Tin tưởng và kỳ vọng

Chủ nhật - 11/10/2020 08:20
Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020-2025 diễn ra ở thời điểm cả nước đang gia sức thi đua hoàn thành toàn diện mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2020 và cả nhiệm kỳ, chào mừng thành công đại hội đại biểu đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng. Đây là sự kiện chính trị có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với toàn Đảng bộ, chính quyền, quân và dân tỉnh nhà, mở ra những định hướng lớn cho một giai đoạn phát triển mới, nhanh, bền vững.
Công Ty TNHH SamSung Electronics Việt Nam Thái Nguyên là một trong những doanh nghiệp có đóng góp lớn vào kim ngạch xuất khẩu 9 tháng năm 2020 của tỉnh, với tổng giá trị xuất khẩu đạt trên 20,32 tỷ USD. Ảnh: TL
Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên đã trải qua 19 kỳ đại hội, mỗi đại hội đều ghi một dấu ấn quan trọng, một chặng đường phát triển đầy tự hào. Đại hội Đảng bộ tỉnh lần này là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng của toàn Đảng bộ nhằm tiến hành tổng kết 5 năm thực hiện Nghị quyết tỉnh Đảng bộ lần thứ XIX, đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2015-2020 và nhìn lại chặng đường hơn 30 năm tỉnh ta thực hiện theo đường lối đổi mới đất nước của Đảng. Đây cũng là dịp để toàn Đảng bộ xác định mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội những năm tiếp theo.  

5 năm qua, chúng ta triển khai thực hiện nghị quyết của Đảng trong bối cảnh nhiều khó khăn, thách thức do những tác động phức tạp từ tình hình thế giới, khu vực, nhất là từ khi đại dịch COVID-19 lan rộng toàn cầu, trong đó có Việt Nam. Tuy nhiên, phát huy truyền thống quê hương cách mạng, tinh thần đoàn kết, tranh thủ thời cơ, vượt qua khó khăn, thách thức, chúng ta đã giành được những thành tựu quan trọng và khá toàn diện trên tất cả các lĩnh vực. Tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh đạt bình quân 11,1%/năm; giá trị sản xuất công nghiệp tăng bình quân 16,3%/năm; giá trị xuất khẩu tăng bình quân 13,1%/năm; thu ngân sách tăng 16,3%/năm; thu nhập bình quân đầu người đến năm 2020 đạt 90 triệu đồng; 72% số xã đạt chuẩn nông thôn mới; tỉ lệ hộ nghèo giảm bình quân 2,06%/năm…

Trong thực hiện nhiệm vụ của cả nhiệm kỳ, dù không tránh khỏi những khó khăn, tồn tại, khuyết điểm, nhưng những thành tựu đạt được nói trên chính là tiền đề vững chắc để Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX tiếp tục chặng đường thành công đưa Thái Nguyên vững bước đi lên. Đại hội lần này xác định mục tiêu tổng quát là: Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; phát huy dân chủ, đoàn kết, kỷ cương, đổi mới, sáng tạo; bảo đảm quốc phòng, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; huy động, sử dụng hiệu quả các nguồn lực, nâng cao toàn diện đời sống đồng bào và nhân dân các dân tộc trong tỉnh; xây dựng Thái Nguyên phát triển nhanh và bền vững, trở thành trung tâm công nghiệp gắn với vùng Thủ đô Hà Nội.    

Từ nhiều tháng nay, phong trào thi đua yêu nước, lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX được các địa phương phát động rộng khắp, tạo khí thế sôi nổi, thu hút sự tham gia tích cực của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động và mọi tầng lớp nhân dân. Trong đợt lấy ý kiến tham gia vào dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội Đảng bộ tỉnh lần này đã có nhiều ý kiến tâm huyết của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh gửi về qua các kênh thông tin, thể hiện ý thức trách nhiệm cao, tinh thần đoàn kết, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng bộ và sự nghiệp đổi mới phát triển của địa phương.  

Chính vì thế, Đại hội lần này có vai trò, trọng trách lớn lao là đánh giá một cách khách quan, toàn diện kết quả cũng như khó khăn, tồn tại, hạn chế, từ đó rút ra bài học kinh nghiệm để xác định chiến lược phát triển 5 năm tới và cả giai đoạn tiếp theo. Đồng thời, Đại hội sẽ sáng suốt lựa chọn bầu ra Ban Chấp hành khóa mới có đủ năng lực lãnh đạo, bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, trình độ chuyên môn để cùng toàn Đảng bộ, chính quyền, quân và dân trong tỉnh tiếp tục gặt hái thành công trong nhiệm kỳ tới.

Chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020-2025, chúng ta cùng hướng về với tất cả niềm tin và sự kỳ vọng, đại hội sẽ tạo khí thế mới, xung lực mới, sớm đưa Thái Nguyên phát triển trở thành “một trong những tỉnh giàu có và phồn thịnh nhất miền Bắc nước ta” như mong muốn của Chủ tịch Hồ Chí Minh khi Người về thăm Thái Nguyên ngày 01/01/1964.

 

Tác giả bài viết: Thái Nguyên

Nguồn tin: baothainguyen.gov.vn


 

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Cơ quan chủ quản