Tiếp tục quyết liệt chỉ đạo cải thiện chỉ số PCI

Thứ hai - 10/07/2023 10:27   Đã xem: 237   Phản hồi: 0

Đây là yêu cầu của tỉnh đối với người đứng đầu các sở, ngành, chính quyền các địa phương trong tỉnh. Năm 2022, chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) của Thái Nguyên đứng thứ 25/63 tỉnh, thành, tăng 3 bậc so với năm trước. Tuy vậy, trong bối cảnh thị trường khó khăn hiện nay, việc cải thiện môi trường đầu tư và chỉ số PCI không hề đơn giản, đòi hỏi phải có các giải pháp quyết liệt hơn.

1 chi so 1 20230524190635 20230707061826

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Việt Hùng chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo thực hiện Đề án cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh (PCI) tỉnh Thái Nguyên, ngày 24/5/2023.
 

Cách đây chưa lâu, tại Hội nghị chuyên đề về nâng cao chỉ số PCI của Thái Nguyên, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Việt Hùng có bài phát biểu tâm huyết, nêu cao tinh thần quyết tâm và quyết liệt trong chỉ đạo, điều hành của chính quyền các cấp. Trong đó nhấn mạnh vai trò của người đứng đầu trong giải quyết công vụ.

“Người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp phải có tinh thần quyết liệt, sáng suốt, nắm chắc các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước, quy chế làm việc của cơ quan, đơn vị mình để lãnh đạo, chỉ đạo thông suốt từ trên xuống dưới thì công việc mới không bị ách tắc, cản trở. Người lãnh đạo phải là tấm gương về giải quyết công vụ cho cấp dưới noi theo.” - Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh.

Về cải thiện chỉ số PCI, người đứng đầu UBND tỉnh cho rằng, không thể “nỗ lực suông”, làm hình thức mà phải sớm thay đổi tư duy, hành động cụ thể, thiết thực.

Kết quả khảo sát PCI năm vừa qua của tỉnh cho thấy, bên cạnh các chỉ số thành phần được cải thiện tích cực thì vẫn còn một số chỉ số có kết quả đạt thấp. Chính vì thế mà các cấp, ngành phải có ngay những giải pháp cụ thể để tiếp tục cải thiện mạnh mẽ chỉ số PCI trong thời gian tới.

Tỉnh chỉ đạo phải đẩy mạnh xây dựng chính quyền điện tử, chuyển đổi số để nâng cao chất lượng, hiệu quả phục vụ người dân và doanh nghiệp (DN). Thường xuyên rà soát, thực hiện đơn giản hóa thủ tục hành chính, nhất là các thủ tục liên quan đến DN, lĩnh vực đầu tư.

Công khai, minh bạch trên Cổng dịch vụ công và phương tiện thông tin đại chúng các quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, quy trình giải quyết thủ tục hành chính, các dự án thu hút đầu tư, văn bản pháp luật, cơ chế, chính sách... Đồng thời tổ chức đa dạng hoạt động xúc tiến đầu tư, ưu tiên bố trí vốn phát triển kết cấu hạ tầng, tạo điều kiện thuận lợi thu hút đầu tư, giảm chi phí giao dịch của DN.

Tỉnh cũng yêu cầu chính quyền các cấp tiếp tục làm tốt công tác đối thoại, tiếp thu, nắm rõ những vướng mắc, kiến nghị của của người dân, DN, nhất là về thủ tục trong lĩnh vực đất đai, đầu tư, xây dựng để kịp thời giải quyết, tháo gỡ.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động DN thực hiện quyền, nghĩa vụ theo đúng quy định của pháp luật, đề cao đạo đức, văn hóa, liêm chính trong kinh doanh và trách nhiệm xã hội, ý thức bảo vệ môi trường. Quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức hội, hiệp hội DN hoạt động hiệu quả nhằm tăng cường liên kết và phát triển DN bền vững.

Mặt khác, tỉnh cũng chỉ đạo phải nâng cao hơn nữa trách nhiệm, tinh thần, thái độ, chất lượng phục vụ của các cơ quan, đơn vị nhà nước trên địa bàn; xây dựng đội ngũ cán bộ có phẩm chất đạo đức, có phong cách ứng xử văn minh; xây dựng nền nếp, ý thức tôn trọng kỷ luật, kỷ cương hành chính, tuân thủ các quy định trong hoạt động công vụ. Kiên quyết xử lý những trường hợp vi phạm kỷ luật, gây khó khăn, phiền hà đối với các tổ chức, công dân.

Nguồn tin: baothainguyen.vn:

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập66
  • Hôm nay21,294
  • Tháng hiện tại549,437
  • Tổng lượt truy cập21,511,547

Hình ảnh nổi bật

09/2023/NQ-HĐND

Nghị quyết ban hành Quy định nội dung, mức chi đối với tập thể, cá nhân đoạt giải trong kỳ thi, cuộc thi Quốc tế, Quốc gia thuộc lĩnh vực giáo dục - đào tạo, thể dục - thể thao, văn học- nghệ thuật, thông tin - truyền thông

Lượt xem:453 | lượt tải:99

274/TB-VPCP

Toàn văn kết luận của Thủ tướng tại buổi làm việc với Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:452 | lượt tải:142

mẫu 1

mẫu đơn đề nghị tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam

Lượt xem:597 | lượt tải:153

73/KH-UBND

Kế hoạch Tổ chức Giải thưởng báo chí Huỳnh Thúc Kháng tỉnh Thái Nguyên lần thứ I - năm 2024

Lượt xem:601 | lượt tải:139

375/QĐ-TTg

Quyết định Về việc phê duyệt Điều lệ Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:617 | lượt tải:176

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây