Tổng kết hoạt động Câu lạc bộ báo chí Thái Nguyên phòng chống HIV/AIDS và báo chí phòng chống ma túy, mại dâm

Thứ năm - 01/10/2020 21:03
Ngày 30/9, Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ báo chí Thái Nguyên phòng chống HIV/AIDS và báo chí phòng chống ma túy, mại dâm (Hội Nhà báo tỉnh Thái Nguyên) đã tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động Câu lạc bộ từ khi thành lập đến nay. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Bảo Lâm, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh; các thành viên Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ. Đồng chí Bùi Thị Thu Hương, Ủy viên BCH Hội Nhà báo tỉnh, Trưởng phòng Báo chí Xuất bản, Sở Thông tin và Truyền thông, Chủ tịch Câu lạc bộ chủ trì Hội nghị.
Các nhà báo, hội viên phỏng vấn quản lý học viên tại Đảo Kim Bảng,  Cơ sở chữa bệnh và cai nghiện (Sở Lao động-Thương binh và xã hội).

Từ khi thành lập 2012 đến nay, Câu lạc bộ đã tổ chức các hoạt động thiết thực hướng tới hội viên, như: Tập huấn tuyên truyền phòng chống ma túy, mại dâm; tổ chức hội nghị thông báo tình hình tệ nạn xã hội và phòng chống HIV/AIDS trên địa bàn; tổ chức 02 đi thực tế tại Cơ sở cai nghiện và chữa bệnh, đảo Long Hội, đảo Kim Bảng (Hồ Núi Cốc)… Thông qua các lớp tập huấn, thực tế tại cơ sở, các thành viên Câu lạc bộ đã có nhiều tác phẩm báo chí đăng tải trên các phương tiện tuyên truyền của cơ quan đơn vị, tuyên truyền về công tác phòng chống ma túy, mại dâm, HIV/AIDS trên địa bàn tỉnh; kịp thời thông tin những văn bản, chính sách, những gương điển hình trong công tác cai nghiện tái hòa nhập cộng đồng, phát triển kinh tế xã hội… 
Tại hội nghị, các thành viên Câu lạc bộ đã đánh giá việc Câu Lạc bộ từ khi thành lập đến nay đã hoàn thành chức năng, nhiệm vụ của mình. Tuy nhiên, trong tình hình thực tiễn và hoạt động báo chí hiện nay thì mô hình Câu lạc bộ không còn phù hợp, các thành viên Ban Chủ nhiệm đã biểu quyết và thống nhất đề nghị Hội Nhà báo tỉnh cho phép giải thể. Đồng thời đưa ra ý kiến đề xuất về mô hình hoạt động của Câu lạc bộ như: Câu lạc bộ ảnh báo chí, Câu lạc bộ báo chí số, Câu lạc bộ nhà báo trẻ dưới 35 tuổi…
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Bảo Lâm, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh đã đánh giá cao hoạt động của Ban Chủ nhiệm và Câu lạc bộ trong thời gian. Tuy nhiên, trong thực tế hiện nay, thì mô hình hoạt động Câu lạc bộ báo chí Thái Nguyên phòng chống HIV/AIDS và báo chí phòng chống ma túy, mại dâm không còn phù hợp và nhất trí với đề xuất của các thành viên Ban Chủ nhiệm về việc Giải thể. Giao cho Ban Chủ nhiệm phối hợp với Văn phòng Hội hoàn thiện báo cáo, các văn bản trình Ban Thường vụ ra quyết định giải thể theo quy định. Tuy Câu lạc bộ báo chí Thái Nguyên phòng chống HIV/AIDS và báo chí phòng chống ma túy, mại dâm không còn hoạt động nhưng Hội Nhà báo tỉnh mong muốn các thành viên tiếp tục tham gia các mô hình Câu lạc bộ khác của Hội và có nhiều đóng góp, ủng hộ cho hoạt động của các Câu lạc bộ nói riêng, hoạt động của Hội Nhà báo tỉnh nói chung. 
 

Tác giả bài viết: Thu Quỳnh


 

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Cơ quan chủ quản