15 thí sinh tham gia Vòng chung kết Hội thi Bí thư Chi bộ giỏi

Thứ tư - 25/10/2023 22:27
Ngày 25/10, Đảng uỷ Khối các cơ quan tỉnh đã tổ chức vòng chung kết Hội thi Bí thư Chi bộ giỏi năm 2023. 15 thí sinh là Bí thư Chi bộ được lựa chọn từ các hội thi của Chi, Đảng bộ trực thuộc Đảng bộ Khối Các cơ quan tỉnh. Đồng chí Hoàng Anh Trung, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Đảng bộ Khối Các cơ quan tỉnh, Trưởng ban Tổ chức Hội thi.
Văn nghệ chào mừng của đoàn viên thanh niên Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh.

Các thí sinh phải trải qua 2 phần thi, gồm: Phần thi thuyết trình, các thí sinh lựa chọn các chủ đề đã được quy định; thời gian thuyết trình không quá 15 phút/01 thí sinh, nếu quá thời gian thuyết trình từ 1,5 phút trở lên sẽ trừ 01 điểm, cứ mỗi phút quá giờ tiếp theo trừ 01 điểm, quá 05 phút trở lên sẽ không tính điểm phần thi thuyết trình. Ở phần thi trả lời câu hỏi (Câu hỏi trắc nghiệm & xử lý tình huống), nội dung các câu hỏi xung quanh về kiến thức hiểu biết về Đảng và nghiệp vụ công tác xây dựng Đảng ở Chi bộ; xử lý các tình huống trong thực tiễn ở Chi bộ...
Với sự chuẩn bị chu đáo, nghiêm túc, các thí sinh đã hoàn thành tốt các phần thi, thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm của Bí thư đối với nhiệm vụ công tác xây dựng đảng của cơ quan, đơn vị gắn với nhiệm vụ chuyên môn. 

 
Đồng chí Hoàng Anh Trung, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Đảng bộ Khối Các cơ quan tỉnh, Trưởng ban Tổ chức Hội thi tặng hoa cho các thí sinh tham dự Vòng chung kết Hội thi.

Sau một ngày diễn ra sôi nổi và nghiêm túc, Hội thi đã thành công tốt đẹp. Theo đánh giá của Ban Tổ chức, các thí sinh đã có sự chuẩn bị chu đáo, tâm huyết trong các phần thi, tích cực nghiên cứu, sưu tầm tài liệu liên quan; thể hiện tốt vai trò của người đứng đầu chi bộ trong thực hiện nghiệp vụ và kiến thức hiểu biết về công tác Đảng để xử lý các tình huống trong công tác xây dựng Đảng; cơ bản bám sát các quy định, hướng dẫn về thi hành Điều lệ Đảng và kinh nghiệm thực tiễn tại cơ sở để trả lời câu hỏi. Các bài dự thi thuyết trình hầu hết đảm bảo nội dung, yêu cầu đề ra.
Kết thúc Hội thi Ban Tổ chức đã trao 01 giải Nhất cho thí sinh  Hoàng Anh, Bí thư Chi bộ Tuyển sinh - Đào tạo, Đảng bộ bộ phận Trường Trung cấp Dân tộc nội trú (Đảng bộ Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh); 02 giải Nhì ; 03 giải Ba và 04 giải Khuyến khích cho các thí sinh có phần thi xuất sắc.
Đồng chí Ngô Văn Lâm, Phó Bí thư thường trực Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh trao giải Nhất cuộc thi cho thí sinh Hoàng Anh, Bí thư Chi bộ Tuyển sinh - Đào tạo. - Ảnh: Thanh Mai
Hội thi là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng nhằm nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức Đảng, đội ngũ cán bộ, đảng viên về vị trí, vai trò, chức năng, nhiệm vụ của chi bộ; nâng cao kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ công tác cho đội ngũ Bí thư chi bộ. Đây cũng là dịp giao lưu, học tập, trao đổi kinh nghiệm về nghiệp vụ, lý luận và thực tiễn trong xây dựng chi bộ, kỹ năng giải quyết các tình huống và các vấn đề phát sinh trong thực tiễn ở cơ sở đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
 

Tác giả bài viết: Việt Hoa


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Cơ quan chủ quản