Thái Nguyên đăng cai Hội nghị thường niên Hội in các tỉnh trung du - miền núi phía Bắc

Thứ bảy - 05/10/2024 20:34   Đã xem: 63   Phản hồi: 0

Chiều ngày 05/10/2024, Nhà in Báo Thái Nguyên đã đăng cai tổ chức Hội nghị thường niên Hội in các tỉnh trung du - miền núi phía Bắc. Hội nghị có sự tham dự của Lãnh đạo Hiệp hội in Việt Nam,Cục xuất bản, Bộ Thông tin -Truyền thông, các nhà in, doanh nghiệp ngành in trong khu vực và thủ đô Hà Nội. Dự hội nghị có Lãnh đạo Sở Thông tin -Truyền thông, Báo Thái Nguyên, Hội Nhà báo tỉnh Thái Nguyên.

Các đại biểu tham dự Hội nghị.

Hội In Trung du - Miền Núi phía Bắc được thành lập năm 2008, với 16 hội viên của 15 tỉnh. Qua 16 năm hoạt động, Hội đã trở thành Ngôi nhà chung của các hội viên, là nơi giao lưu, học hỏi, chia sẻ những khó khăn, thuận lợi và cũng là nơi để động viên nhau duy trì và phát triển. Các Nhà in trong Khu vực đại đa số tiền thân là Doanh nghiệp Nhà nước, sau đó chuyển đổi sang các loại hình doanh nghiệp khác nhau nhưng có chung mô hình hoạt động là phục vụ nhiệm vụ chính trị, sản xuất kinh doanh lĩnh vực in với sản phẩm truyền thống chủ yếu là Sách, báo, tạp chí của trung ương và địa phương.
Đồng chí Nguyễn Văn Dòng, Chủ tịch Hiệp hội in Việt Nam phát biểu tại Hội nghị.

Trong 2 năm qua, các nhà in trong khu vực đã luôn nỗ lực, đồi mới phương thức quản lý, hiện đại hóa máy móc thiết bị, mở rộng thị phân, đa dạng hóa sản phẩm, tạo nhiều việc làm, chăm lo đời sống, vật chất, tinh thần cho người lao động, do vậy các chi tiêu, kế hoạch của nhiều Nhà in đều tăng trưởng góp phần vào thành tích chung của Hội. Các Nhà in trong khu vực đã đảm bảo việc làm cho gần 500 lao động; doanh thu 2023 và 6 tháng đầu năm 2024 đạt trên 362 tỷ đồng (tăng 12% so với kỳ trước); nộp ngân sách nhà nước hơn 18 tỷ đồng; thu nhập trung bình 8 triệu đồng người/ tháng (tăng 18% so với kỳ trước) và làm tốt công tác an sinh xã hội.
Đồng chí Đỗ Xuân Hòa, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh phát biểu tại Hội nghị.

Bên cạnh những thuận lợi, hiện nay các Nhà In trong Khu vực đang phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức đó là: Chủ trương Chuyển đổi số đang diễn ra nhanh và hầu hết trong các lĩnh vực khiến sản phẩm in truyền thống, xuất bản phẩm tiếp tục bị thu hẹp. Nguồn nhân lực chất lượng cao thiếu hụt, khó thu hút và tuyển dụng. Sự cạnh tranh khốc liệt trong lĩnh vực in.
Hội nghị đã nghe nhiều ý kiến tham luận, trao đổi của các đại biểu; đánh giá giai đoạn tới đây, ngành in Việt Nam nói chung và các Nhà in khu vực nói riêng đang phải đối mặt với nhiều khó khăn, nhưng với vị trí là ngành công nghiệp phụ trợ quan trọng, có vai trò thúc đảy sự phát triển của nhiều lĩnh vực kinh tế, xã hội; các Nhà in luôn cố gắng tìm cách tháo gỡ và phát huy tính năng động, sáng tạo, tự chủ - tự lực - tự cường để duy trì và phát triển đơn vị.
Đồng chí Nguyễn Văn Dòng, Chủ tịch Hiệp hội in Việt Nam trao tiền hỗ trợ các đơn vị bị ảnh hưởng và thiệt hại nặng trong cơn bão số 3.
 
Hội nghị đã trao 99 triệu đồng hỗ trợ nhà in các tỉnh, thành phố: Hải Phòng, Quảng Ninh, Sơn La, Thái Nguyên bị ảnh hưởng và thiệt hại nặng trong cơn bão số 3 vừa qua.
Các tập thể cá nhân được khen thưởng tại Hội nghị.

Tại hội nghị, Nhà in Báo Thái Nguyên và nhiều tập thể, cá nhân được nhận khen thưởng của Hiệp hội In Việt Nam, Hội In Trung du - Miền núi phía Bắc.

 

Tác giả bài viết: Bắc Việt

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập50
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm47
  • Hôm nay17,495
  • Tháng hiện tại422,623
  • Tổng lượt truy cập25,939,446

Hình ảnh nổi bật

12/2024/TT-BTTTT

Thông tư 12/2024/TT-BTTTT

Lượt xem:60 | lượt tải:30

STT 13

Mẫu đơn xin gia nhập Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:293 | lượt tải:114

STT 13

Mẫu danh sách đề nghị cấp thẻ hội viên mới

Lượt xem:298 | lượt tải:116

09/2023/NQ-HĐND

Nghị quyết ban hành Quy định nội dung, mức chi đối với tập thể, cá nhân đoạt giải trong kỳ thi, cuộc thi Quốc tế, Quốc gia thuộc lĩnh vực giáo dục - đào tạo, thể dục - thể thao, văn học- nghệ thuật, thông tin - truyền thông

Lượt xem:760 | lượt tải:177

274/TB-VPCP

Toàn văn kết luận của Thủ tướng tại buổi làm việc với Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:783 | lượt tải:248

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây