Gặp gỡ, động viên tân sinh viên người Dao

Thứ bảy - 21/10/2023 16:30
Sáng 21-10, nhóm Người Dao Việt Nam - Gắn kết từ bản sắc cùng Ban liên lạc người Dao tại Thái Nguyên và Sinh viên Dao tại Thái Nguyên tổ chức Chương trình chào tân sinh viên Dao năm 2023. Tham dự Chương trình có đồng chí Nguyễn Thị Mai, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nguyễn Bảo Lâm, Ủy viên BCH Hội Nhà báo Việt Nam, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh; đại diện một số ngành, đơn vị văn hóa nghệ thuật trong tỉnh.
 
Tiết mục văn nghệ "Lễ Cấp sắc" đậm đà bản sắc dân tộc Dao.
Nhóm người Dao Việt Nam - Gắn kết từ bản sắc - tại Thái Nguyên được thành lập từ năm 2020 với 1 nhóm nhỏ chưa đến 10 sinh viên, đến nay nhóm sinh viên Dao tại Thái Nguyên đã có 32 sinh viên đến từ nhiều trường đại học, cao đẳng trên địa bàn. Nhóm đã có nhiều hoạt động hỗ trợ giúp đỡ các em sinh viên người Dao hòa nhập với môi trường học tập mới.
Các đại biểu tham dự chương trình chụp ảnh lưu niệm cùng các em sinh viên người Dao.
Tại Chương trình, các sinh viên người Dao đang học tập tại Thái Nguyên; thành viên Câu lạc bộ Bảo tồn bản sắc Văn hóa Dao tỉnh Bắc Kạn; đại biểu sinh viên Dao tại Hà Nội và nhóm người Dao Lạng Sơn, nhóm người Dao Quần Chẹt tại huyện Đại Từ đã cùng giao lưu, biểu diễn nhiều tiết mục đậm đà bản sắc dân tộc. Các tiết mục múa hát và biểu diễn các trích đoạn trong nghi lễ tết nhảy và cấp sắc của người Dao…
Ban tổ chức chương trình tặng quà cho các em Tân sinh viên người Dao.
Cũng nhân dịp này, Ban tổ chức Chương trình đã trao 10 suất quà cho 10 tân sinh viên người Dao tại Thái Nguyên; tặng 1 laptop cho nhóm Sinh viên Dao tại Thái Nguyên, tổng giá trị các phần quà là trên 15 triệu đồng. Chương trình được tổ chức nhằm góp phần chia sẻ, động viên các tân sinh viên người Dao tại Thái Nguyên trước thềm năm học mới. Đồng thời là dịp để cộng đồng người Dao giao lưu, gắn kết, bảo tồn các giá trị bản sắc dân tộc. 
 
 
 

Tác giả bài viết: Hoàng Thi


 

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Cơ quan chủ quản