Hội Nhà báo tỉnh tổ chức thực tế sáng tác tại huyện Phú Lương

Thứ hai - 16/10/2023 22:48
Chiều 16/10, Hội Nhà báo tỉnh đã tổ chức chương trình thực tế sáng tác cho gần 40 hội viên tại huyện Phú Lương. Đây là hoạt động thường xuyên của Hội nhằm giúp các hội viên có thêm nhiều trải nghiệm, thu nhận thêm nhiều thông tin hữu ích từ cơ sở trong quá trình tác nghiệp. Tham dự đoàn có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ; đại diện các cơ quan báo chí của tỉnh, của Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Nguyễn Bảo Lâm, Uỷ viên BCH Hội Nhà báo Việt Nam, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh làm Trưởng đoàn.
Nhà báo, hội viên tác nghiệp tại cánh đồng lúa nếp Vải, xã Ôn Lương, huyện Phú Lương
Tại buổi thực tế, đoàn đã đến thăm cánh đồng lúa nếp Vải và Hợp tác xã Nông sản Phú Lương tại xã Ôn Lương. Với điều kiện khí hậu và thổ nhưỡng phù hợp, Ôn Lương là địa phương gieo cấy nếp Vải lớn nhất của huyện Phú Lương. Đây là loại gạo nếp ngon nức tiếng, từ lâu đã trở thành sản phẩm hàng hoá được ưa chuộng của Phú Lương, với đa dạng hoá sản phẩm chế biến.
Đoàn thực tế thăm Hợp tác xã Nông sản huyện Phú Lương
Đoàn đã tới thăm Hợp tác xã Nông sản huyện Phú Lương (xã Ôn Lương) tìm hiểu quy trình làm chè công nghệ cao và sản xuất Cốm từ gạo nếp Vải nổi tiếng. 
Cũng trong chương trình làm việc, đoàn thực tế đã làm việc với lãnh đạo huyện Phú Lương tại Hội trường. Đồng chí Nguyễn Quốc Hữu, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy Phú Lương khẳng định báo chí tuyên truyền đóng vai trò to lớn trong sự nghiệp xây dựng phát triển huyện Phú Lương. Đồng chí Bí thư Huyện ủy mong muốn, các cơ quan báo chí và các nhà báo sẽ luôn đồng hành cùng địa phương trong việc tuyên truyền chủ trương, đường lối, những khó khăn, nỗ lực trong quá trình phát triển của huyện. Đồng thời, lan toả thông tin tích cực, những thành tựu địa phương đã giành đực, qua đó cổ vũ động viên Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trong toàn huyện.
Đồng chí Bí thư Huyện ủy Phú Lương, Nguyễn Quốc Hữu thông tin tại chương trình làm việc trên Hội trường.
Tiếp đó, đồng chí Bí thư Huyện ủy đã cung cấp và trao đổi thông tin với các thành viên trong đoàn về tình hình phát triển kinh tế, xã hội của huyện trong thời gian qua.
Nếu như đầu nhiệm kỳ huyện Phú Lương có 10/13 xã đạt chuẩn NTM, thì dự kiến đến hết năm 2023, toàn huyện có 13/13 xã đạt chuẩn NTM, trong đó có 3 xã đạt chuẩn NTM nâng cao, 3 xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu. Huyện Phú Lương quyết tâm xây dựng huyện đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2024 (sớm hơn 1 năm so với tinh thần Nghị quyết đề ra). 
Bên cạnh những bước tiến đáng kể trong xây dựng NTM, Phú Lương còn được biết đến là mảnh đất giàu truyền thống cách mạng. Đặc biệt trong những năm kháng chiến bảo vệ Tổ quốc, huyện là vùng An toàn khu, phên dậu vững chắc bảo vệ Thủ đô kháng chiến ATK Định Hóa. Huyện hiện có 22 di tích lịch sử đã được xếp hạng, trong đó có 5 di tích xếp hạng quốc gia, 17 di tích xếp hạng cấp tỉnh, 6 di sản văn hóa đã được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia.
Cũng trong chương trình làm việc, lãnh đạo huyện Phú Lương đã thông tin với đoàn công tác về Lễ hội vinh danh các làng nghề chè của huyện lần thứ 3 năm 2023. Dự kiến Lễ hội sẽ được diễn ra từ 22 đến 24/11 tại Trung tâm Văn hoá, Thể thao và Thương mại xã Tức Tranh. Trong khuôn khổ Lễ hội sẽ diễn ra nhiều hoạt động văn hoá, nghệ thuật, thể thao và xúc tiến, quảng bá sản phẩm chè của địa phương. Đoàn công tác cũng đã đưa ra nhiều ý kiến đóng góp với mục tiêu đẩy mạnh tuyên truyền cho huyện, đặc biệt là trong các sự kiện lớn sắp tới.
Đồng chí Nguyễn Bảo Lâm, Ủy viên BCH Hội Nhà báo Việt Nam, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh phát biểu tại chương trình
Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Bảo Lâm, Ủy viên BCH Hội Nhà báo Việt Nam, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh chúc mừng những thành tựu mà Đảng bộ và Nhân dân huyện Phú Lương đạt được trong thời gian qua. Đồng chí Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh khẳng định sẽ luôn đảm bảo quyền lợi của Nhà báo, hội viên trong tác nghiệp; giám sát việc thực hiện luật báo chí, 10 điều quy định đạo đức người làm báo và Quy tắc sử dụng mạng xã hội của người làm báo do Hội Nhà báo Việt Nam ban hành. Đồng thời đề nghị huyện Phú Lương chủ động chia sẻ thông tin cho Nhà báo, hội viên khi đi tác nghiệp.
Thực tế sáng tác là hoạt động định kỳ được tổ chức nhằm góp phần bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng, nghiệp vụ cho các hội viên Hội Nhà báo tỉnh; tạo điều kiện để các nhà báo thực hiện những tác phẩm báo chí chất lượng cao; đồng thời tăng cường sự gắn kết giữa các chi hội, liên chi hội và giữa hội viên với tổ chức Hội.
Đoàn thực tế chụp lưu niệm cùng lãnh đạo huyện Phú Lương
 

 

Tác giả bài viết: Hoàng Thi - Lê Hưng


 

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Cơ quan chủ quản