Ý giải cứu 1.200 người di cư trôi dạt trên biển

Thứ tư - 12/04/2023 08:16
(CLO) Lực lượng bảo vệ bờ biển Ý đang tiến hành các hoạt động giải cứu hai con tàu chở tổng cộng 1.200 người tị nạn trôi dạt về ngoài khơi Calabria, phía nam nước này.
Trước đó vào thứ Hai, tổ chức phi chính phủ Sea-Watch International của Đức đã xác định được vị trí của con tàu chở 400 người tị nạn cùng với hai tàu buôn trong khu vực Tìm kiếm và Cứu nạn của Malta (SAR). Dịch vụ cứu trợ Alarm Phone cho biết con tàu đã khởi hành từ Tobruk ở Libya trước khi gặp nạn. 
 
luc luong bao ve bo bien italy giai cuu 1200 nguoi troi dat tren bien 151130207

Những người di cư được lực lượng bảo vệ bờ biển Ý giải cứu ngoài khơi bờ biển Ý vào ngày 10 tháng 4 năm 2023. Ảnh: Reuters


Khi được phát hiện, con tàu đang ở trong tình trạng đã hết nhiên liệu, boong dưới ngập đầy nước, trong khi thuyền trưởng đã bỏ đi và không có ai điều khiển tàu. Những người trên tàu đang hoảng loạn, một số người cần chăm sóc y tế.

Hoạt động cứu hộ còn lại của lực lượng bảo vệ bờ biển Ý là giúp đỡ một chiếc thuyền đánh cá chở 800 người nằm cách thành phố ven biển Siracusa, đảo Sicily hơn 120 dặm về phía đông nam nước này.

Lực lượng cứu hộ cho biết rằng hoạt động cứu hộ này rất phức tạp bởi số lượng người trên tàu là quá lớn. Người phát ngôn của lực lượng bảo vệ bờ biển cho biết sẽ mất nhiều giờ để hoàn thành hai hoạt động vì điều kiện khó khăn, vị trí các tàu chở người tị nạn cách xa so với bờ.

Các vụ tai nạn liên quan đến người di cư đang xảy ra ngày càng nhiều do số lượng tàu thuyền chở người tị nạn từ Bắc Phi vượt Địa Trung Hải tăng mạnh. Trước đó ít ngày, lực lượng này cũng đã giải cứu khoảng 2.000 người tị nạn.

Nguồn tin: congluan.vn:


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Cơ quan chủ quản