Thái Nguyên ngày đầu thực hiện cách ly toàn xã hội

Thứ sáu - 03/04/2020 15:48   Đã xem: 995   Phản hồi: 0

Thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ và văn bản số 92/CV-BCĐ ngày 31/3/2020 của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Thái Nguyên về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19, từ ngày 01/4/2020, người dân Thái Nguyên thực hiện nghiêm túc việc cách ly toàn xã hội.

Theo ghi nhận của phóng viên Cổng thông tin điện tử tỉnh Thái Nguyên, trên các tuyến đường của trung tâm thành phố Thái Nguyên, thường ngày các phương tiện giao thông đi lại rất đông đúc, tuy nhiên, từ sáng 01/4 đã tương đối vắng vẻ. Lưu lượng phương tiện giao thông giảm hẳn. Thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, hầu hết người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết và đều thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang tại nơi công cộng.

Đến thời điểm này, các cơ sở kinh doanh ăn uống, cửa hàng thời trang, làm đẹp… cũng đã đóng cửa, treo biển tạm ngưng hoạt động để phòng chống dịch Covid-19. Tại các chợ, các điểm kinh doanh thương mại chỉ cho phép kinh doanh những mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu hàng ngày của người dân như lương thực, thực phẩm, thuốc men...; các hộ kinh doanh các mặt hàng khác tạm thời đóng cửa. Về cơ bản, các mặt hàng đủ đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân trên địa bàn, giá cả vẫn ổn định so với giai đoạn trước, không có tình trạng đầu cơ, găm hàng trục lợi. 

Các cơ quan, đơn vị, địa phương đã bố trí cho cán bộ, công chức, viên chức ứng dụng, sử dụng công nghệ thông tin làm việc tại nhà; chỉ những trường hợp thật sự cần thiết theo yêu cầu mới đến làm việc tại công sở.

Tại các bệnh viện hoạt động khám chữa bệnh diễn ra bình thường. Tuy nhiên, trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid 19, các bệnh viện đã tăng cường kiểm soát chặt chẽ hơn, tổ chức sàng lọc kỹ tất cả các đối tượng ra vào bệnh viện ngay tại cổng, bao gồm bệnh nhân, người nhà, người chăm sóc bệnh nhân, đối tác đến làm việc… bằng việc kiểm tra thân nhiệt, quy định đeo khẩu trang, vệ sinh bằng dung dịch sát khuẩn…

Dưới đây là một số hình ảnh thành phố Thái Nguyên trong ngày cách ly đầu tiên 01/4:

Đường Hoàng Văn Thụ (đoạn giao với đường Quang Trung) lác đác vài xe cộ qua lại

Đường Quang Trung thưa thớt bóng người 

Một số cửa hàng thời trang đã đóng cửa, tạm ngừng hoạt động

Khu trưng bày sinh vật cảnh của thành phố Thái Nguyên đã đóng cửa để thực hiện việc cách ly xã hội

Người dân nghiêm túc đeo khẩu trang khi đi ra ngoài đường

Trong khi các cửa hàng làm đẹp tạm đóng cửa, thì các quầy thuốc vẫn hoạt động bình thường để đáp ứng nhu cầu thuốc men chăm sóc sức khỏe cho người dân

Tại các chợ, chỉ các cửa hàng phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân được phép hoạt động. Các tiểu thương cũng chấp hành nghiêm các quy định về phòng dịch Covid-19

Các siêu thị, cửa hàng trên địa bàn cung cấp đầy đủ các mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu của người dân. Do vậy, người dân có thể yên tâm thực hiện cách ly mà không lo hàng hóa khan hiếm. (Trong ảnh người dân mua sắm hàng hóa tại Siêu thị Minh Cầu)

Bệnh viện A Thái Nguyên kiểm soát chặt tất cả đối tượng ra vào bệnh viện ngay từ cổng

Với nguyên tắc “gia đình cách ly với gia đình, thôn bản cách ly với thôn bản, xã cách ly với xã, huyện cách ly với huyện, tỉnh cách ly với tỉnh”, cùng với cả nước, mỗi người dân Thái Nguyên sẽ nêu cao tinh thần trách nhiệm, ý thức cộng đồng, thực hiện nghiêm việc cách ly trong 15 ngày, để góp phần vào việc kiểm soát dịch bệnh Covid-19.

Nguồn: thainguyen.gov.vn

Nguồn tin: Nguồn: thainguyen.gov.vn

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập129
  • Hôm nay19,964
  • Tháng hiện tại85,343
  • Tổng lượt truy cập22,479,346

Hình ảnh nổi bật

STT 13

Mẫu đơn xin gia nhập Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:80 | lượt tải:30

STT 13

Mẫu danh sách đề nghị cấp thẻ hội viên mới

Lượt xem:80 | lượt tải:27

09/2023/NQ-HĐND

Nghị quyết ban hành Quy định nội dung, mức chi đối với tập thể, cá nhân đoạt giải trong kỳ thi, cuộc thi Quốc tế, Quốc gia thuộc lĩnh vực giáo dục - đào tạo, thể dục - thể thao, văn học- nghệ thuật, thông tin - truyền thông

Lượt xem:558 | lượt tải:129

274/TB-VPCP

Toàn văn kết luận của Thủ tướng tại buổi làm việc với Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:554 | lượt tải:179

mẫu 1

mẫu đơn đề nghị tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam

Lượt xem:730 | lượt tải:182

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây