Xả súng mới ở Mỹ, 5 người tử vong

Thứ sáu - 03/06/2022 08:26
(CLO) Một người đàn ông trang bị súng trường và một khẩu súng ngắn đã bắn chết 4 người bên trong một bệnh viện ở Tulsa, Oklahoma trước khi tự sát vào hôm thứ Tư (1/6). Vụ xả súng hàng loạt mới nhất này tiếp tục làm rung chuyển nước Mỹ.
Cảnh sát Tulsa cho biết trên Twitter rằng 5 người đã chết, bao gồm cả tay súng, trong một "tình huống xả súng hàng loạt chủ động" tại Tòa nhà Natalie trong khuôn viên Bệnh viện St Francis. 
xa sung3 15074935
Khu vực Bệnh viện St. Francis, nơi xảy ra vụ xả súng hàng loạt mới nhất tại Mỹ ở Tulsa, Oklahoma vào ngày 1 tháng 6 năm 2022. Ảnh: Reuters
 

Phó cảnh sát trưởng Jonathan Brooks của Tulsa nói với các phóng viên bên ngoài khuôn viên bệnh viện rằng giới chức vẫn chưa xác định được danh tính của kẻ xả súng, nhưng nói rằng hắn ta ở độ tuổi từ 35 đến 40.

Đại úy Richard Meulenberg nói với ABC News rằng cảnh sát Tulsa nhận được cuộc gọi về một người đàn ông với khẩu súng trường trên tầng 2 của một tòa nhà trong khuôn viên bệnh viện và sự việc sau đó "đã trở thành một vụ xả súng".

Vào thời điểm các cảnh sát đến hiện trường, "họ phát hiện một vài người đã bị bắn. Một cặp vợ chồng đã chết tại thời điểm đó", Meulenberg nói.

Trong khi đó, Brooks cho biết các sĩ quan đã đến hiện trường 3 phút sau khi nhận được cuộc gọi về vụ nổ súng và liên lạc với các nạn nhân cũng như nghi phạm 5 phút sau đó. Tay súng được trang bị một khẩu súng trường và một khẩu súng lục.

Vụ nổ súng xảy ra trên tầng hai của Tòa nhà Natalie trong khuôn viên bệnh viện, nơi có các văn phòng bác sĩ và một trung tâm chỉnh hình. Eric Dalgleish, một phó cảnh sát trưởng khác của Tulsa, cho biết ông tin rằng các nạn nhân bao gồm nhân viên và bệnh nhân.

Nhà Trắng cho biết Tổng thống Joe Biden đã được thông báo tóm tắt về vụ xả súng và đề nghị hỗ trợ các quan chức tiểu bang và địa phương ở Tulsa, thành phố có khoảng 411.000 dân, cách Oklahoma City khoảng 160 km về phía đông bắc.

Vụ xả súng ngay đầu tháng 6 này diễn ra không lâu sau 2 vụ xả súng hàng loạt đẫm máu vào cuối tháng 5, càng khiến người Mỹ bàng hoàng và dấy lên các cuộc tranh luận về việc kiểm soát súng.

Tuần trước, một tay súng đã giết chết 19 trẻ em và 2 giáo viên tại một trường tiểu học ở Uvalde, Texas. Trước đó nữa vào tháng 5, một kẻ xả súng đã giết chết 10 người da màu tại một siêu thị ở Buffalo, New York.

Nguồn tin: congluan.vn:


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Cơ quan chủ quản