Trao giải Cuộc thi báo chí cho 42 tác phẩm xuất sắc

Thứ năm - 31/03/2022 17:13   Đã xem: 560   Phản hồi: 0

Ngày 31/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị sơ kết và trao giải cuộc thi báo chí “Đưa nghị quyết Đại hội đải biểu Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 – 2025 vào cuộc sống” năm 2021. Dự hội nghị có các đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh;Vũ Duy Hoàng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh; lãnh đạo các cơ quan báo chí tuyên truyền của tỉnh, của huyện; văn phòng đại diện, phóng viên thường trú các cơ quan báo chí trung ương trên địa bàn cùng các tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm đạt giải.

Đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao giải A cho các tác giả

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, năm 2021, Cuộc thi đã thu hút được đông đảo đội ngũ cán bộ, phóng viên và cộng tác viên của các cơ quan báo chí, truyền thông trong tỉnh tham gia, với trên 300 tác phẩm tham gia dự thi ở các loại hình báo chí thuộc nhiều thể loại như: phóng sự, ghi chép, kí, bút kí, bài phản ánh, tọa đàm, đa phương tiện, Emagazine… Các cơ quan báo chí của tỉnh đã tổ chức chấm sơ khảo và lựa chọn ra 78 tác phẩm xuất sắc thuộc các thể loại gửi về Ban Tổ chức Cuộc thi cấp tỉnh đề nghị chấm, xét trao giải; trong đó, có 41 tác phẩm báo viết, ảnh báo chí, 26 tác phẩm truyền hình và 11 tác phẩm phát thanh. Về nội dung, chất lượng các tác phẩm dự thi, các tác phẩm dự thi có chất lượng cao hơn so với những năm trước, phong phú về chủ đề, thể loại, phản ánh đa dạng các mặt hoạt động của các địa phương, đơn vị, tập thể, cá nhân trong việc triển khai thực hiện, đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống. Nhiều tác phẩm có chất lượng tốt, có cách thể hiện mới, hiện đại, mảng đề tài phong phú, dài kỳ, được đầu tư công phu và có góc nhìn đa chiều. Đa số các tác phẩm đã phản ánh đúng và trúng nhiều vấn đề cuộc sống đang đặt ra, được dư luận xã hội quan tâm; thể hiện nỗ lực của các cấp, ngành trong việc triển khai nhiều giải pháp phù hợp, hiệu quả để thực hiện, góp phần hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong năm 2021. Nhóm chủ đề được các tác giả quan tâm thông tin, tuyên truyền nhiều nhất là công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; công tác phòng, chống dịch Covid-19; tình hình thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội; quá trình triển khai các chương trình, dự án lớn trên địa bàn tỉnh; nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, cải cách hành chính; chương trình chuyển đổi số, xây dựng nông thôn mới; những tấm gương tập thể, cá nhân điển hình, sáng tạo trong lao động sản xuất, học tập, công tác... Nhiều nhà báo, phóng viên đã thâm nhập sâu thực tiễn, đến các vùng miền, lĩnh vực để phản ánh kết quả nổi bật, những nét mới trong quá trình triển khai các nghị quyết của Đảng; nhiều tác phẩm gây được sự chú ý của bạn đọc và khán thính giả. Một số tác phẩm không chỉ phản ánh những thành tựu, kết quả đạt được mà còn đề cập tới mặt hạn chế trên các lĩnh vực, từ đó có những kiến nghị, đề xuất giải pháp giúp cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm, khắc phục.
Đồng chí Vũ Duy Hoàng, Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao giải B cho các tác giả
Một số tác phẩm có sự tìm tòi về hình thức thể hiện, sử dụng đa phương tiện trong tác phẩm báo chí, góp phần tạo sự mới mẻ, nâng cao chất lượng tác phẩm. Tác phẩm truyền hình có ứng dụng công nghệ để tạo ấn tượng mạnh mẽ hơn như: sử dụng các cảnh quay từ flycam, đồ họa vi tính. Tác phẩm phát thanh chú ý khai thác thế mạnh của báo nói là sử dụng tiếng động (âm thanh hiện trường, tiếng nói nhân vật, âm nhạc). Một số tác phẩm phỏng vấn, trao đổi, tọa đàm được thực hiện sinh động, tự nhiên...
Đồng chí Nguyễn Bảo Lâm, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh trao giải Khuyến khích cho các tác giả
Ban Tổ chức đã trao 02 giải A mỗi giải trị giá 5 triệu đồng, cho các tác phẩm: “Không ngủ quên sau tôn vinh” của nhóm phóng viên kinh tế Báo Thái Nguyên (Dương Văn Hiến, Lương Thị Hạnh, Hà Thị Kim Oanh, Nguyễn Thị Thu Huyền, Phan Thị Thùy Trang) và tác phẩm “chuyện 6 dám ở Thái Nguyên” của các tác giả: Thu Hiền, Mạnh Nghịnh, Nguyễn Trung, Thành Trung (Đài PTTH Thái Nguyên); trao 07 giải B, mỗi giải trị giá 4 triệu đồng; 12 giải C, mỗi giải trị giá 3 triệu đồng; 21 giải khuyến khích, mỗi giải trị giá 2 triệu đồng.

 

Tác giả bài viết: Thu Quỳnh

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập186
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm185
  • Hôm nay36,890
  • Tháng hiện tại299,479
  • Tổng lượt truy cập22,693,482

Hình ảnh nổi bật

STT 13

Mẫu đơn xin gia nhập Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:88 | lượt tải:30

STT 13

Mẫu danh sách đề nghị cấp thẻ hội viên mới

Lượt xem:86 | lượt tải:28

09/2023/NQ-HĐND

Nghị quyết ban hành Quy định nội dung, mức chi đối với tập thể, cá nhân đoạt giải trong kỳ thi, cuộc thi Quốc tế, Quốc gia thuộc lĩnh vực giáo dục - đào tạo, thể dục - thể thao, văn học- nghệ thuật, thông tin - truyền thông

Lượt xem:568 | lượt tải:129

274/TB-VPCP

Toàn văn kết luận của Thủ tướng tại buổi làm việc với Hội Nhà báo Việt Nam

Lượt xem:562 | lượt tải:181

mẫu 1

mẫu đơn đề nghị tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam

Lượt xem:743 | lượt tải:183

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây