội viên, nhà báo quán triệt nghị quyết đại hội Đảng các cấp để vận dụng vào tuyên truyền, trước mắt tập trung tuyên truyền đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII.
Thứ hai, tiếp tục đổi mới hoạt động Hội nhà báo các cấp, thực hiện sih hoạt chi hội định kỳ với nội dung thiết thực. Các hoạt động từ cấp chi hội đến Hội nhà báo tỉnh phải theo kế hoạch quý, tháng và cả năm.
Thứ ba, Hội Nhà báo tỉnh và các chi hội chú trọng tổ chức hoạt động đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ báo chsi để nâng cao kỹ năng làm báo, đồng thời học tập trau dồi bản lĩnh làm báo, trách nhiệm của nhà báo trước xã hội, góp phần nâng cao chất lượng báo chí Hưng Yên.
Thứ tư, kịp thời quan tâm chăm lo và bảo vệ quyền lợi của hội viên bằng việc làm cụ thể, để hội viên có quyền tiếp cận thông tin, được các đơn vị, tổ chức, cá nhân tạo điều kiện trong tác nghiệp.
Thứ năm, tham gia có trách nhiệm và đạt hiệu quả vào các hoạt động do Hội nhà báo Việt Nam tổ chức cũng như hoạt động trong cụm thi đua Đồng bằng Duyên hải Bắc bộ và các tỉnh bạn.
Thứ sau, tổ chức đều đặn hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, góp phần làm phong phú đời sống tinh thần của hội viên.
img 0683
Ban Chấp hành khóa VIII ra mắt Đại hội

Đại hội đã bầu Ban chấp hành khóa VIII gồm 9 đồng chí, đồng chí, đồng chí Nguyễn Công Đán tiếp tục được bầu làm Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025.
img 0674

Trước đó, tối 24/6, Hội Nhà báo tỉnh đã tổ chức chương trình giao lưu “Nghề báo trong tôi” nhằm chia sẻ những kinh nghiệm làm báo của các nhà báo cao tuổi, việc “truyền lửa” nghề nghiệp cho các nhà báo trẻ, làm thế nào để đạt Giải báo chí quốc gia…
Việt Hoa

Tác giả bài viết: Việt Hoa


 

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Cơ quan chủ quản