Dấu ấn 16 năm Ngày Khuyến học Việt Nam (2/10) với nhiều kết quả nổi bật

Thứ ba - 01/10/2024 14:48   Đã xem: 20   Phản hồi: 0

Ngày 1/10, Hội Khuyến học tỉnh Thái Nguyên tổ chức buổi gặp mặt kỷ niệm 16 năm Ngày khuyến học Việt Nam và đón nhận Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ.


Dự buổi gặp mặt có các đồng chí Vũ Duy Hoàng, Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Mai Thị Thúy Nga, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; các đại biểu đại diện cho các ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, huyện và các thành phố cùng 19 Hội trong khối thi đua các Hội xã hội - Nghề nghiệp tỉnh Thái Nguyên.
 

Quang cảnh buổi gặp mặt
 
Hội Khuyến học tỉnh Thái Nguyên được thành lập theo Quyết định số 3587/QĐ-UBND ngày 18/9/2001 của Chủ tịch UBND tỉnh. Trải qua 23 năm xây dựng và phát triển, số lượng tổ chức và hội viên lớn mạnh không ngừng.
 

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Vũ Duy Hoàng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao Cờ thi đua xuất sắc cho Hội Khuyến học tỉnh
 
Trong diễn văn ôn lại truyền thống 23 năm xây dựng và phát triển của Hội khuyến học tỉnh Thái Nguyên. Đồng chí Đỗ Thị Thìn, Chủ tịch Hội đã nhấn mạnh về những thành tựu và kết quả nội bật của Hội trong năm qua. Hiện nay, tổ chức Hội Khuyến học ở Thái Nguyên đã được phủ kín tại các xã, phường, thị trấn và tổ dân phố, thôn, xóm, với trên 368.000 hội viên, đạt 28% số dân. Hệ thống tổ chức Hội phát triển rộng khắp trong các trường học, cơ quan, đơn vị. Việc triển khai 5 mô hình học tập theo chỉ đạo của Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam: Gia đình, Dòng họ, Cộng đồng, Đơn vị và mô hình Công dân học tập được các cấp hội thực hiện nghiêm túc, coi đây là nhiệm vụ thường xuyên và xuyên suốt trong giai đoạn 2021-2030. 
Hưởng ứng phát động của Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam, năm 2024, Hội Khuyến học các cấp trong tỉnh đã xây dựng kế hoạch và tổ chức trao học bổng mang tên lời dạy của Bác Hồ kính yêu “Học không bao giờ cùng” đúng vào dịp sinh nhật Bác; Hoạt động “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” nhân dịp kỷ niệm Ngày Khuyến học Việt Nam được Hội Khuyến học các địa phương phối hợp với ngành giáo dục và đào tạo tích cực triển khai.
Hằng năm, tỉnh Hội đều phối hợp với Sở Giáo dục - Đào tạo tổ chức trang trọng Lễ tuyên dương khen thưởng học sinh đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia, Quốc tế và khen thưởng các thầy cô giáo có học sinh đạt giải với nguồn tài trợ của Công ty Sam Sung Thái Nguyên. Trong chương trình “Thắp sáng niềm tin, tiếp sức em tới trường” lần thứ XII, năm 2024, 152 xuất học bổng và 113 phần quà trị giá trên 784 triệu đồng đã được trao cho các em học sinh tiêu biểu trên địa bàn toàn tỉnh vượt khó vươn lên trong học tập cùng 3 phần mềm giảng dạy và học tập cho 3 trường học tại Chương trình.

 

Đồng chí Mai Thị Thúy Nga, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp khuyến học” cho các cá nhân
 
Với thành tích đạt được trong 23 năm qua, Hội Khuyến học tỉnh đã vinh dự được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba (năm 2012), hạng Nhì (năm 2021) cùng nhiều danh hiệu và phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước, Hội Khuyến học Việt Nam và của tỉnh. Nhân dịp này, Hội Khuyến học tỉnh được đón nhận Cờ thi đua xuất sắc của Thủ tướng Chính phủ năm 2023 và 97 cán bộ, hội viên cùng các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân đã được Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp khuyến học”.

Tác giả bài viết: Hồng Hải

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập83
  • Hôm nay4,045
  • Tháng hiện tại111,500
  • Tổng lượt truy cập25,628,323

Hình ảnh nổi bật

12/2024/TT-BTTTT

Thông tư 12/2024/TT-BTTTT

Lượt xem:30 | lượt tải:17

STT 13

Mẫu đơn xin gia nhập Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:264 | lượt tải:101

STT 13

Mẫu danh sách đề nghị cấp thẻ hội viên mới

Lượt xem:274 | lượt tải:103

09/2023/NQ-HĐND

Nghị quyết ban hành Quy định nội dung, mức chi đối với tập thể, cá nhân đoạt giải trong kỳ thi, cuộc thi Quốc tế, Quốc gia thuộc lĩnh vực giáo dục - đào tạo, thể dục - thể thao, văn học- nghệ thuật, thông tin - truyền thông

Lượt xem:740 | lượt tải:172

274/TB-VPCP

Toàn văn kết luận của Thủ tướng tại buổi làm việc với Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:753 | lượt tải:240

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây