Tọa đàm "Báo chí với công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch - Thực tiễn và giải pháp".

Thứ sáu - 30/09/2022 01:13
Chiều 30/9, tại tỉnh Vĩnh Phúc, Hội Nhà báo Việt Nam đã tổ chức Tọa đàm “Báo chí với công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch – Thực tiễn và giải pháp”. Tham dự Toạ đàm có lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam; lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc cùng đại diện lãnh đạo 25 Hội Nhà báo các tỉnh, thành phố phía bắc; 60 Liên Chi hội, Chi hội trực thuộc trung ương. Đồng chí Nguyễn Đức Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam chủ trì buổi Toạ đàm.

Đồng chí Nguyễn Đức Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam phát biểu tại buổi Toạ đàm

Phát biểu Khai mạc buổi Toạ đàm, đồng chí Nguyễn Đức Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam nhấn mạnh: Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng là một đề tài khó. Nhà báo viết đề tài này cần có trình độ nghiệp vụ chắc chắn, bản lĩnh chính trị vững vàng, có lòng trung thành với Đảng, trách nhiệm với Tổ quốc. Công tác đấu tranh của các cơ quan báo chí cần có kế hoạch cụ thể, rõ ràng, có sự phối hợp bài bản, nhuẫn nhuyễn giữa các cơ quan báo chí với nhau và với các cơ quan quản lý, có định hướng xuyên suốt của cơ quan chỉ đạo. Đây là cơ hội để chúng ta cùng nhau trao đổi kinh nghiệm, cách làm, cùng nhau tháo gỡ vướng mắc, khó khăn, tìm giải pháp cụ thể, khả thi để giúp cho các cơ quan báo chí thực hiện tốt hơn nhiệm vụ chính trị của mình..
 

Các đại biểu tham dự Toạ đàm

Tại buổi Tọa đàm, nhiều nhà báo, hội viên đã kiến nghị các giải pháp thiết thực nhằm nâng cao hiệu quả tuyên truyền về xây dựng và bảo vệ Đảng như : tăng cường phối hợp giữa Ban Chỉ đạo 35 các cấp với các cơ quan báo chí nhằm định hướng thông tin, định hướng dư luận kịp thời trước những vấn đề phức tạp, nhạy cảm; chủ động thích ứng với các phương tiện truyền thông mới, đa dạng hóa phương thức và nội dung thông tin tuyên truyền; phối kết hợp chặt chẽ, đồng bộ các lực lượng thông tin từ Trung ương đến địa phương, các ngành, các cấp trong đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. Toạ đàm đã nhận được nhiều tham luận có chất lượng, nhiều ý kiến trao đổi trách nhiệm, sâu sắc của Hội Nhà báo các tỉnh, thành phố miến Bắc, các Liên chi hội, Chi hội trực thuộc Trung ương Hội và các đại biểu tham dự.
 

 

Toàn cảnh Toạ đàm

Cuộc đấu tranh phản bác những quan điểm sai trái, thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong giai đoạn mới trên mặt trận thông tin truyền thông là một cuộc chiến hết sức phức tạp và đầy khó khăn, song những người làm báo cách mạng Việt Nam luôn vững vàng đương đầu với thử thách. Báo chí không chỉ là lực lượng xung kích trên mặt trận tư tưởng - văn hóa, mà còn là nguồn cổ động tập thể, người tổ chức tập thể, tạo không khí sôi nổi, lan tỏa và tạo động lực cho toàn xã hội trong việc tham gia bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. Trong hoàn cảnh ấy, Tọa đàm “Báo chí với công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch - thực tiễn và giải pháp” có ý nghĩa quan trọng đối với các cấp Hội Nhà báo Việt Nam trong việc thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, triển khai thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW ngày 22/10/2018 của Bộ Chính trị, đồng thời là sinh hoạt chính trị - nghiệp vụ bổ ích đối với các cấp Hội Nhà báo Việt Nam.

Tác giả bài viết: Hoàng Thi


 

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Cơ quan chủ quản