Tổng bí thư, Chủ tịch nước hoàn thành bỏ phiếu bầu cử

Chủ nhật - 23/05/2021 08:19   Đã xem: 992   Phản hồi: 0

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng nhiều lãnh đạo cấp cao là những cử tri bỏ phiếu sớm tại các điểm bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Ngày 23/5, hơn 69 triệu cử tri cả nước bỏ phiếu để thực hiện quyền bầu cử, lựa chọn ra 500 đại biểu Quốc hội khóa XV; 3.726 đại biểu HĐND cấp tỉnh; 22.952 đại biểu HĐND cấp huyện và 242.312 đại biểu HĐND cấp xã.
Số ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV đủ tiêu chuẩn và nằm trong danh sách chính thức là 866 người. Trong đó, ở Trung ương có 203 người, ở địa phương là 663 người và có 9 người tự ứng cử.
Kết quả bầu đại biểu Quốc hội sẽ có sau 20 ngày kể từ ngày bầu cử, còn đại biểu HĐND là sau 10 ngày.

Cử tri cả nước đi bầu cử Ngày 23/5, hơn 69 triệu cử tri cả nước bỏ phiếu, bầu đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026

08:12 23/05

Tại khu vực bỏ phiếu số 9 phường Liễu Giai (Ba Đình, Hà Nội), toàn bộ cử tri tới điểm bầu cử đều được kiểm tra thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn. Từ cổng vào tới khu vực bỏ phiếu đều có lễ tân đứng hướng dẫn để đảm bảo giãn cách và thực hiện đúng quy trình bầu cử.

Ảnh: Thạch Thảo.

08:10 23/05

Từ 7h45, các lực lượng công an, quân đội, nhân viên y tế tại Khu ký túc xã phía Tây (phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) bỏ lá phiếu đầu tiên vào hòm phiếu. Đây là nơi cách ly tập trung của các trường hợp F1 trên địa bàn. Ảnh: Phạm Trường.

08:09 23/05

Bí thư Hà Nội hoàn thành bầu cử

Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng bỏ phiếu tại Khu vực bỏ phiếu số 17, phường Định Công, quận Hoàng Mai (tầng 1 chung cư NO14 Định Công).

Chia sẻ nhanh với báo chí sau khi bỏ phiếu, người đứng đầu Đảng bộ thủ đô vui mừng khi thấy cử tri Hà Nội háo hức đi bầu cử ngay từ sáng sớm. Không chỉ thể hiện vai trò, trách nhiệm công dân, ông Dũng nhấn mạnh cử tri Hà Nội còn rất có ý thức thực hiện biện pháp “5K” để phòng, chống dịch Covid-19.

“Tôi tin tưởng cử tri Hà Nội sẽ phát huy ý thức trách nhiệm, niềm tự hào là người thủ đô để không chỉ tự giác đi bầu cử mà còn tinh tường lựa chọn những đại biểu xứng đáng nhất đại diện cho mình, góp phần làm nên thành công của cuộc bầu cử tại Hà Nội và cả nước”, Bí thư Hà Nội nhấn mạnh.

Ảnh: Nhật Nam.

08:04 23/05

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chia sẻ ông rất vui mừng khi hoàn thành nghĩa vụ công dân của mình. Ông mong muốn cuộc bầu cử thành công tốt đẹp, an toàn trước dịch bệnh, góp phần xây dựng đất nước ngày càng hùng cường, nhân dân có cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Ảnh: Hiếu Công.

07:58 23/05

Chị Cẩm Tú (TP Thủ Đức) cùng chồng đi bầu cử. Chị cho biết trong những ngày qua, chị nhận được tin nhắn với nội dung: “Hội đồng bầu cử quốc gia đề nghị cử tri cả nước đi bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp vào ngày 23/5”. Bên cạnh đó, chị cũng được hướng dẫn 6 bước bầu cử và một số quy định phòng chống lây lan dịch bệnh Covid-19.

Ảnh: Phương Lâm.

07:55 23/05

Bộ trưởng Công an Tô Lâm hoàn thành bỏ phiếu

Tại điểm bỏ phiếu số 68 Phan Đình Phùng (Hà Nội), Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, là người bỏ phiếu tiếp theo sau khi nhường lượt bỏ phiếu đầu tiên cho ông Nguyễn Văn Sơn (80 tuổi). Ông Sơn đại diện cho những người cao tuổi của tổ dân phố số 6 đi bỏ phiếu.

Các lá phiếu tiếp theo lần lượt của Trưởng ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc, Chánh án TAND Tối cao Nguyễn Hòa Bình và Chủ nhiệm UB kiểm tra Trung ương Trần Cẩm Tú.

Ảnh: Đức Anh.

07:41 23/05

1054 cử tri tới bỏ phiếu tại điểm bầu cử số 2 phường Điện Biên, Ba Đình, Hà Nội.

Nguyễn Ôn Ái Linh (18 tuổi) lần đầu tiên bỏ phiếu. “Em rất hồi hộp nhưng cũng vô cùng tự hào vì đã thực hiện đúng trách nhiệm của bản thân mình là đi bỏ phiếu bầu cử”, Ái Linh nói.

Ảnh: Thạch Thảo.

07:38 23/05

Chủ tịch Quốc hội: ‘Tôi hồi hộp từng ngày, hồi hộp từng giờ’

Phát biểu sau khi bỏ phiếu, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chia sẻ cảm xúc về ngày đặc biệt, ông gọi là “ngày hội non sông”. Ông đánh giá ở Hải Phòng, không khí bầu cử nô nức, phấn khởi, hăng hái, nhận thấy toát lên từ ánh mắt của mọi người.

Chủ tịch Quốc hội cho biết ông đã thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân nhiều lần, nhưng đây là lần đầu tiên thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân ở Hải Phòng, cũng là lần đầu tiên trên cương vị của Chủ tịch Quốc hội. Ông cho biết đây là kỳ bầu cử đặc biệt, diễn ra lúc dịch Covid-19 phức tạp.

“Tôi hồi hộp từng ngày, hồi hộp từng giờ về sự kiện này”, ông chia sẻ.

Ảnh: Việt Linh.

07:37 23/05

Ông Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí Thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, cũng đã bỏ lá phiếu đầu tiên tại khu vực bỏ phiếu số 11 (104 Phổ Quang, phường 2, quận Tân Bình, TP.HCM).

Chia sẻ sau khi bỏ lá phiếu đầu tiên, ông Nghĩa cho biết đây là lần đầu tiên ông tham gia bầu cử với cử tri tại khu phố sau 42 năm phải bầu cử trong quân đội.

“Tôi tin rằng đơn vị sẽ có một kỳ bầu cử thành công tốt đẹp và chọn được những đại biểu vì nhân dân thực sự tiêu biểu”, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương nói.

Ảnh: Chí Hùng.

07:33 23/05

Chủ tịch nước và phu nhân bỏ phiếu tại huyện Củ Chi

7h10, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và phu nhân là bà Trần Nguyệt Thu là những người đầu tiên bỏ lá phiếu vào thùng phiếu tại khu vực bỏ phiếu số 41, thị trấn Củ Chi (huyện Củ Chi, TP.HCM).

Trao đổi với báo chí sau khi bỏ phiếu, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chia sẻ ông cảm thấy tự hào, vinh dự khi được là cử tri, cũng là ứng viên đại biểu Quốc hội tại huyện Củ Chi. “Buổi bỏ phiếu được tổ chức bài bản, chặt chẽ, khoa học, tạo phấn khởi và niềm tin cho người dân tham dự. Tôi thấy nét mặt rạng ngời của người dân trong ngày hội của đất nước”, Chủ tịch nước chia sẻ.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và phu nhân là bà Trần Nguyệt Thu bỏ phiếu tại huyện Củ Chi. Ảnh: Duy Anh.

07:33 23/05

Nguyên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong dự lễ khai mạc tại điểm bầu cử số 34 (39 Trần Quốc Thảo, quận 3, TP.HCM).

Sau đó, nguyên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thực hiện bỏ lá phiếu đầu tiên tại điểm bầu cử số 34.

Ảnh: Duy Hiệu.

07:31 23/05

Phó thủ tướng Lê Minh Khái bỏ phiếu tại trụ sở Ban điều hành khu phố 5, phường An Phú, TP. Thủ Đức. Ảnh: Phương Lâm.

07:24 23/05

264 F1 ở Đà Nẵng bỏ phiếu trong khu cách ly

7h ngày 23/5, tổ bầu cử đưa thùng phiếu đến khu cách ly tập trung ở Ký túc xá sinh viên phía tây (phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) để những trường hợp F1 đang cách ly thực hiện quyền bỏ phiếu.

"309 người (gồm 264 F1 và 45 các lực lượng khác) sẽ thực hiện quyền bỏ phiếu vào sáng nay. Từ tối 22/4, gần 50 cảnh sát, bộ đội, nhân viên y tế tại khu cách cách ly đã trực 100%, chuẩn bị đầy đủ để đảm bảo cho ngày hội non sông", thiếu tá Nguyễn Hoàng Xuân, cán bộ Công an quận Liên Chiểu nói với Zing.

Hòm phiếu và khu cách ly được phun khử khuẩn trước khi các F1 tiến hành bầu cử. Ảnh: Phạm Trường - Đoàn Nguyên.

07:20 23/05

 

Quy trình 6Đ bầu đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND Ngày 23/5, cử tri cả nước sẽ bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

07:18 23/05

Tổng bí thư hoàn thành việc bỏ phiếu

Sau khi bỏ phiếu, Tổng bí thư có bài phát biểu ngắn và trả lời một số câu hỏi của báo chí.

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết với gần 70 triệu lá phiếu của cử tri cả nước để bầu ra 500 đại biểu Quốc hội, gần 4.000 đại biểu HĐND cấp tỉnh, thành phố; hơn 2 vạn đại biểu HĐND cấp huyện và hơn 24 vạn đại biểu HĐND cấp xã, phường, Tổng bí thư nhấn mạnh “đây là cuộc bầu cử có quy mô lớn nhất từ trước đến nay”.

Tổng bí thư kêu gọi mỗi công dân hãy xác định được quyền và nghĩa vụ của mình, trực tiếp đi bầu để lựa chọn ra người xứng đáng đại diện trong Quốc hội và HĐND các cấp. “Tôi tin chắc cuộc bầu cử lần này sẽ thành công tốt đẹp, tạo không khí là ngày hội của toàn dân, của non sông đất nước”, người đứng đầu Đảng chia sẻ.

Tổng bí thư hoàn thành việc bỏ phiếu. Ảnh: Hoàng Hà.

07:14 23/05

Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng bỏ phiếu ở quận Phú Nhuận, TP.HCM

Điểm bỏ phiếu số 71, phường 15, quận Phú Nhuận, TP.HCM, có tổng số gần 1.200 cử tri bỏ phiếu bầu. Đây là một trong những điểm bỏ phiếu đông cử tri đến nhất của quận Phú Nhuận. Nhân viên tổ hậu cần kiểm tra và niêm phong thùng phiếu. 7h, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng tiến hành bỏ phiếu bầu.

Ảnh: Phạm Ngôn.

07:10 23/05

Thủ tướng Phạm Minh Chính hoàn thành bỏ phiếu

6h45, Thủ tướng Phạm Minh Chính bỏ phiếu tại điểm bầu cử quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ.

Trả lời phỏng vấn sau bầu cử, Thủ tướng Phạm Minh Chính bày tỏ xúc động khi tận mắt chứng kiến sự vui mừng, phấn khởi của cử tri TP Cần Thơ nói riêng và của Đồng bằng sông Cửu Long nói chung.

Thủ tướng nhấn mạnh đây là minh chứng cho kết quả rất tốt đẹp của Đại hội Đảng bộ các cấp và nhất là Đại hội Đảng toàn quốc. Và đồng thời, cả nước cũng cảm nhận được niềm tin của nhân dân đang được củng cố và tăng cường đối với Đảng, Nhà nước.

06:56 23/05

Chủ tịch Quốc hội có mặt tại điểm bầu cử ở huyện An Lão, Hải Phòng

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ có mặt tại điểm bỏ phiếu số 1 Thị trấn An Lão (huyện An Lão, Hải Phòng) lúc 6h40. Ông đi một vòng kiểm tra lần cuối công tác bầu cử như danh sách ứng cử viên, trò chuyện cùng người dân và người đứng đầu ủy ban bầu cử địa phương.

Cùng đoàn có ông Bùi Văn Cường, Tổng thư ký Quốc hội; bà Nguyễn Thị Thanh, Trưởng ban Công tác đại biểu; Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng…

Công tác bầu cử ở Hải Phòng được chuẩn bị kỹ lưỡng. Ảnh: Việt Linh.

06:49 23/05

Tổng bí thư có mặt ở điểm bỏ phiếu 58 Nguyễn Du

6h35, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng có mặt tại Khu vực Bầu cử số 4 của phường Nguyễn Du. Tổng bí thư được hướng dẫn đi vào khu vực bên trong.

Tại khu vực bỏ phiếu bên trong, các vị trí đứng của cử tri đã được sắp xếp cụ thể, chi tiết, đảm bảo khoảng cách phòng dịch, đồng thời, quy định rõ luồng vào và ra sau khi bỏ phiếu. Khẩu trang và nước sát khuẩn được bố trí ở hầu hết vị trí để mọi người tiện sử dụng.

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng có mặt ở điểm bỏ phiếu tại quận Hai Bà Trưng. Ảnh: Hoàng Hà.

06:44 23/05

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trò chuyện với người dân tại điểm bầu cử

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc có mặt tại điểm bỏ phiếu tại khu phố 7, thị trấn Củ Chi, huyện Củ Chi lúc 6h30.

Tham dự bỏ phiếu tại địa điểm trên còn có ông Nguyễn Văn Nên, Bí thư Thành ủy TP.HCM. Đoàn lãnh đạo Trung ương và TP.HCM đã có mặt, dâng hương tại đài tưởng niệm liệt sĩ Khu phố 7.

Toàn bộ cử tri đã được hướng dẫn khai báo y tế tại nhà để tránh ùn tắc tại khu vực khai báo. Người dân được đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn tại cổng vào.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên có mặt tại điểm bỏ phiếu. Ảnh: Duy Anh.

06:32 23/05

Thủ tướng Phạm Minh Chính có mặt ở điểm bỏ phiếu tại Cần Thơ

Tại điểm bỏ phiếu số 18, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ, từ 6h sáng, mọi công tác chuẩn bị đã sẵn sàng. Đây là điểm bỏ phiếu của Thủ tướng Phạm Minh Chính. TP Cần Thơ là nơi Thủ tướng ứng cử đại biểu Quốc hội.

Đây là lần đầu tiên một tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long có Thủ tướng ứng cử. Ngoài ra, tại điểm bỏ phiếu này còn có các lãnh đạo địa phương, gồm: ông Lê Quang Mạnh, Bí thư Thành ủy TP Cần Thơ; ông Trần Việt Trường, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ; ông Nguyễn Tiền Phong, Bí thư Quận ủy Ninh Kiều.

Để chuẩn bị cho cuộc bầu cử này, ngành y tế Cần Thơ đã xét nghiệm cho 18.000 cán bộ để đảm bảo cuộc bầu cử diễn ra an toàn.

Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có mặt tại điểm bỏ phiếu số 18, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ. Ảnh: Thuận Thắng.

06:27 23/05

Công tác an ninh, an toàn phòng chống dịch được siết chặt

6h20 sáng 23/5, tại Khu vực bỏ phiếu số 4 (58 Nguyễn Du, Hai Bà Trưng, Hà Nội) thuộc đơn vị bầu cử số 1 TP Hà Nội, công tác chuẩn bị cho bầu cử đã sẵn sàng. Đặc biệt, các biện pháp triển khai phòng, chống dịch Covid-19 được thực hiện nghiêm ngặt ngay từ cổng. Đây là nơi mà ít phút nữa, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ cùng 1.163 cử tri bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Công tác đảm bảo an ninh trật tự, quy định phòng chống dịch Covid-19 tại điểm bỏ phiếu đặc biệt được chú trọng. Ảnh: Hoàng Hà.

06:20 23/05

Cuộc bầu cử đặc biệt

16 tỉnh được bầu cử sớm ở một số điểm (không phải toàn tỉnh). Kết quả bầu đại biểu Quốc hội sẽ có sau 20 ngày kể từ ngày bầu cử, còn đại biểu HĐND là sau 10 ngày.

Trả lời báo chí trước ngày bầu cử, Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Bầu cử quốc gia Vương Đình Huệ nhấn mạnh sự lựa chọn của cử tri hoàn toàn quyết định người ứng cử nào trở thành đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp.

Đây là nhân tố quyết định chất lượng, hiệu quả hoạt động của các cơ quan dân cử, góp phần quan trọng vào việc kiến tạo hành lang pháp lý, cải thiện hơn nữa môi trường đầu tư kinh doanh, thúc đẩy phát triển mọi mặt kinh tế, xã hội.

Theo Chủ tịch Quốc hội, cuộc bầu cử lần này rất đặc biệt khi lần đầu tiên cả nước tiến hành một cuộc bầu cử trong bối cảnh dịch Covid-19 bùng phát mạnh nhất, ở mức độ nguy hiểm nhất từ trước tới nay. Dịch đã xuất hiện trên địa bàn của gần một nửa số tỉnh, thành phố của cả nước, khiến nhiều nơi phải thực hiện cách ly, giãn cách xã hội.

Tuy nhiên, Hội đồng Bầu cử quốc gia và Ủy ban bầu cử các địa phương đã chuẩn bị sẵn sàng mọi phương án để cuộc bầu cử diễn ra an toàn, kể cả ở những địa phương dịch đang diễn biến phức tạp như Bắc Giang và Bắc Ninh.

06:18 23/05

4 lãnh đạo cấp cao bỏ phiếu bầu ở đâu?

Ông Bùi Văn Cường (Tổng thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, Chánh văn phòng Hội đồng Bầu cử quốc gia) cho biết Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ bỏ phiếu tại Hà Nội, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc bỏ phiếu tại TP.HCM, Thủ tướng Phạm Minh Chính bỏ phiếu tại Cần Thơ và Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ bỏ phiếu tại Hải Phòng.

Trưởng ban Công tác đại biểu Nguyễn Thị Thanh giải thích thêm theo quy định, cử tri cư trú ở đâu thì bầu cử ở đó. Tuy nhiên, do có nhiệm vụ cụ thể nên các lãnh đạo sẽ bỏ phiếu tại địa phương gắn liền với quá trình kiểm tra, chứng kiến không khí khai mạc ngày bầu cử và động viên cử tri địa phương.

Nguồn tin: baomoi.com

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập113
  • Hôm nay16,207
  • Tháng hiện tại81,586
  • Tổng lượt truy cập22,475,589

Hình ảnh nổi bật

STT 13

Mẫu đơn xin gia nhập Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:80 | lượt tải:30

STT 13

Mẫu danh sách đề nghị cấp thẻ hội viên mới

Lượt xem:79 | lượt tải:27

09/2023/NQ-HĐND

Nghị quyết ban hành Quy định nội dung, mức chi đối với tập thể, cá nhân đoạt giải trong kỳ thi, cuộc thi Quốc tế, Quốc gia thuộc lĩnh vực giáo dục - đào tạo, thể dục - thể thao, văn học- nghệ thuật, thông tin - truyền thông

Lượt xem:558 | lượt tải:129

274/TB-VPCP

Toàn văn kết luận của Thủ tướng tại buổi làm việc với Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:554 | lượt tải:179

mẫu 1

mẫu đơn đề nghị tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam

Lượt xem:730 | lượt tải:182

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây