Kỉ niệm 65 năm thành lập trường Cao đẳng Truyền hình

Thứ năm - 11/03/2021 10:46   Đã xem: 1142   Phản hồi: 0

Sáng ngày 10/3, trường Cao đẳng Truyền hình (VTV College) đã long trọng tổ chức lễ kỉ niệm 65 năm ngày thành lập trường (10/3/1956 - 10/3/2021). Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo Đài Truyền hình Việt Nam VTV (đơn vị chủ quản), đại diện lãnh đạo Tổng cục giáo dục nghề nghiệp, các đơn vị đối tác cùng toàn thể các thế hệ cán bộ giảng viên và đại diện học viên, sinh viên.

Nhóm cựu học viên Biên tập Khóa 1 của trường Cao đẳng truyền hình về thăm trường và chụp ảnh lưu niệm cùng các cựu giảng viên 
Trường Cao đẳng Truyền hình, tiền thân là Trường Công nhân kỹ thuật Phát thanh được thành lập ngày 10/3/1956 tại Đài Phát thanh Mễ Trì. Qua nhiều lần đổi tên, đến nay, nhà trường đã và đang đào tạo 16.456 học sinh, sinh viên các lĩnh vực báo chí, truyền thông,phát thanh, truyền hình phục vụ cho Đài Tiếng nói Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam, các cơ quan thông tấn, báo chí, đài phatrs thanh , truyền hình và doanh nghiệp trong cả nước.

Những ngày đầu mới thành lập, Trường gặp rất nhiều khó khăn: Đội ngũ cán bộ, giáo viên thiếu; chương trình đào tạo, tài liệu giáo trình còn rất hạn chế; cơ sở vật chất đơn sơ, phòng học, nhà làm việc, nhà ăn được dựng tạm bằng tranh nứa. Nhiệm vụ chủ yếu của Nhà trường là đào tạo đội ngũ công nhân kỹ thuật truyền thanh, đội ngũ phóng viên, biên tập ... đồng thời chuẩn bị những tiền đề để đào tạo cán bộ trình độ trung cấp cho các đài truyền thanh, phát thanh trong cả nước.
Từ năm 2005 đến nay, Nhà trường vừa ổn định tổ chức bộ máy vừa thực hiện các nhiệm vụ mà Đề án lên cao đẳng đã đưa ra, đó là nâng cao chất lượng đào tạo, mở rộng quy mô đào tạo và đã đạt được những thành công nhất định. Hiện nay, Trường có 88 cán bộ, công chức, viên chức, người lao động (trong đó: 04 Tiến sĩ, 46 Thạc sĩ, 33 Cử nhân đại học). Theo thông kê từ năm 2005 đến 2020 đã có 10.216 học sinh, sinh viên tốt nghiệp (cụ thể: 6.231 cử nhân cao đẳng, 3.659 học sinh trung cấp và 326 công nhân kỹ thuật). Ngoài ra, nhà trường tiếp tục tổ chức đào tạo liên thông liên kết với các trường đại học nêu trên để đào tạo nguồn nhân lực cho ngành truyền hình. Về nghiên cứu khoa học, từ năm 2016 đến nay, trường đã và đang tham gia 03 đề tài cấp Bộ, tổ chức nghiệm thu 04 đề tài cấp Trường và 03 đề tài cấp khoa, biên soạn mới 05 bộ tài liệu giảng dạy chuyên ngành kỹ thuật truyền hình.
Những thành tựu mà Nhà trường đã đạt được trong 65 năm qua là điểm tựa cho bước phát triển của Trường Cao đẳng Truyền hình những năm tiếp theo. Trong bối cảnh phát triển mạnh mẽ của kinh tế số, kinh tế tri thức, dưới tác động của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư và quá trình hội nhập quốc tế, cùng với sự đổi mới và phát triển mạnh mẽ của lĩnh vực báo chí, truyền thông, truyền hình; nhu cầu của xã hội về nguồn nhân lực có chất lượng ngày càng cao, cạnh tranh trong đào tạo ngày càng gay gắt; sự phát triển ngày càng nhiều các Trường Đại học và ngày càng mở rộng về quy mô, loại hình và các bậc đào tạo, đã tạo ra những thách thức, khó khăn lớn đối với các Trường Cao đẳng, Trung cấp trong nước nói chung và Trường Cao đẳng Truyền hình nói riêng.
img 1658
Lãnh đạo Đài truyền hình Việt Nam trao tặng bức trướng cho Đại diện trường
Nhân dịp kỉ niệm trường, Đài Truyền hình Việt Nam đã trao tặng bức trướng cho nhà trường. Các cá nhân, tập thể lao động xuất sắc được trao tặng Bằng khen của Tổng Giám đốc Đài THVN.





 

Tác giả bài viết: Hoàng Giao

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập209
  • Hôm nay51,174
  • Tháng hiện tại159,805
  • Tổng lượt truy cập22,553,808

Hình ảnh nổi bật

STT 13

Mẫu đơn xin gia nhập Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:83 | lượt tải:30

STT 13

Mẫu danh sách đề nghị cấp thẻ hội viên mới

Lượt xem:82 | lượt tải:27

09/2023/NQ-HĐND

Nghị quyết ban hành Quy định nội dung, mức chi đối với tập thể, cá nhân đoạt giải trong kỳ thi, cuộc thi Quốc tế, Quốc gia thuộc lĩnh vực giáo dục - đào tạo, thể dục - thể thao, văn học- nghệ thuật, thông tin - truyền thông

Lượt xem:562 | lượt tải:129

274/TB-VPCP

Toàn văn kết luận của Thủ tướng tại buổi làm việc với Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:556 | lượt tải:179

mẫu 1

mẫu đơn đề nghị tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam

Lượt xem:733 | lượt tải:182

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây