Phổ Yên và khát vọng bứt phá của thành phố tương lai

Thứ hai - 14/03/2022 13:53   Đã xem: 982   Phản hồi: 0

Vừa qua, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã chính thức thông qua Nghị quyết thành lập các phường thuộc T.X phổ Yên và thành lập T.P Phổ Yên. Trở thành thành phố trực thuộc tỉnh, Phổ Yên được nhân dân tin tưởng, kỳ vọng sẽ tiếp tục vươn xa.

phoyen14 3 2022Một góc trung tâm T.X Phổ Yên hôm nay
 

Sau hơn 7 năm thành lập và phát triển kể từ khi trở thành thị xã, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc trên địa bàn T.X Phổ Yên đã quyết tâm, đoàn kết, không ngừng nỗ lực xây dựng địa phương phát triển toàn diện trên các mặt kinh tế - xã hội.

Từ một huyện thuần nông, Phổ Yên vươn mình lớn mạnh trở thành thị xã công nghiệp năng động, hiện đại. Trong giai đoạn 2015-2020, tốc độ tăng trưởng bình quân giá trị sản xuất của ngành Công nghiệp trên địa bàn đạt 16,9%/năm. Kết thúc năm 2021, tổng giá trị sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp của thị xã đạt gần 764,2 nghìn tỷ đồng, chiếm hơn 95% tổng giá trị sản xuất công nghiệp toàn tỉnh. Cùng với đó, kết cấu hạ tầng đô thị ngày một hiện đại, mạng lưới y tế, giáo dục được quan tâm đầu tư; an sinh xã hội được đảm bảo, đời sống của người dân không ngừng được cải thiện... Những kết quả này tạo đà cho Phổ Yên sớm trở thành thành phố trực thuộc tỉnh.

Với những kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ, chính quyền và kết quả đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội của thị xã thời gian qua, người dân luôn tin tưởng rằng sau khi trở thành thành phố trực thuộc tỉnh, Phổ Yên chắc chắn sẽ còn vươn xa.

Là người luôn theo dõi những bước phát triển của thị xã, ông Nguyễn Quang Huy, người dân xã Hồng Tiến, chia sẻ: Chúng tôi rất tự hào, xúc động và phấn khởi khi Phổ Yên đủ điều kiện trở thành thành phố trực thuộc tỉnh vào trước năm 2023. Khi đó, Phổ Yên sẽ tiếp tục được quan tâm đầu tư, phát triển nhiều hơn các mặt kinh tế - xã hội, hệ thống đường sá, trường học, bệnh viện và công trình công ích. Từ đó, giúp đời sống người dân được nâng cao, cải thiện, củng cố thêm lòng tin vào sự lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương.

phoyen2 14 3 2022
T.X Phổ Yên hiện là nơi đóng chân hoạt động của Công ty TNNH Samsung Electronics Việt Nam – Thái Nguyên, với hơn 37 nghìn công nhân, người lao động đang làm việc.
 

Còn đối với các doanh nghiệp, ông Lê Mạnh Cường, Giám đốc Công ty CP Thương mại Thép Việt Cường, bày tỏ: Phổ Yên trở thành thành phố đồng nghĩa với việc sẽ có rất nhiều dự án được hình thành, mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp phát triển trên nhiều lĩnh vực công nghiệp, thương mại - dịch vụ, bất động sản; liên doanh, liên kết, hợp tác phát triển giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước…

Để đáp ứng sự kỳ vọng của người dân và doanh nghiệp sau khi lên thành phố, hiện nay, T.X Phổ Yên đang dốc sức đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm về xây dựng kết cấu hạ tầng đô thị. Trong đó, một số công trình trọng điểm như: Dự án tuyến đường liên kết, kết nối các tỉnh Thái Nguyên - Bắc Giang - Vĩnh Phúc; Dự án quần thể khu văn hóa - công viên - cây xanh thị xã; Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường từ đường vành đai V vùng Thủ đô Hà Nội đi Khu di tích Lý Nam Đế (xã Tiên Phong)…

Cùng với đó, cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, đặc biệt là 9 xã phấn đấu lên phường của T.X Phổ Yên đang nỗ lực thực hiện những giải pháp về nâng cao năng lực, chất lượng quản lý hành chính Nhà nước, đáp ứng tốt hơn hệ thống các dịch vụ công, như: Tiếp tục quan tâm cải cách thủ tục hành chính, sắp xếp tổ chức bộ máy, đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ của đội ngũ cán bộ, công chức… để phục vụ người dân ngày một tốt hơn. Cũng chính từ việc triển khai đồng bộ các giải pháp này sẽ tạo cơ chế thuận lợi cho các nhà đầu tư đến với Phổ Yên, đặc biệt là các dự án có vốn đầu tư nước ngoài.

Ông Trần Xuân Trường, Phó Chủ tịch UBND T.X Phổ Yên, đánh giá: Ngay sau khi Ủy ban Thường vụ Quốc hội chính thức thông qua Nghị quyết về việc thành lập các phường thuộc T.X Phổ Yên và thành lập T.P Phổ Yên đã có nhiều nhà đầu tư, doanh nghiệp đến tìm hiểu cơ hội đầu tư hợp tác trên địa bàn. Nhiều dự án lớn trên địa bàn thị xã tiếp tục mở rộng đầu tư sản xuất - kinh doanh, tiêu biểu như Dự án Samsung Electro – Mechanics Việt Nam tại Khu công nghiệp Yên Bình với tổng số vốn tăng thêm 920 triệu USD. Nhiều dự án đang tích cực đầu tư triển khai và sẽ sớm khởi công trong năm 2022, như: Dự án xử lý chất thải công nghiệp và y tế; Dự án cụm công nghiệp Tân Phú 1, Tân Phú 2…Từ đó, góp phần tạo đòn bẩy thúc đẩy tăng trưởng kinh tế cho Phổ Yên; tạo việc làm cho người dân và nâng cao thêm thu nhập.

Có thể nói, những năm gần đây, T.X Phổ Yên đã định hình được vóc dáng của một đô thị văn minh, hiện đại; thể hiện rõ vai trò “cực tăng trưởng kinh tế phía Nam” của tỉnh Thái Nguyên. Vì thế, Phổ Yên trở thành thành phố được kỳ vọng sẽ tiếp tục phát huy sức mạnh nội lực, bứt phá vươn lên, trở thành “thành phố động lực” theo định hướng. Qua đó sẽ góp phần tạo kết nối và trở thành đô thị công nghiệp trong vùng kinh tế phía Nam của tỉnh (gồm T.P Sông Công, T.X Phổ Yên và huyện Phú Bình); tăng cường thu hút đầu tư, phát triển kết cấu hạ tầng giao thông và các khu công nghiệp… Từ đó, hiện thực hóa mục tiêu xây dựng Thái Nguyên trở thành trung tâm công nghiệp hiện đại thuộc vùng trung du miền núi phía Bắc và vùng Thủ đô trước năm 2030.

Nguồn tin: baothainguyen.vn:

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập210
  • Hôm nay47,098
  • Tháng hiện tại155,729
  • Tổng lượt truy cập22,549,732

Hình ảnh nổi bật

STT 13

Mẫu đơn xin gia nhập Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:83 | lượt tải:30

STT 13

Mẫu danh sách đề nghị cấp thẻ hội viên mới

Lượt xem:82 | lượt tải:27

09/2023/NQ-HĐND

Nghị quyết ban hành Quy định nội dung, mức chi đối với tập thể, cá nhân đoạt giải trong kỳ thi, cuộc thi Quốc tế, Quốc gia thuộc lĩnh vực giáo dục - đào tạo, thể dục - thể thao, văn học- nghệ thuật, thông tin - truyền thông

Lượt xem:562 | lượt tải:129

274/TB-VPCP

Toàn văn kết luận của Thủ tướng tại buổi làm việc với Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:555 | lượt tải:179

mẫu 1

mẫu đơn đề nghị tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam

Lượt xem:733 | lượt tải:182

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây