Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC vững tin, quyết tâm chinh phục những mục tiêu mới

Thứ ba - 13/08/2024 15:29   Đã xem: 78   Phản hồi: 0

Chiều 12/8, tại Hà Nội, Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC (Đài VTC) long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập. Sự kiện khởi đầu cho tuần lễ kỷ niệm tròn 20 tuổi của VTC.

Tới dự Lễ kỷ niệm có ông Nguyễn Mạnh Hùng, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng - Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; ông Lê Quốc Minh, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân dân, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng Biên tập Báo Nhân dân; ông Đỗ Tiến Sỹ, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV)..., cùng lãnh đạo một số ban, ngành, cơ quan Trung ương và địa phương.

dai truyen hinh ky thuat so vtc vung tin quyet tam chinh phuc nhung muc tieu moi hinh 1

Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC (Đài VTC) long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập. Ảnh: VOV

Thành lập ngày 19/8/2004 với 50 cán bộ, phóng viên, trong đó có nhiều người từ các cơ quan báo chí khác chuyển về, Ban Biên tập Truyền hình Kỹ thuật số VTC được đặt trong Tổng Công ty Truyền thông Đa phương tiện VTC nhằm ứng dụng, thử nghiệm kỹ thuật số trong phát sóng truyền hình.

Đến nay, tròn 20 năm, “cánh sóng” của Đài VTC đã trở nên thân thuộc với hàng triệu khán giả. Hành trình của Đài VTC đã đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong lĩnh vực truyền hình số của Việt Nam.

Từ 5 kênh ban đầu, đơn vị tăng dần 15 kênh và một báo điện tử. Trong đó, VTC1 chuyên tin tức thời sự, kênh VTC10 chuyên kết nối kiều bào ngoài nước, VTC14 chuyên về thời tiết, VTC16 về nông nghiệp.

dai truyen hinh ky thuat so vtc vung tin quyet tam chinh phuc nhung muc tieu moi hinh 2

Ông Trần Đức Thành - Giám đốc Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: VOV

Năm 2015, trên cơ sở quy hoạch quản lý, phát triển báo chí, VTC được chuyển về trực thuộc VOV. Đơn vị hiện tự chủ toàn phần trong bối cảnh thị trường quảng cáo ngày một suy giảm, đặt ra nhiều thách thức. Theo đo lường của Kantar Media giai đoạn 2020-2024, lượng khán giả và thị phần khán giả của riêng kênh VTC1 luôn đứng vững và trong top 5 tại Hà Nội.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Đức Thành - Giám đốc Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC bày tỏ, trong 20 năm đổi mới, sáng tạo và cống hiến - Đài VTC đã trải qua nhiều giai đoạn thăng trầm và ở mỗi giai đoạn, đều ghi dấu ấn lịch sử góp phần vào sự thành công và phát triển của Đài VTC ngày hôm nay.

“Càng tự hào với những thành quả đã đạt được bao nhiêu thì chúng tôi thấy trách nhiệm càng to lớn bấy nhiêu. Tương lai của truyền hình và truyền thông số đang ẩn chứa nhiều khó khăn và thách thức nhưng chắc chắn cũng mở ra nhiều thời cơ và thuận lợi mới. Chúng tôi tin rằng, với những giá trị tuyệt vời mà thế hệ đi trước đã dựng xây sẽ là nền tảng để các cán bộ nhân viên Đài VTC ngày hôm nay thêm vững tin, quyết tâm chinh phục những mục tiêu xa hơn, thực hiện vai trò là thành viên hiệu quả của Đài TNVN, cơ quan truyền thông chủ lực đa phương tiện quốc gia”, ông Trần Đức Thành nhấn mạnh.

dai truyen hinh ky thuat so vtc vung tin quyet tam chinh phuc nhung muc tieu moi hinh 3

Ông Lê Quốc Minh, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân dân, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam trao bằng khen của Hội Nhà báo Việt Nam cho lãnh đạo Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC. Ảnh: VOV

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, ông Đỗ Tiến Sỹ, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc VOV cho biết, chặng đường 20 năm của Đài VTC là một giai đoạn nhiều thử thách, nhiều thay đổi và biến động, nhưng đội ngũ lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên.

Trước những yêu cầu và thách thức đặt ra, Tổng Giám đốc VOV yêu cầu, Đài VTC cần tiếp tục bổ sung, hoàn chỉnh thêm Đề án tái cơ cấu Đài, đánh giá đúng và đầy đủ hiện trạng của Đài trong hoàn cảnh, bối cảnh hiện tại, đặc biệt là bám sát các quy định của pháp luật, hướng dẫn của Bộ Tài chính và các bộ, ngành có liên quan để Đề án tái cơ cấu của Đài thực sự có sức thuyết phục, sớm được phê duyệt. Chỉ khi giải quyết được nút thắt này Đài VTC mới có thể tháo gỡ được những tồn tại từ quá khứ để lại, mới được cởi trói, mới có các điều kiện cần và đủ để tiến lên.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đã nhắc đến lịch sử phát triển của Đài VTC và khẳng định, sự ra đời của Đài VTC là bước đột phá mạnh mẽ trong quá trình phát triển của ngành truyền hình. Đài VTC hiện là một trong số ít cơ quan báo chí tại Việt Nam thực hiện cơ chế tự chủ toàn phần. Trong bối cảnh phát triển mạnh mẽ của truyền thông đa phương tiện càng tạo ra thách thức lớn đòi hỏi sự đổi mới và sáng tạo không ngừng nghỉ để VTC tiếp tục là cơ quan truyền thông chủ lực trong thời gian tới.

dai truyen hinh ky thuat so vtc vung tin quyet tam chinh phuc nhung muc tieu moi hinh 4

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: VOV

“Bộ Thông tin và Truyền thông tin tưởng vào tương lai của Đài VTC, tin tưởng vào sự lãnh đạo của VOV đối với Đài VTC, tin tưởng vào truyền thống đổi mới sáng tạo của VTC. Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ là bạn đồng hành trong việc giải quyết các khó khăn, vướng mắc cũng như các định hướng và cơ chế chính sách cho sự phát triển của Đài. Chúc các đồng chí viết lên một trang mới huy hoàng trong thập kỷ thứ 3 của Đài VTC”, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh.

Nguồn tin: congluan.vn:

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập103
  • Hôm nay3,191
  • Tháng hiện tại500,196
  • Tổng lượt truy cập25,047,139

Hình ảnh nổi bật

STT 13

Mẫu đơn xin gia nhập Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:233 | lượt tải:85

STT 13

Mẫu danh sách đề nghị cấp thẻ hội viên mới

Lượt xem:240 | lượt tải:86

09/2023/NQ-HĐND

Nghị quyết ban hành Quy định nội dung, mức chi đối với tập thể, cá nhân đoạt giải trong kỳ thi, cuộc thi Quốc tế, Quốc gia thuộc lĩnh vực giáo dục - đào tạo, thể dục - thể thao, văn học- nghệ thuật, thông tin - truyền thông

Lượt xem:714 | lượt tải:161

274/TB-VPCP

Toàn văn kết luận của Thủ tướng tại buổi làm việc với Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:719 | lượt tải:221

mẫu 1

mẫu đơn đề nghị tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam

Lượt xem:926 | lượt tải:225

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây