Sẵn sàng chờ đón hiệp định TPP

Thứ tư - 07/10/2015 09:36   Đã xem: 544   Phản hồi: 0

TNG là công ty đứng đầu trong danh sách 30 đơn vị được HNX vinh danh: Doanh nghiệp niêm yết minh bạch nhất 2014- 2015. Nhân dịp này ông Nguyễn Văn Đức, Trưởng Ban kiểm soát Công ty TNG đã trả lời phỏng vấn của phóng viên nhabaothainguyen.vn. Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc:


Một trong những quy trình làm việc tại Công ty TNG
Phóng viên: Công ty TNG vừa đạt danh hiệu: Doanh nghiệp niêm yết minh bạch nhất HNX 2014- 2015 do sở chứng khoán Hà Nội lựa chọn. Ông có thể cho độc giả của Website Nhabaothainguyen.vn hiểu rõ hơn ý nghĩa của của danh hiệu này?
Ông Nguyễn Văn Đức:  Đây là giải mà Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội  (HNX) vinh danh các DN, nhằm ghi nhận nỗ lực minh bạch, công khai của các doanh nghiệp niêm yết trên HNX và tôn vinh các DN tiêu biểu trong thực hiện nghĩa vụ công bố thông tin. 
Hơn nữa, giải thưởng này là động lực để Công ty tiếp tục minh bạch hoạt động đối với cổ đông, đối tác và nhà đầu tư. Cổ đông và nhà đầu tư là các đối tượng quan trọng trong chính sách quản trị doanh nghiệp và là những người chủ thực sự của doanh nghiệp. Vì vậy, quan hệ của TNG với cổ đông và các nhà đầu tư có ý nghĩa đặc biệt, tạo dựng niềm tin vững chắc trong quan hệ của các bên.
Phóng viên: Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương gọi tắt là Hiệp định TPP vừa kết thúc đàm phán. Đó là cơ hội cho ngành dệt may Việt Nam trong đó có Công ty TNG?
Ông Nguyễn Văn Đức: Dệt may là một trong 6 nhóm ngành được hưởng lợi lớn nhất từ TPP. Đây là lĩnh vực mà Việt Nam là nhà xuất khẩu lớn vào thị trường Mỹ và vào Nhật. Tuy không được hưởng thuế suất 0%, song một số doanh nghiệp dệt may trong đó có TNG sẽ được hưởng lợi gián tiếp từ việc gia tăng các đơn hàng của các doanh nghiệp nước ngoài để sản xuất.
Phóng viên: Là một Công ty có chiến lược kinh doanh vươn ra thế giới, TNG sẽ làm gì để khắc phục đối với nguồn gốc xuất xứ trong dệt may khi Hiệp định TPP có hiệu lực?
Ông Nguyễn Văn Đức: Với quy tắc xuất xứ "từ sợi trở đi", doanh nghiệp sẽ phải sử dụng nguyên liệu trong nước hoặc nhập khẩu từ các nước trong TPP để được hưởng thuế suất ưu đãi. Trong khi đó, hiện chỉ một số ít các doanh nghiệp quy mô lớn có các dự án nguyên liệu nhằm đón đầu hiệp định TPP.
TNG đã chuẩn bị cho mình là đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất bông tấm và đầu tư thêm hệ thống dây chuyền bông hiện đại để chủ động đơn hàng, cạnh tranh giá, tiến độ sản xuất, góp phần nội địa hóa nằm trong chuỗi cung ứng với quy tắc xuất xứ "từ sợi trở đi".
Phóng viên: Xin cảm ơn ông và chúc Công ty TNG luôn làm ăn thuận lợi! 
Kim Quy

 

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập163
  • Hôm nay105
  • Tháng hiện tại161,653
  • Tổng lượt truy cập22,555,656

Hình ảnh nổi bật

STT 13

Mẫu đơn xin gia nhập Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:83 | lượt tải:30

STT 13

Mẫu danh sách đề nghị cấp thẻ hội viên mới

Lượt xem:82 | lượt tải:27

09/2023/NQ-HĐND

Nghị quyết ban hành Quy định nội dung, mức chi đối với tập thể, cá nhân đoạt giải trong kỳ thi, cuộc thi Quốc tế, Quốc gia thuộc lĩnh vực giáo dục - đào tạo, thể dục - thể thao, văn học- nghệ thuật, thông tin - truyền thông

Lượt xem:562 | lượt tải:129

274/TB-VPCP

Toàn văn kết luận của Thủ tướng tại buổi làm việc với Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:556 | lượt tải:179

mẫu 1

mẫu đơn đề nghị tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam

Lượt xem:733 | lượt tải:182

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây